Đẳng cấp của đương kim vô địch V league 2023

Đương kim vô địch là CLB Hà Nội

Nhà đương kim vô địch V league CLB Hà Nội đã có khởi đầu như mơ với chiến ở vòng 2 V league, nuôi thêm tham vọng bảo vệ thành công ngôi vương

Đẳng cấp và bản lĩnh đội đương kim vô địch V league 

Gặp không ít khó khăn nhưng Hà Nội vẫn giành trọn 3 điểm trước Công An Hà Nội ở trận cầu tâm điểm vòng 2 V-League 2023. Sau tiếng còi khai cuộc, Công An Hà Nội là đội nhập cuộc tốt hơn. Ngay ở phút thứ 3, thủ thành Tấn Trường đã phải trổ tài cứu thua trước cú dứt điểm chìm của Xuân Nam. Sau khoảng 20 phút, đương kim vô địch V league Hà Nội đã dần lấy lại thế trận, tạo ra nhiều cơ hội nhưng chưa có bàn thắng.

Đương kim vô địch V league là CLB Hà Nội
Đương kim vô địch V league là CLB Hà Nội

Với quyết tâm giành 3 điểm, Hà Nội đã quyết định đẩy cao tốc độ trận đấu khi bước vào hiệp đấu thứ 2. Khung thành của Tiến Dũng liên tiếp bị đặt trong thế báo động đỏ. Cuối cùng, kinh nghiệm và bản lĩnh của nhà vô địch V league  đã được cụ thể hóa ở phút 71. Văn Quyết là người đã đánh đầu tung lưới của Công An Hà Nội từ cú treo bóng của Văn Kiên. Nhờ đó, Hà Nội đã tạo ra lợi thế dẫn bàn.

Hưng phấn sau bàn mở tỉ số, Hà Nội tiếp tục đẩy cao đội hình chơi tấn công. Ngược lại, Công An Hà Nội bị đẩy vào thế lúng túng khi buộc phải thay đổi cách tiếp cận trận đấu. Trong thế trận đó, Hà Nội đã nhanh chóng nhân đôi cách biệt ở phút 82. Không ai khác, Văn Quyết tiếp tục ghi tên mình lên bảng điện tử sau 2 cú dứt điểm liên tiếp.

Chung cuộc, đội bóng tân binh V-League 2023 đã phải nhận thất bại đầu tiên của mùa giải trước nhà đương kim vô địch V league với tỷ số 2-0 dù được đánh giá cao. Kết quả này khiến Công an Hà Nội đánh mất ngôi đầu bảng sau khi từng mở màn mùa giải bằng trận thắng đậm 5-0 trước Bình Định.

Trận đấu một lần nữa cho thấy Hà Nội vẫn là đội bóng được đánh giá cao nhất cho chức vô địch V league, nhờ đội hình đồng đều và bản lĩnh được trui rèn nhiều năm, nhiều mùa giải. Trong khi đó, Công an Hà Nội đã bộc lộ một số hạn chế về sự gắn kết trong lối chơi, bản lĩnh thi đấu. Chắc chắn đội quân của Foiani sẽ còn nhiều việc phải làm để có thể hướng đến mục tiêu tranh chức vô địch V league.

Những đội bóng được đánh giá vô địch có kết quả thuận lợi

Nam Định, một đội bóng cũng có sự đầu tư lớn cho mùa giải 2023, tiếp tục có chiến thắng với tỷ số 1-0 trước SHB Đà Nẵng, dù chơi không hay hơn đối thủ. Chiến thắng này đưa Câu lạc bộ Nam Định leo lên ngôi đầu bảng xếp hạng V-League 2023 sau hai vòng đấu đầu tiên. Qua đó giành thành tích tốt nhất giai đoạn mở màn V-League của đội bóng thành Nam trong gần hai thập kỷ qua.

Nhiều tân binh mạnh cho mùa giải năm nay

Tuy nhiên, đội bóng dưới sự dẫn dắt của thầy Việt vẫn còn bộc lộ một số hạn chế về lối chơi và vẫn còn những khoảnh khắc khiến cho những cổ động viên áo vàng chưa yên tâm về nhiệm vụ phòng ngự.

Hải Phòng của HLV Chu Đình Nghiêm cũng có chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trên sân Thống Nhất của TPHCM. Một đội bóng được đánh giá vô địch V league khác là Bình Định cũng có chiến thắng với tỷ số 3-0 trước Khánh Hòa, tuy nhiên đây là chiến thắng khá nhọc nhằn bởi ba bàn thắng của họ chỉ được ghi sau khi Khánh Hòa phải chơi thiếu người từ phút 75 của trận đấu.

3/7 trận hòa của vòng 2

Thanh Hóa và Viettel dù chơi áp đảo so với đối thủ, nhưng không thể tận dụng được cơ hội và phải chia điểm với SLNA, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong các trận hòa không bàn thắng. Mặc dù vậy, đây vẫn là hai cái tên rất đáng xem và là những ứng cử viên cho các vị trí trong tốp đầu của V League năm nay.

Cùng nhau chờ đón trận cầu sắp tới của các nhà vô địch V league
Cùng nhau chờ đón trận cầu sắp tới của các nhà vô địch V league

Becamex Bình Dương và HAGL chia điểm trong trận đấu mà Rimario ghi bàn vào phút cuối, giữ lại 1 điểm cho đội chủ sân Gò Đậu. Trận hòa tiếp tục cho thấy nếu muốn nghĩ về vị trí cao, CLB Bình Dương sẽ phải cải thiện khâu phòng ngự, vốn đã là điểm yếu cố hữu từ mùa giải trước.

Đã dần lộ diện những ứng cử viên đua trụ hạng

Tp.HCM và Khánh Hòa đang dần trở thành những ứng cử viên cho một tấm vé lên chuyến tàu về giải hạng nhất. Đây là hai đội bóng toàn thua ở 2 lượt trận mở màn. Lực lượng của họ cũng không được giới chuyên môn đánh giá cao, nhất là CLB Khánh Hòa.

Dù chơi rất nỗ lực trên sân Quy Nhơn trước một Bình Định vừa thảm bại ở vòng đấu trước đó, cầm cự đến 3/4 thời gian thi đấu, nhưng sau khi mất người, Khánh Hòa nhanh chóng vỡ trận và nhận liên tục 3 bàn thua. Trận thua cho thấy, Khánh Hòa sẽ cần nỗ lực rất nhiều để trụ hạng trong lần trở lại V-League năm nay

Bảng xếp hạng

Vị trí đầu bảng xếp hạng V-League 2023 bất ngờ thuộc về Nam Định sau hai vòng đấu. Trong khi đó, Hà Nội FC, Hải Phòng và Thanh Hóa lần lượt xếp sau Nam Định trên bảng xếp hạng nhờ giành được 1 chiến thắng và 1 kết quả hòa.

Hy vọng trong thời gian tới các đội sẽ tiếp tục bứt phá để giành lấy chức vô địch V league của mùa giải 2023.