7 sự thật thú vị về Phil Foden: Tài năng trẻ sáng giá

Bên cạnh những gì ấn tượng xuất sắc trên sân cỏ, xoay quanh Phil Foden vẫn còn rất nhiều sự thật thú vị đâu phải ai cũng sẵn biết. Vậy hãy cùng tructiephomnay khám phá tìm hiểu sâu xa hơn về thần đồng, viên ngọc quý của nền bóng đá xứ sở sương mù này qua video sau đây.

Vài nét về chàng cầu thủ Phil Foden

Philip Walter Foden sinh ngày 28 tháng 5 năm 2000. Anh sinh ra trong gia đình có cuộc sống giản dị ở Edgeley tại vùng ngoại ô khiêm tốn của Stockport, nước Anh. Nơi đây là sự đối lập hoàn toàn với hình ảnh giàu có của vùng Cheshire, vốn đã được gọi là Tam giác vàng và hiện có khá nhiều cầu thủ Man City đang sinh sống.

Chân dung tiền vệ trẻ Phil Foden
Chân dung tiền vệ trẻ Phil Foden

Hiện Phil Foden đang là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Anh và thi đấu vị trí tiền vệ cho câu lạc bộ Manchester City tại Premier League và Đội tuyển bóng đá quốc gia Anh. 

Bước đột phá của anh khi vào bóng đá chuyên nghiệp từ năm 2017. Cầu thủ này giành được giải Quả bóng vàng FIFA U17 tại World Cup sau chiến dịch FIFA World Cup U17 thành công của U17 Anh. Sau đó anh ra đã mắt Manchester City trong cùng năm. Tháng 12 năm đó, anh vinh danh là một nhân vật thể thao trẻ của BBC.

Phil Foden kể từ đó đã có hơn 100 lần ra sân cho đội bóng anh và giành được 9 danh hiệu. trong đó có cả việc trở thành cầu thủ trẻ nhất giành được huy chương vàng Premier League. Năm 2019, anh đã giành chức vô địch Premier League và trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất cho đội bóng ở UEFA Champions League. Đồng thời, anh còn là cầu thủ người Anh trẻ nhất vừa đá chính vừa ghi bàn tại vòng loại trực tiếp của giải đấu này. 

Năm 2021, anh đã được vinh danh là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải Premier League và Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm PFA. Ngoài ra, Foden còn đại diện cho Anh ở nhiều đội tuyển trẻ, ghi 19 bàn sau 51 lần khoác áo. 

BẬT MÍ 7 điều THÚ VỊ về Phil Foden

Chuyện tình thăng trầm của Phil Foden

Chuyện tình Phil Foden và bạn gái Rebecca Cooke trải qua không ít sóng gió do chính thói trăng hoa của anh chàng. Tài năng của Foden là điều không thể phủ nhận. Nhưng cùng với đó, anh chàng đã có không ít tai tiếng. Vậy mà sau tất cả, cô bạn gái Rebecca Cooke vẫn đồng hành cùng chàng tiền vệ Man City.

Foden và Rebecca đã học cùng trung học và cùng từ đây cặp đôi nảy sinh tình cảm. Đến thời điểm Foden đã nổi lên như cái tên đầy hứa hẹn cho Man City và đội tuyển Anh, cặp đôi chính thức công khai hẹn hò.

Phil Foden lập gia đình dù là lứa 10X
Phil Foden lập gia đình dù là lứa 10X

Dù đang trong giai đoạn đầu của sự nghiệp bóng đá nhưng Phil Foden đã yên bề gia thất khác với các cầu thủ trẻ tài năng khác. Chỉ sau thời gian ngắn sau khi có trận thi đấu chuyên nghiệp đầu tiên cho câu lạc bộ Man City tuổi 17, anh chính thức lên xe hoa với bạn gái của anh. 

Vợ của Phil Foden có tên Rebecca Cooke, cô gái anh yêu từ ngày còn là cậu nhóc. Sau khi kết hôn, năm 2019 vợ của Phil Foden sinh cho anh cậu con trai kháu khỉnh và anh làm cha ở tuổi 18. Đến năm 2021, gia đình anh vui mừng đón công chúa nhỏ. Những thông tin về bé gái đến nay vẫn không được anh tiết lộ với truyền thông.

Khi được hỏi tại sao lại có quyết định lập gia đình sớm, anh chia sẻ rằng việc lập gia đình sớm sẽ giúp cầu thủ này sống có trách nhiệm hơn, biết hy sinh thú vui trước kia để chăm lo cho vợ và cậu con trai mới chào đời.

Dù chưa tổ chức đám cưới chính thức nhưng theo nguồn tin Mirror, cặp đôi người Anh đang sống hạnh phúc cùng hai con nhỏ tại biệt thự trị giá 2 triệu bảng ở khu Bramhall giàu có của Manchester.

Về Rebecca, cô nàng sinh năm 2000 tại Stockport, Anh và những thông tin khác về mỹ nhân 22 tuổi hoàn toàn được giữ bí mật. Khác với những nàng WAGs thoải mái chia sẻ trên trang cá nhân, bạn gái Foden lại không sử dụng mạng xã hội.

Chuyện tình từ thuở thiếu niên của Phil Foden cũng không hoàn toàn yên bình do anh chàng dính phải nhiều bê bối. Đáng nói là năm 2020, chân sút của Man City đã bị đuổi khỏi đội tuyển Anh do dẫn gái về khách sạn, vi phạm quy định chống dịch Covid-19.

Tháng 6 năm 2022 trong kỳ nghỉ tại Hy Lạp, nhiều người đã bắt gặp Rebecca nổi nóng với bạn trai vì thói trăng hoa của anh chàng. May mắn thay, Rebecca vẫn lựa chọn tha thứ và đồng hành cùng chàng tiền vệ lắm tài nhiều tật này.

Với Phil Foden – Gia đình là SỐ 1 

Năm mới 21 tuổi và được ký hợp đồng chuyên nghiệp chưa lâu nên Phil Foden chưa thể tích lũy cho mình số tài sản khủng. Ngôi sao ước tính lúc đó đã bỏ túi từ 3-3,5 triệu khi bắt đầu sự nghiệp quần đùi áo số. Nhưng anh đã mua cho ba mẹ một căn nhà 2,5 triệu USD. 

Với Phil Foden gia đình là số 1
Với Phil Foden gia đình là số 1

So với cầu thủ mới chân ướt chân ráo chen chân lên đội hình chính của Man City khi ấy, đó là tất cả những gì anh kiếm được. Ngôi nhà 2,5 triệu USD được coi là món quà mà Foden dành cho cha mẹ mình, những người đã hy sinh rất nhiều để anh theo đuổi sự nghiệp quần đùi áo số kể từ khi còn là một chú nhóc 5 tuổi.

Căn nhà anh mua hồi 2018 cho ba mẹ gồm có 5 phòng ngủ với một khuôn viên thơ mộng tại vùng ngoại ô thuộc khu vực Cheshire, Manchester. Căn nhà này được trang bị những đồ tiện nghi đắt tiền, đặc biệt là gian bếp, nơi mà mẹ của anh rất ưng ý. Ngoài ra, nó cũng có hồ bơi nhỏ ở sau nhà và sân tập bóng cho tiền vệ người Anh. Ông bố Foden có sở thích câu cá, vì thế anh cũng chọn căn nhà nằm gần hồ bơi đáp ứng những sở thích của ông.

Phil Foden đã để cho bố mẹ quyết định nhiều trong việc mua nhà và khoản thiết kế lại cũng được anh giao hẳn cho ông bà. Chi phí độn lên thêm một khoản, nhưng chàng cầu thủ này  không hề bận tâm, miễn sao cha mẹ ưng ý. 

Thậm chí, sau khi mua nhà, Phil Foden hầu như phải chi tiêu mọi thứ bằng tiền mặt bởi các loại thẻ của anh đều đã thế chấp cho ngôi nhà mới. Có nghĩa không chỉ vung hết số tiền kiếm được, ngôi sao trẻ này còn vay thêm để có được một căn nhà như ý.

Hiện tại, người dân sống thường xuyên thấy Foden đi dạo với Rebecca, đẩy xe đưa cậu con trai nhỏ Ronnie đi chơi quanh khu phố. Khi phát biểu, Foden luôn tỏ ra là người mẫu mực khi khẳng định đối với anh không có gì quan trọng hơn gia đình và anh luôn muốn được gần gũi với gia đình, ăn tối cùng bố mẹ và đi chơi với Rebecca, Ronnie. Đây chính là niềm vui giản dị, nhưng luôn khiến chàng cầu thủ thấy hạnh phúc và có nhiều động lực hơn trong sự nghiệp của mình.

Phil Foden đam mê đi câu cá và chơi game

Hiện là một cầu thủ lương hàng trăm ngàn USD/tuần như Foden, chuyện Phil Foden mua siêu xe dễ như trở bàn tay. Song anh chẳng mấy hứng thú với những đồ xa xỉ ấy. Phil Foden tâm sự anh thích… chơi điện tử và câu cá hơn. Thời gian rảnh rỗi tại đại bản doanh của CLB, anh hay đánh điện tử. Còn khi về nhà, anh dành hầu hết cho cái cần và chiếc ghế nhỏ ngồi ở bên bờ sông.

Phil Foden thích câu cá cùng nhóc tỳ
Phil Foden thích câu cá cùng nhóc tỳ

Foden tâm sự về thú vui này anh thừa hưởng từ ông bố của mình. Anh nói có chiến thuật, như khi bạn thi đấu vậy và bạn phải biết câu cá ở điểm nào, biết cá đang ở đâu, câu cá với các loại cần có độ dài khác nhau… Có rất nhiều thứ đằng sau nó nhưng khi anh được nghỉ, anh sẽ dành thời gian để đi câu. Mặc dù anh không phải là chuyên gia về lĩnh vực này nhưng vẫn cố gắng nắm bắt chúng. Phil Foden yêu thích tất cả các loại hình thể thao, nhưng anh lại không thích môn thể thao nào khác ngoài câu cá cả.

Cuộc sống bình dị của cầu thủ số 47 Phil Foden

Trong trận derby Manchester, Phil Foden đã góp công lớn giúp đội nhà vùi dập kình địch Manchester United. Mình anh đã ghi tới 3 bàn để cùng Erling Haaland trở thành ngôi sao của trận đấu. Foden cũng cho thấy anh là một tài năng hiếm có của nước Anh với cái chân trái ma thuật.

Nói như HLV Pep Guardiola thì ông xem Foden chính là “Messi mới”. Thậm chí cách đây vài năm, Pep từng bảo ông chưa thấy ai ở tuổi 17 mà hay như Foden, kể cả là Messi. Được so sánh với ngôi sao lớn nhất thế giới và được tán dương bởi một trong những HLV khó tính nhất thế giới, thế nhưng anh vẫn giữ cho mình sự bình thản và giản dị đến bất ngờ.

Trái ngược với sự hoa mỹ trên sân cỏ, cuộc sống bên ngoài của Phil Foden lại rất giản dị. Cầu thủ này thậm chí vẫn đang để bố mẹ đưa đi tập luyện và thi đấu hàng ngày, ngoài ra anh còn không có nhu cầu mua xe riêng, thậm chí siêu xe. Mặc dù khi ký hợp đồng mới với mức lương nhân lên nhiều lần, cộng khoản lót tay kha khá, anh đã có thêm vài triệu bảng để tiêu thả phanh.

Không tập cùng Man City thì Phil Foden ra đường đá bóng

Có khá nhiều người từng bắt gặp Phil Foden chơi bóng ở trên đường phố hoặc chơi bóng cùng bọn trẻ ở ngoài công viên. Sau khi chứng kiến hình ảnh giản dị này nhiều người nhận định vui rằng việc tập với các đồng đội tại Man City là chưa đủ với Phil Foden.

Trong một cuộc phỏng vấn với BBC người Tây Ban Nha đã khen ngợi Phil Foden. Họ cho rằng cậu ấy có tất cả để trở thành một trong những cầu thủ giỏi nhất. BBC ấy từng nói trong nhiều buổi họp báo, nhưng có lẽ chưa bao giờ nói trước mặt Foden rằng cậu ấy là cầu thủ tài năng nhất tôi từng thấy ở trong sự nghiệp HLV của mình.

Phil Foden làm ‘đại kình địch’ với cha của mình

Có một điều khá thú vị về hai cha con của Phil Foden. Trong khi cầu thủ này gia nhập Man City từ năm 8 tuổi. Anh chính là fan hâm mộ đội bóng Man City. Nhưng người cha của anh ấy  lại là fan hâm mộ đội bóng Manchester United.

Phil Foden luôn dành thời gian bên gia đình lớn
Phil Foden luôn dành thời gian bên gia đình lớn

Phil Foden đang hướng tới hình mẫu Sterling

Phil Foden tiết lộ muốn anh học theo Sterling, anh nói mỗi lần xem Sterling thi đấu, anh luôn có cảm giác chơi hay hơn trong những lần gặp nhau. Ngoài ra, anh còn nhiều điều để thể hiện và đó là một điều tích cực. Bởi anh ấy còn trẻ, đang hoàn thiện và khát khao hoàn thiện.

Tài năng trẻ Phil Foden đã được các giới chuyên môn đánh giá rất cao. Không chỉ vậy chàng cầu thủ trẻ này còn có nhiều điều bí mật thú vị ít ai biết đến. Phil Foden – ngôi sao sáng từ chàng cầu thủ trên băng ghế dự bị đến những pha đi bóng và chuyền theo kiểu “xâu kim” đối phương của anh dẫn đến chiến thắng cho Manchester City. Nhớ theo dõi những trận bóng của chàng cầu thủ siêu sao này bạn nhé.

Xem thêm

Lautaro Martinez: Báo thủ tuyển quốc gia, người hùng câu lạc bộ

Robert Lewandowski – Trên sân là cá mập, về nhà là cá con

Ryan Giggs – Từ huyền thoại MU đến kẻ độc tài xấu xa