Lautaro Martinez xứng đáng với chiếc băng thủ quân của Inter

Lautaro xứng đáng với chiếc băng thủ quân của Inter

Lautaro Martinez đã có cơ hội đeo băng thủ quân cho Inter, kể từ đó, cầu thủ người Argentina đã liên tục ghi bàn. Trước áp lực nặng nề vì là một thủ lĩnh càng khiến cầu thủ 25 tuổi này càng phấn khích và tự tin. Tới Inter từ năm 2018, giờ đây Lautaro Martinez được chủ sân Giuseppe Meazza trao cho trọng trách đeo băng thủ quân. Với những gì Lautaro thể hiện ở mùa giải này đủ để thấy chiếc băng thủ quân mà anh đang đeo là hoàn toàn xứng đáng.

Lautaro Martinez được đeo băng thủ quân của Inter

Cầu thủ người Argentina khoác áo của Inter kể từ năm 2018 tức là đã được gần nửa thập kỷ, thời điểm mà tiền đạo này vẫn còn núp sau cái bóng của tiền đạo Mauro Icardi. Nhưng ngay sau khi tiền đạo cùng quê này rời đi thì Lautaro vẫn không có cơ hội để đeo băng đội trưởng. Romelu Lukaku tới và mang theo phong độ hủy diệt trong suốt 2 mùa giải 2019 – 2021. Tuy nhiên, trong suốt thời gian này, Lautaro vẫn chơi bền bỉ và nỗ lực cầu tiến.

Lautaro Martinez đã có gần một nửa thập kỷ gắn bó với Inter Milan
Lautaro Martinez đã có gần một nửa thập kỷ gắn bó với Inter Milan

Tiền đạo Lautaro đã có 25 bàn thắng ở mùa giải trước, đây cũng chính là thành tích tốt nhất trong sự nghiệp và chưa có dấu hiệu dừng lại. Ở mùa giải này, tiền đạo 25 tuổi đang có 15 bàn thắng. Tuy còn trẻ nhưng Lautaro hoàn toàn xứng đáng khi đeo băng thủ quân, kế thừa vai trò của Milan Kriniar. Anh cũng là một trong số ít cầu thủ của Inter đang chơi bóng ở đẳng cấp thế giới.

Ở tuổi 25, Lautaro đã gắn bó với Inter qua 5 mùa giải và quan trọng hơn là anh vừa lên ngôi vô địch cùng ĐTQG Argentina tại World Cup 2022. Cũng chính vì những thành tích mà Lautaro có được sau các mùa giải, nhất là ở mùa giải này khi Milan bị Inter vùi dập, AC Milan mới bắt đầu tiếc nuối khi để Lautaro rơi vào tay đối thủ.

Lautaro làm gợi nhớ đến hình ảnh của Diego Milito

Cả hai đều là hình mẫu cầu thủ “workaholic” hay còn được biết đến là những người nghiện công việc. Tuy không sở hữu kỹ năng xuất chúng nhưng lại có nghị lực lớn lao và thái độ làm việc chăm chỉ thậm chí là đến mức điên cuồng. Lautaro có đặc điểm như vậy và đã giúp cho Lautaro có cơ hội để khẳng định vai trò ở Inter. Giờ đây, cầu thủ người Argentina đã trở thành một trong những hạt nhân chủ chốt trong đội hình của HLV Simone Inzaghi tại Serie A.

Lautaro Martinez được ví như kiểu mẫu người "workaholic"
Lautaro Martinez được ví như kiểu mẫu người “workaholic”

Simone Inzaghi tin tưởng để trao băng đội trưởng cho Lautaro không chỉ đơn giản là trao gửi trách nhiệm cho thủ lĩnh. Mà phần nào đó, Simone Inzaghi đang thúc đẩy học trò của mình tiến bộ và trưởng thành hơn theo cách mà nhà cầm quân này từng đánh giá “tiềm năng của cậu ấy là vô tận”.

Sau khi ký hợp đồng với PSG, Milan Skriniar đã bị tước băng thủ quân, lúc này Inter không thiếu ứng cử viên sáng giá. Lúc đó, những Federico Dimarco và Nicolo Barella đều là những cầu thủ trẻ nhưng có vai trò và tầm ảnh hưởng lớn tại Giuseppe Meazza. Nhưng với đội bóng nước Ý thì Lautaro lại xứng đáng hơn cả bởi anh đã có thâm niên hơn vì đã đã thi đấu xuyên suốt từ thời kỳ HLV Luciano Spalletti, Antonio Conte và hiện là HLV Simone Inzaghi.

Tay săn bàn số đeo băng đội trưởng

Không có gì để bàn cãi bởi thành tích về số bàn thắng chính là điều tạo nên ảnh thưởng và tầm quan trọng đối với đội bóng. Lautaro đích thị là một tay săn bàn số của Inter và có thể xếp vào một trong 5 tiền đạo xuất sắc nhất thế giới lúc này. Lúc mới đeo băng thủ quân, tiền đạo người Argentina đã tỏa sáng để có được 3 bàn thắng trong hai trận gặp Milan và Cremonese.

Lautaro Martinez đã có thành tích tốt ở các mùa giải khoác áo Inter
Lautaro Martinez đã có thành tích tốt ở các mùa giải khoác áo Inter

Ngoài Lautaro còn có Lukaku chơi tốt hơn và cả Edin Dzeko cũng đang tìm lại phong độ. Cầu thủ 25 tuổi vốn dĩ luôn đồng hành cùng các đồng đội bởi anh không hề ích kỷ trên sân, luôn đặt lợi ích tập thể là trên hết, sẵn sàng lui về phòng ngự, di chuyển và tìm kiếm cơ hội cho đồng đội.

Lautaro đã ở một đẳng cấp cao hơn và ở đẳng cấp như vậy, áp lực chỉ khiến cho anh càng bùng nổ hơn. Dường như cầu thủ người Argentina này đã kế thừa những năng lực và phát huy chúng từ những người Argentina thế hệ trước từng thi đấu cho Inter. Đó cũng chính là lý do khiến chiếc băng thủ quân của đội bóng nước Ý đã chọn được người xứng đáng đeo nó như một biểu tượng cũng như sự tin tưởng.

Kết luận

Lautaro đã ở một đẳng cấp khác và đã trở thành thợ săn bàn thắng cho Inter. Tuy rằng thi đấu với phong độ cao, áp lực khiến anh bùng nổ hơn nhưng không hề ích kỷ trên sân bóng. Đề cao lợi ích tập thể nên Lautaro chơi bóng cực kỳ ổn định, biết cách để phối hợp cùng đồng đội. Những gì mà cầu thủ người Argentina có được ở tuổi 25 hoàn toàn xứng đáng để anh đeo băng thủ quân cho đội bóng hàng đầu nước Ý.

Xem thêm:

Greenwood Có Thể Sang Trung Quốc Thi Đấu Trong Tương Lai

Vinicius có được chiến thắng sau 13 trận, cùng Real vào chung kết FIFA Club World Cup

Rossoneri sẽ mất gì nếu không dự Champions League 23/24?