CLB Nottingham Forest Nắm Giữ Kỷ Lục Mua Sắm Nhiều Nhất

CLB Nottingham Forest Nắm Giữ Kỷ Lục Mua Sắm Nhiều Nhất

CLB Nottingham Forest đã phải chờ đợi 23 năm để một lần nữa trở lại thi đấu tại Ngoại hạng Anh, đấu trường khắc nghiệt nhất xứ sở sương mù. Để tiếp tục làm nên thành tích vô tiền khoáng hậu, Nottingham Forest đã tích cực chiêu mộ tân binh. Và hiện tại, The reds đang nắm giữ kỷ lục mua sắm nhiều nhất mùa giải. 

CLB Nottingham Forest và những kỳ tích vô tiền khoáng hậu

CLB Nottingham Forest trước khi trở thành một đội bóng thi đấu tại giải hạng 2, Nottingham Forest đã từng có quá khứ huy hoàng. Câu lạc bộ liên tục lập nên thành tích vô tiền khoáng hậu, đưa người hâm mộ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. 

Mùa giải 2022/23, lần đầu tiên CLB Nottingham Forest trở lại đấu trường Ngoại hạng Anh sau hơn 2 thập kỷ vắng bóng. Thành tích này của câu lạc bộ khiến người hâm mộ không khỏi hồi tưởng về quá khứ hoàng kim từng gây chấn động trời  u của chủ sân City Ground. 

Thời kỳ thi đấu thăng hoa của The reds

Xuất phát điểm là một đội bóng khiêm tốn, nhưng Nottingham đã lật đổ những gã khổng lồ của bóng đá Anh và viết lại lịch sử. Đội bóng đi từ hạng hai mùa giải năm 1976/77, tiến lên nắm giữ vị trí hạng nhất và giành chức vô địch trong mùa giải năm 1977/78. 

1977/78 chắc chắn là một trong những mùa giải đáng nhớ nhất. Bởi trong mùa giải này, CLB nằm tại khu ngoại ô Nottingham nước Anh đã tiếp tục giành ngôi vô địch League Cup. 

CLB Nottingham Forest vẫn tiếp tục viết lên những điều kỳ diệu. Đội bóng liên tiếp hai lần lên ngôi Vua châu Âu, đánh gục một loạt đối thủ được đánh giá cao hơn như Malmo, Hamburg. 

Tính đến thời điểm hiện tại, câu lạc bộ với tuổi đời 158 năm này hiện đã giành được 2 cup UEFA Champions League, 1 giải vô địch quốc gia, 2 FA Cup và 4 cúp Liên đoàn. Trong thời kỳ lừng lẫy nhất, Nottingham Forest giành được 9 danh hiệu lớn trong 12 năm. 

CLB Nottingham Forest đã từng có thời kỳ làm cả châu Âu chấn động

23 năm vắng bóng trong giải đấu hấp dẫn nhất xứ sở sương mù 

CLB Nottingham Forest đã có thời kỳ thi đấu đỉnh cao, khi liên tiếp biến những điều không thể thành có thể. Tuy nhiên trong thời gian gần đây, đội bóng không còn giữ được điều nhiệm màu ở lại sân City Ground. 

Câu lạc bộ liên tiếp vắng mặt trong giải đấu khắc nghiệt nhất nước Anh. Và phải sau hơn hai thập kỷ chờ đợi, CLB Nottingham Forest một lần nữa mới có thể tỏa sáng tại sân chơi đẳng cấp này. 

Tuy nhiên, hành trình của Nottingham Forest tại Premier League không hề dễ dàng. Sau 11 trận đầu tiên, đội bóng chỉ giành được duy nhất một chiến thắng. Trong đầu mùa giải, đội bóng thành Nottingham luôn nằm trong nhóm cuối bảng. 

Mãi đến giữa mùa giải, thầy trò huấn luyện viên Steve Cooper đã lấy lại được phong độ thi đấu. Những tân binh của đội bóng cũng đã phát huy tối đa sức mạnh. Nhờ đó, chủ sân City Ground đã thoát khỏi nhóm cầm cờ đỏ. 

Hiện tại, đội bóng đang đứng ở vị trí thứ 13. Sau 21 trận đấu, CLB Nottingham Forest giành được 24 điểm. Đây là kết quả không tệ đối với một câu lạc bộ đã lâu không xuất hiện tại Ngoại hạng Anh. 

Forest giữ kỷ lục mua sắm trong mùa giải 2022/23

Ngay từ khi giành quyền trở lại đấu trường Ngọai hạng Anh khắc nghiệt, Forest đã không tiếc vung tiền đầu tư cho các thương vụ chuyển nhượng. Trong cả kỳ chuyển nhượng mùa hè và mùa đông, câu lạc bộ đều hoạt động khá tích cực. 

Nottingham hoạt động tích cực trên thị trường chuyển nhượng 

Trở lại Premier League sau hơn 20 năm, mục tiêu lớn nhất của Nottingham Forest hiện giờ chắc chắn là trụ hạng. Và để chuẩn bị cho cuộc chiến sinh tồn tại giải đấu khắc nghiệt này, câu lạc bộ phải xây dựng đội hình chất lượng cao. 

Và ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, đội bóng vừa thăng hạng này đã thể hiện rõ quyết tâm của mình. Nottingham Forest mang về tới 22 tân binh, gần như thay đổi hoàn toàn đội hình.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, câu lạc bộ ngoại ô Nottingham tiếp tục tạo kỷ lục. Nottingham không phải đội bóng chi tiêu nhiều nhất như ông lớn Arsenal. Tuy nhiên, đội bóng vừa thăng hạng này lại giữ kỷ lục ký hợp đồng với nhiều tân binh nhất.

Nottingham Forest chi tiêu mạnh tay để cải thiện đội hình

Những bản hợp đồng ấn tượng của Nottingham trong kỳ chuyển nhượng mùa đông 

Kỳ chuyển nhượng mùa đông thường không quá sôi động. Bởi các đội bóng thường không mua sắm quá nhiều trong thời gian này. Tuy nhiên Nottingham Forest vẫn tất bật với công việc chiêu mộ của mình. 

Mới đây, câu lạc bộ đã ký thêm 6 hợp đồng chuyển nhượng. Tính từ đầu mùa giải, tổng số tân binh gia nhập câu lạc bộ lên đến 28, hầu hết đều là chuyển nhượng vĩnh viễn. 

Cái tên sáng giá nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa đông của CLB Nottingham Forest có thể kể đến như thủ môn Keylor Navas từ PSG. Ngoài ra, tiền vệ Jonjo Shelvey và trung vệ hàng đầu Atletico Madrid cũng đều là những tân binh đáng chú ý. 

Nhiều bản hợp đồng đắt giá đã được ký trong kỳ chuyển nhượng

Kết luận

Với một loạt các bản hợp đồng đắt giá, CLB Nottingham Forest đã gần như thay mới hoàn toàn đội hình của mình. Và với một đội hình hầu hết là tân binh, câu lạc bộ có thể tiếp tục làm nên thành tích tại mùa giải năm nay? Cùng cập nhật thông tin về CLB qua những bài viết mới nhất. 

xem thêm:

Man City Đang Phải Trả Giá Cho Sự Thành Công Quá Nhanh

Greenwood Có Thể Sang Trung Quốc Thi Đấu Trong Tương Lai

Vinicius có được chiến thắng sau 13 trận, cùng Real vào chung kết FIFA Club World Cup