CLB Northwich Và Lịch Sử Phát Triển Đầy Thăng Trầm 

CLB Northwich Và Lịch Sử Phát Triển Đầy Thăng Trầm 

Nếu bạn theo dõi bóng đá chuyên nghiệp Anh quốc, chắc hẳn bạn sẽ ít nhất một lần nghe đến cái tên CLB Northwich. Là một đội bóng khá lâu đời, The Canaries có lịch sử phát triển đầy thăng trầm. Đội bóng cũng thường bỏ lỡ giải đấu lớn nhất nước Anh do phong độ thi đấu thiếu ổn định.  

CLB Northwich từng 21 lần tham dự Ngoại hạng Anh 

CLB Northwich đội bóng với biệt danh “Chim hoàng yến” này là một trong những câu lạc bộ lâu đời nhất nước Anh. Lịch sử hình thành và phát triển của CLB gắn liền với những biến cố của nền bóng đá chuyên nghiệp Anh quốc và nhiều lần thăng, xuống hạng thất thường. 

CLB Northwich và bảng thành tích sau hơn trăm năm thành lập 

CLB Northwich là câu lạc bộ bóng đá của thành phố cùng tên, có trụ sở chính tại Norwich, Norfolk. Câu lạc bộ được thành lập năm 1902 và là một trong những đội bóng đầu tiên giành được quyền thi đấu trong giải đấu hạng nhất nước Anh. 

Sân nhà của đội bóng có biệt danh “Chim hoàng yến” là Carrow Road. Và nếu bạn theo dõi đội bóng xứ Norfolk trong một thời gian dài, bạn chắc chắn không thể không biết đến bài ca “On the ball, city”. Bài hát này thậm chí còn được coi là bài ca cổ động đầu tiên trên thế giới.

Ngoài bề dày truyền thống văn hóa, Northwich cũng là câu lạc bộ khá giàu thành tích. Sau hơn trăm năm thành lập, CLB Northwich đã nhiều lần khiến người hâm mộ và giới chuyên môn phải ngỡ ngàng. 

Câu lạc bộ đã có hai lần giành ngôi vô địch League Cup vào năm 1962 và 1985. Đội bóng cũng đã có tới 21 năm tham dự ngoại hạng Anh, tuy nhiên thành tích tại giải đấu này không quá xuất sắc. 

Chim hoàng yến là một trong những CLB đầu tiên dự Ngoại hạng Anh

Phong độ thi đấu thất thường của Northwich tại Ngoại hạng Anh

CLB Northwich là một trong những đội bóng đầu tiên tham dự giải hạng nhất xứ sở sương mù. Và ngay trong lần đầu chào sân, câu lạc bộ đã xuất sắc giành được vị trí thứ 3, giành quyền tham dự giải đấu cấp câu lạc bộ lớn nhất lục địa già. 

Tuy nhiên kể từ mùa giải 2005/06, phong độ thi đấu của Northwich xuống dốc nghiêm trọng. Đội bóng bị đẩy xuống hạng 6, biến mất khỏi Ngoại hạng Anh nhiều mùa liên tiếp.

Từ mùa giải 2011/12 – 2015/16, đội bóng liên tiếp lên, xuống hạng. Mãi đến mùa giải 1019/20, đội bóng mới giành được quyền tham dự Premier League. 

CLB Northwich liệu có cơ hội chuyển mình trong tương lai? 

Ngoại hạng Anh mùa giải 2022/23, CLB Northwich một lần nữa lại vắng mặt. Quá trình thăng/xuống hạng thất thường này khiến bất cứ người hâm mộ nào của chim hoàng yến cũng phải lo lắng. 

Cơ hội nào cho Northwich trong tương lai? Xây dựng đội ngũ cầu thủ chất lượng và dám thử nghiệm, thay đổi hiện là những xu hướng phát triển tốt nhất cho đội bóng. 

Những cầu thủ lừng danh xuất thân từ câu lạc bộ 

Sau hơn 100 năm thành lập, sảnh đường danh vọng của CLB Northwich đã ghi tên của hàng trăm cầu thủ lừng danh. Norwich chưa bao giờ thiếu các cầu thủ vĩ đại. Thế giới sẽ mãi nhớ về Kevin Keelan chơi cho đội bóng từ năm 1963 – 1980, Iwan Roberts xứ Wales góp mặt từ 1997–2004 và nhiều cái tên khác. 

Hiện tại, đội bóng có biệt danh “Chim hoàng yến” này cũng sở hữu đội hình trong mơ. Những tân binh Norwich mới mua về trong kỳ chuyển nhượng mùa hè có thành tích thi đấu tương đối nổi bật. Đặc biệt, cái tên đáng chú ý nhất có lẽ là tiền vệ trung tâm Billy Gilmour, người đã có màn biểu diễn xuất sắc tại Euro 2021. 

CLB Northwich cũng đang nỗ lực xây dựng đội hình thi đấu có chiều sâu, xoay quanh những cầu thủ có năng lực và kỹ thuật tốt. Những cái tên như Teemu Pukki, Tim Krul, Sam Byram được kỳ vọng sẽ đưa “Chim hoàng yến” trở lại với ngoại hạng Anh. 

CLB Northwich chưa bao giờ thiếu vắng nhân tài

Những thay đổi đáng chú ý của Northwich thời điểm hiện tại 

Ngoài nỗ lực thay đổi đội hình, Northwich còn đang có nhiều điều chỉnh về ban huấn luyện, chiến thuật. Mục tiêu chính đội bóng vùng Norfolk hướng đến chính là chấm dứt quãng thời gian thi đấu đáng thất vọng tại các giải đấu lớn. 

Đội bóng thường gặp khó khăn trong việc giữ được vị trí lại Premier League sau khi thăng hạng. Sự thiếu luân chuyển trong đội hình cũng khiến đội bóng không đạt được hiệu quả thi đấu như kỳ vọng. 

Để thay đổi tình trạng này, Northwich cần phải có những chuyển biến tích cực trong mọi phương diện. Đội bóng sẽ phải đổi mới cách mua sắm, đào tạo cầu thủ, cải tiến lối chơi, chiến thuật thi đấu. 

Động thái mới nhất của CLB Northwich chính là sa thải huấn luyện viên trưởng Dean Smith và bổ nhiệm David Wagner vào vị trí này. Giới chuyên môn nhân định tân huấn luyện viên hoàn toàn có thể tạo ra sự ổn định cho đội bóng trong thời gian còn lại của mùa giải.

CLB Northwich đang tích cực chuyển mình

Kết luận

Không thể phủ nhận CLB Northwich có đầy đủ cả hai yếu tố tài năng và kinh nghiệm. Câu lạc bộ chỉ thiếu chiến thuật thi đấu và một chút may mắn để có thể giành được nhiều danh hiệu hơn. Nếu bạn yêu thích CLB này, đừng quên cập nhật những bài viết cùng chủ đề trên website. 

xem thêm:

CLB Leicester City Dấu Ấn Đáng Nhớ Tại Ngoại Hạng Anh

Burnley Và Lời Thách Thức Sớm Với Premier League

Hugo Lloris Chấn Thương Tổn Thất Lớn Của CLB Tottenham