Carlos Henrique Casimiro: Bị bỏ rơi năm 3 tuổi làm thắp sáng một chiến binh

Carlos Henrique Casimiro từng đeo băng đội trưởng năm 11 tuổi

Carlos Henrique Casimiro là đứa trẻ bị cha bỏ rơi đã trở thành tiền vệ phòng ngự hàng đầu thế giới và gia nhập Man Utd với nhiều kỳ vọng. Cũng đã 15 năm sau ngày rời Old Trafford với câu chuyện pizza trên máy bay. Nhiều người nghĩ anh đã hết thời sau khi rời Real Madrid, nhưng thực tế chứng minh anh là kim cương tại Man United. Sau đây cùng theo dõi câu chuyện về chàng cầu thủ này nhé.

Tổng quan về tiểu sử Carlos Henrique Casimiro

Cầu thủ Carlos Henrique Casimiro sinh ngày 23/2/1992 tại Brazil. Carlos Henrique Casimiro bắt đầu sự nghiệp tại São Paulo. Từ năm 11 tuổi, anh đã đóng vai trò là đội trưởng đội bóng.

Sự nổi tiếng của anh bắt đầu từ khi tham gia FIFA World Cup 2009, nơi anh đã thể hiện rất tốt. Sau đó anh đã tiếp tục cùng São Paulo giành chức vô địch Copa Sudamericana vào năm 2012.

Carlos Henrique Casimiro từng đeo băng đội trưởng năm 11 tuổi
Carlos Henrique Casimiro từng đeo băng đội trưởng năm 11 tuổi

Điều này khiến tiền vệ người Brazil đã lọt vào tầm ngắm và nằm trong danh sách mua sắm của các huấn luyện viên cũng như giám đốc câu lạc bộ toàn châu Âu. Hiện tại, Carlos Henrique Casimiro đang chơi vị trí tiền vệ cho CLB Manchester United và đội tuyển quốc gia Brazil.

Carlos Henrique Casimiro người đàn ông của gia đình

Người cha từ bỏ gia đình quá sớm đã là nỗi đau với Carlos Henrique Casimiro. Nhưng theo thời gian, cầu thủ này đã trưởng thành và biết cách đối diện thực tế. Anh tâm sự rằng đã không gặp cha nữa từ khi còn nhỏ và bây giờ anh cũng không có nhu cầu ấy. Cha anh đã bỏ gia đình và anh không còn cảm thấy thù ghét ông ấy. Nhưng nếu có gặp ông ấy vào thời điểm này, có lẽ anh còn không nhận ra ông ấy.

Nhưng với người mẹ Venancio của mình, anh lại dành một tình cảm vô cùng đặc biệt. Carlos Henrique Casimiro đã ngay lập tức báo hiếu cho mẹ khi anh nhận những đồng lương đầu tiên của cầu thủ chuyên nghiệp.

Carlos Henrique Casimiro là người đàn ông của gia đình
Carlos Henrique Casimiro là người đàn ông của gia đình

Carlos Henrique Casimiro ấy nhấn mạnh rằng mẹ anh từng phải đi làm giúp việc ở các ngày trong tuần từ hết Chủ nhật này đến Chủ nhật khác. Bà ấy không có lấy ngày nghỉ từ sau khi cha anh bỏ đi khi anh chỉ mới lên 3 tuổi. Thực sự, bản thân cầu thủ không muốn biết ông ấy là ai.

Điều anh ghi nhớ và tự hào là khi nhận được khoản tiền lương đầu tiên trong sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp là anh đã đi thẳng đến ngôi nhà mẹ phải làm giúp việc, nơi mẹ phải chịu đựng và bị dày vò. Cuối cùng anh đã mua luôn cả ngôi nhà ấy.

Với người vợ Anna Mariana Ortega Brahm, Carlos Henrique Casimiro đã luôn thể hiện mình là người chung thủy và đầy trách nhiệm. Họ kết hôn năm 2014 và sau khi tập luyện hay thi đấu, anh lại trở về với vợ con trong gia đình ấm cúng, nhiều tiếng cười lẫn sự hạnh phúc.

Đã trải qua nhiều mất mát và khó khăn nên cầu thủ này rất hiểu giá trị của cuộc sống. Anh luôn thể hiện mình là người đàn ông trưởng thành và một cầu thủ chuyên nghiệp. Carlos Henrique Casimiro không hề có hứng thú với việc nhậu nhẹt, hưởng thụ hay có mối quan hệ phức tạp.

Ở nhà Carlos Henrique Casimiro có phòng gym và đó là nơi anh “giải trí” để giữ được thể lực cũng như phong độ cao nhất mỗi khi không có việc gì tại đội bóng.

Carlos Henrique Casimiro còn khẳng định rằng anh đã phải chấp nhận những cú vấp và không muốn mẹ, các em cũng như vợ con mình phải trải qua điều đó. Anh sẽ làm những gì tốt nhất cho gia đình của mình và điều đó xuất phát từ chính sự chuyên nghiệp trong công việc. Bên cạnh đó, anh còn  muốn cảm ơn Chúa đã mang đến sự bình an và cuộc sống tốt đẹp hiện tại.

Carlos Henrique Casimiro đã tiết lộ sự thật về tên của mình

Carlos Henrique Casimiro có tiết lộ thú vị về tên của mình. Tân binh Manchester United đã thường được biết đến là Casemiro với chữ ‘e’ xuất hiện ở trên áo đấu. Tuy nhiên, tên của ngôi sao Brazil lại là Carlos Henrique Casimiro với chữ ‘i’. 

Đây là câu chuyện ít ai biết cho tới khi cựu cầu thủ Real Madrid tiết lộ về sự việc kỳ lạ. Cụ thể, Carlos Henrique Casimiro nói với Football Focus tên anh là Carlos Henrique Casimiro với chữ ‘i’ ở đó. Anh kể lại rằng anh đã chơi một trận cho Sao Paulo và họ đã viết sai tên của anh từ ‘e’ thay cho chữ ‘i’.

Carlos Henrique Casimiro từng thi đấu với chiếc tên sai
Carlos Henrique Casimiro từng thi đấu với chiếc tên sai

Anh nói anh đã chơi rất tốt trong trận đấu đó và vì anh là một người mê tín nên cứ để như vậy’. Vì vậy, cái tên này vẫn được giữ nguyên, nhưng tên anh là Carlos Henrique Casimiro. Đó là một nhầm lẫn trong trận đấu nhưng cầu thủ này lại nghĩ không cần thay đổi nó, hãy để nguyên như vậy.

Chính vì thế, Carlos Henrique Casimiro đã chơi hơn 500 trận ở 4 quốc gia khác nhau trong tình trạng sai tên của mình. 

Carlos Henrique Casimiro và câu chuyện Pizza tại Old Trafford

Nhắc đến pizza tại Old Trafford, giới mộ điệu dễ dàng liên tưởng tới  “Battle of Buffet” trong đường hầm giữa cầu thủ Man Utd và kình địch Arsenal năm 2005. Tuy nhiên, riêng Carlos Henrique Casimiro và những người quen biết anh có ký ức khác về món bánh nổi tiếng của người Italy tại Old Trafford.

Năm đó Carlos Henrique Casimiro 15 tuổi, anh đã cùng các đồng đội tại đội trẻ Sao Paulo đến Manchester tham dự Nike Cup, giải bóng đá trẻ danh giá quy tụ hầu hết đội bóng lớn. Đội trẻ Sao Paulo lúc ấy quy tụ tài năng đầy hứa hẹn như Lucas Moura, Oscar hay Rodrigo Caio. Đội bóng này tiến tới tận chung kết và chỉ chịu thua đội trẻ Barca với những sản phẩm lò La Masia lừng lẫy.

Ký ức về trận chung kết phần nào phai nhạt nhưng phản ứng Carlos Henrique Casimiro thì có lẽ vẫn còn sống động ở trong từng đồng đội lẫn ban huấn luyện. Bruno Petri, HLV trưởng của đội trẻ Sao Paulo kể lại rằng trước khi đối đầu với Barca, họ đã đánh bại Schalke 04 ở bán kết và quyết định gọi pizza để ăn mừng. Nhưng sau thất bại tại trận chung kết, Carlos Henrique Casimiro đã thực sự nổi điên trong chuyến bay trở về nhà.

Carlos Henrique Casimiro đã thật sự cố gắng
Carlos Henrique Casimiro đã thật sự cố gắng

Ngay cả với nỗi buồn của HLV, ông cũng nghĩ thằng bé phản ứng thái quá, đặc biệt ở độ tuổi như vậy. Vì thế, ông ấy đã hỏi Carlos Henrique Casimiro: “Tại sao bức xúc thế?”. Và cậu ấy đã lý giải rằng cậu không nghĩ họ nên mua pizza về ăn trước trận chung kết. Điều đó cho thấy thằng chàng cầu thủ này thèm khát chiến thắng và quan tâm tới toàn đội như thế nào.

Thái độ chuyên nghiệp và khát khao chinh phục ấy đã không bị pha loãng theo thời gian, kể cả khi Carlos Henrique Casimiro đã đạt đến đỉnh cao danh vọng cùng Real Madrid và bây giờ chuyển sang khoác áo Man Utd. Ngày ra mắt, tân binh Quỷ đỏ thành Manchester bộc bạch rằng anh đã trở lại đây sau 15 năm. Anh không biết nhiều người nhớ chuyện này không, nhưng anh đã chơi bóng ở đây năm 15 tuổi.

Carlos Henrique Casimiro kể rằng khi anh ở Sao Paulo và lướt qua tâm trí là viễn cảnh chơi bóng ở đây. Rốt cuộc, 15 năm sau, anh đã trở lại đây để khoác áo Manchester United và đó không còn là giấc mơ hoang đường. Thật sự khi tham dự Nike Cup, cầu thủ này đã ao ước đến đây và bây giờ anh đã ở đây. Lúc đó, anh cảm thấy mình là người hạnh phúc nhất khi được sống lại kỷ niệm.

Carlos Henrique Casimiro – Đứa bé bị bỏ rơi năm 3 tuổi 

Carlos Henrique Casimiro đã sinh ra và lớn lên ở xóm lao động nghèo ngoại ô thành phố San Jose Dos Campos, bang Sao Paulo, Brazil. Năm anh 3 tuổi, bố anh là ông Servando Casemiro đã bỏ nhà ra đi khi xảy ra mâu thuẫn với vợ Venancio Magda de Faria Casemiro. 

Không có sự chăm sóc từ người cha, Carlos Henrique Casimiro lớn lên trong tình yêu thương của mẹ Venancio. Bà đã phải làm thuê rất vất vả, chịu đựng nhiều sự cay đắng nhưng bà luôn dành sự quan tâm lớn lao cho cậu con trai cả và hai đứa em sau đó là Lucas và Bianca.

Giống như đại đa số đứa trẻ Brazil, Carlos Henrique Casimiro yêu bóng đá và muốn trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Khi chia sẻ về kỷ niệm lúc còn là cầu thủ nhí, tiền vệ sinh năm 1992 cho biết anh rất nhớ ơn Nilton de Jesus Moreira, Giám đốc trung tâm Paulista de Futebol (chi nhánh của Học viện bóng đá Sao Paulo). Nhờ ông ấy mà anh đã được tập luyện và có những bước đi đầu tiên trong sự nghiệp.

Nhưng thành công không đến với anh một cách dễ dàng trong những năm tháng đầu tiên của đời cầu thủ. Năm 14 tuổi, Carlos Henrique Casimiro đã bị chẩn đoán mắc bệnh viêm gan. Bộc bạch về biến cố này, anh nói rằng anh không thể tập luyện hay thi đấu trong quãng thời gian dài điều đó thực sự khiến anh đau khổ.

Nhưng thật may khi Nilton đã giúp đỡ và không cho phép anh bỏ cuộc. Chính điều đó khiến anh có sự quyết tâm, nỗ lực và rèn luyện tối đa để có ý chí mạnh mẽ. Căn bệnh viêm gan lúc ấy đã không thể khiến anh gục ngã và đã tạo ra Carlos Henrique Casimiro của hiện tại.

Độc đáo cùng với thói quen phân tích trọng tài của Carlos Henrique Casimiro

Thi đấu tại vị trí nhạy cảm và dễ ăn thẻ nhất trên sân, Carlos Henrique Casimiro đã tỉ mẩn. Tới mức trước mỗi trận đấu, anh luôn thu thập thông tin về trọng tài sẽ điều khiển trận đấu sắp tới, bao gồm danh tiếng vị vua áo đen, biệt danh ưa thích, quê quán, công việc chính cũng như phong cách điều khiển trận đấu.

Không chỉ vậy,Carlos Henrique Casimiro đã học tiếng Anh, không phải khi quyết định gia nhập Man Utd. Nguyên do là tiền vệ người Brazil muốn cải thiện được khả năng giao tiếp với trọng tài. Anh tin rằng việc dùng tiếng Anh sẽ chính là dấu hiệu thể hiện sự tôn trọng, nhưng cũng là thứ giúp mang lại lợi thế cho anh và đồng đội.

Carlos Henrique Casimiro phân tích trọng tài trước trận
Carlos Henrique Casimiro phân tích trọng tài trước trận

Bruno dos Anjos, đồng đội cũ và là một trong những người bạn thân nhất Carlos Henrique Casimiro lý giải rằng cậu ấy thi đấu tại vị trí phải nói chuyện nhiều với trọng tài và dễ bị ăn thẻ. Vì thế, điều quan trọng là họ phải hiểu những gì cậu ấy nói và cậu ấy có thể tranh luận với họ nếu cần.

Và không chỉ giỏi “nịnh nọt” trọng tài và sẽ là sai lầm nếu hình dung tiền vệ người Brazil là mẫu tiền vệ phòng ngự băm bổ chỉ nhăm nhăm dùng chiêu “tiều phu đốn củi”. Thực tế Carlos Henrique Casimiro là máy quét với trí thông minh phòng ngự vượt trội.

Anh giỏi phán đoán vị trí và luôn biết dự đoán chuyển động của đối phương để đưa ra phương án ngăn chặn hợp lý. Tiền vệ này tinh quái như con thú săn mồi để biết thời điểm thích hợp ập vào. 

Như vậy, tructiephomnay đã gửi tới bạn đọc câu chuyện về chàng tiền vệ Carlos Henrique Casimiro trong màu áo MU. Nhớ theo dõi chuyên mục câu chuyện bóng đá của chúng tôi để cập nhật những câu chuyện thú vị nhé.

Xem thêm

Lautaro Martinez: Báo thủ tuyển quốc gia, người hùng câu lạc bộ

Bước ra ánh sáng sau gần 10 năm, Emiliano Martinez nổi loạn

Mbappe lọt top 6 chân sút hay nhất sau 12 lần phá lưới tại World Cup