Milan thắng nhọc nhằn 1 – 0 trước Torino nhờ Giroud ghi bàn

Olivier Giroud trong màu áo của AC Milan

Milan đã có bàn thắng với tỷ số tối thiểu trước Torino 1 – 0, từ đó chấm dứt chuỗi trận không thắng. Có được trận thắng ở vòng 22 Serie A này, công lao lớn nhất thuộc về Olivier Giroud, cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu và giúp Milan có được chiến thắng. Tuy nhiên, chiến thắng này cũng chẳng vớt vát được mấy so với những thành tích tệ hại của Milan ở mùa giải này. Nhưng dù sao thì lão tướng Giroud cũng đã thi đấu hết mình để ghi bàn thắng cho Milan.

Olivier Giroud ghi bàn ở phút 61, Milan chiến thắng nhọc nhằn

Mùa giải Serie A năm này quả thực là một ác mộng với AC Milan. Tuy có lợi thế sân nhà nhưng Milan không thể tạo ra một thế trận áp đảo trước Turino. Trong suốt thời gian của hiệp 1, cả hai đều có 5 pha dứt điểm, 1 pha bóng đi trúng mục tiêu nhưng kết thúc hiệp 1 thì cả hai bên đều sạch lưới. Trận đấu chỉ có chuyển biến kể từ hiệp 2 khi cả Milan và Torino nỗ lực có được chiến thắng.

Giroud ghi bàn ở phút 61, chấm dứt chuỗi trận không thắng của Milan
Giroud ghi bàn ở phút 61, chấm dứt chuỗi trận không thắng của Milan

Hiệp hai trong trận đấu của Milan ở vòng 22, Torino lôi Milan vào thế giằng co. Chỉ khi Giroud ghi bàn ở phút 61 thì mới tạo được bước chuyển biến cho trận đấu. Tại phút 61 của hiệp 2, sau khi nhận được chuyền từ Hernandez, tiền đạo Olivier Giroud có pha đánh đầu hiểm hóc để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Sau khi có được bàn thắng, AC Milan nhanh chóng chuyển về chiến thuật phòng ngự nhưng cũng rình rập cơ hội để phản công.

Milan đã chơi đầy nỗ lực ở những phút còn lại của trận đấu nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Torino cũng chơi đầy nỗ lực để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng trước chiến thuật phòng thủ của Milan thì mọi nỗ lực ấy đã trở nên vô nghĩa. Giroud đã ghi bàn thắng duy nhất cho Milan và đội bóng nhanh chóng lui về phòng ngự ở giai đoạn cuối trận đấu đã giúp AC Milan ấn định tỷ số 1 – 0 trước Torino.

Tình hình ở Rossoneri đã được cải thiện

Nhờ có bàn thắng của Giroud đã chấm dứt chuỗi 7 trận liên tiếp của Rossoneri không thắng. Hạ Torino nhưng AC Milan đã tỏ ra khá khó khăn để giành được chiến thắng ở vòng 22 này. Thắng với tỷ số tối thiểu, AC Milan có được 3 điểm để leo lên top 3 trên BXH. Hiện tại, Milan đang có 41 điểm, xếp thứ 3 trên BXH và kém đội nhì bảng Inter Milan 2 điểm và hơn đội thứ 4 trên BXH là Roma 1 điểm.

Chiến thắng trước Torino giúp AC Milan leo lên top 3 trên BXH
Chiến thắng trước Torino giúp AC Milan leo lên top 3 trên BXH

Chiến thắng mà Giroud đã mang về cho Milan niềm vui chiến thắng sau 5 trận không thắng ở Serie A. Mùa giải này, Napoli dường như đã chắc chắn lên ngôi vô địch khiến thầy trò HLV Stefano Pioli chỉ có thể nỗ lực để tìm kiếm thành tích tại các giải đấu khác. Sắp tới, Milan sẽ có cơ hội tiếp đón đội bóng nước Anh Tottenham vào ngày 15/2 tới trên sân San Siro. Sau đó sẽ làm khách trên sân của Monza ở vòng 23 vào ngày 19/2 tới đây.

Truyền thông cho rằng, Milan đánh bại Torino đã tạm thời đẩy lùi cuộc khủng hoảng khi đây cũng là trận thứ 3000 tại Serie A của họ. Có lẽ còn khá sớm để đánh giá việc Milan đã lấy lại được hình ảnh đích thực bởi để thắng Torino thì Rossoneri đã phải nhọc nhằn và ghi ơn Giroud rất lớn.

Thành tích của Giroud đã đóng góp cho Milan ở Serie A

Lão tướng Olivier Giroud là cầu thủ lớn tuổi nhất tham gia vào giải đấu Serie A. Tại mùa giải này, Giroud đã tham gia vào 10 bàn ở 5 giải VĐQG trong đó có 7 bàn thắng và 3 kiến tạo. Đây cũng là mùa giải mà Giroud lần đầu tiên ghi hơn 5 bàn trên sân nhà kể từ năm 2015/16 khi đó còn khoác áo thi đấu cho ‘pháo thủ’ Arsenal.

Giroud đã chứng tỏ hợp đồng mà Chelsea đã ký hai năm trước giờ đây là món hời với Milan
Giroud đã chứng tỏ hợp đồng mà Chelsea đã ký hai năm trước giờ đây là món hời với Milan

Trước khi vòng 22 Serie A diễn ra, Milan xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng và đã có 3 trận thua liên tiếp tại giải Vô địch Quốc gia Italia. Chiến thắng mà Giroud mang lại cho Rossoneri ở vòng này là rất quan trọng để giúp đội bóng của anh trở lại vị trí thứ 3 trên BXH. Chính vì thế, vai trò của Giroud trong đội hình là rất lớn và dường như anh chính là đại diện cho sự tiến bộ mà Milan đang sắp sửa đạt được ở giai đoạn nửa sau của mùa giải.

Có vẻ như Milan đã có món hời bởi đã mua rẻ cầu thủ này từ Chelsea. Gần 2 năm trước đây, Giroud đã đến Milan với bản hợp đồng mà Chelsea thỏa thuận với đội bóng nước Ý với giá chỉ 2.4 triệu USD. Còn những gì mà lão tướng này đang làm cho Milan thì hơn cả những gì bản hợp đồng kia thể hiện. Milan đã có được món hời thực sự và Giroud cũng đã chứng tỏ bản thân là một cầu thủ dày dặn kinh nghiệm.

Kết luận

Lão tướng Giroud đã có bàn thắng duy nhất ở phút 61 để Milan có chiến thắng tối thiểu trước Torino, từ đó kéo Milan từ vị trí thứ 7 lên vị trí thứ 3 trên BXH và thu hẹp khoảng cách với Inter. Giroud đã giúp Rossoneri tìm lại được niềm vui chiến thắng sau chuỗi trận không thắng nhưng Milan cũng phải nhọc nhằn mới có thể tạo ra được bước ngoặt ở vòng 22 này.

Xem thêm:

Militao có thể trở lại thi đấu cho Real tại chung kết FIFA Club World Cup 2022

CLB Barca sẽ không bán cầu thủ trong kế hoạch cắt giảm quỹ lương xuống 200 triệu euro

CLB Leicester City Dấu Ấn Đáng Nhớ Tại Ngoại Hạng Anh