Jack Grealish Giá 100 Triệu Bảng Liệu Có Xứng Đáng

Jack Grealish Giá 100 Triệu Bảng Liệu Có Xứng Đáng

Kể từ khi Jack Grealish gia nhập nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh vào mùa hè 2021 và tiếp quản số 10 của huyền thoại Sergio Agüero để lại thì tiền đạo người Anh chưa thể hiện được quá nhiều. Tuy nhiên Pep Guardiola đã lên tiếng bảo vệ cậu học trò, Jack Grealish không phải mang về những bàn thắng mà là tạo ra những khoảng trống cho các đồng đội.

Jack Grealish và hành trình kỳ diệu

Cầu thủ người Anh Jack Grealish có tên thật là Jack Peter Grealish sính ngày 10 tháng 9 năm 1995 tại Birmingham, Anh. Vị trí sở trường của Jack Grealish là tiền vệ cánh nhưng trải qua nhiều sóng gió thì lúc này cầu thủ sinh năm 1995 được đá như một tiền đạo cánh trái, đôi lúc sẽ là vị trí hộ công ở đội hình của Manchester City hiện tại.

Jack Grealish đã từng thi đấu cho cấp độ trẻ của đội tuyển quốc gia Cộng hòa Ireland vì có gốc ở Ireland nhưng sau đó quyết định đầu quân cho đội trẻ của đội tuyển quốc gia Anh vào năm 2016 và từ đó trở đi cầu thủ này lựa chọn xứ sở sương mù là đội tuyển quốc gia chính của mình.

Khởi đầu sự nghiệp

Có ông cố Billy Garraty là cầu thủ chuyên nghiệp từng khoác áo Aston Villa và có chức vô địch FA Cup vào năm 1905 nên Jack Grealish cũng là người hâm mộ của câu lạc bộ này. Từ khi còn là cậu nhóc 6 tuổi thì tiền đạo người Anh đã gia nhập lò đào tạo trẻ của Aston Villa.

Sau 10 năm thi đấu cho cấp độ trẻ của Aston Villa thì đến mùa giải 2012-2013 thì Jack Grealish chính thức được lên đội một. Trận đấu đầu tiên được lên đội một của Aston Villa đó là trận thua 2-4 trước Chelsea nhưng Jack Grealish không được vào sân thi đấu.

Jack Grealish trong màu áo Notts County

Được cho mượn để tích lũy thêm kinh nghiệm

Do không cạnh tranh được ở Aston Villa nên Jack Grealish được cho mượn sang Notts County trong nửa mùa giải, tại đây anh đã được thi đấu chuyên nghiệp lần đầu tiên khi vào sân ở phút 59 trong trận đấu trước câu lạc bộ Milton Keynes Dons, trận đấu này Notts County có chiến thắng 3-1.

Ngày 7 tháng 12 năm 2013, Jack Grealish có bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp của mình khi đi bóng qua tới 3 người để ghi bàn ấn tượng chiến thắng 3-1 của Notts County trước câu lạc bộ Gillingham. Nhờ vào màn trình diễn ấn tượng đó, Jack Grealish được Notts County gia hạn mượn đến hết mùa giải chứ không phải nửa mùa như ban đầu.

Kết thúc mùa giải được Notts County mượn đó, Jack Grealish có cho mình 5 bàn thắng và 7 kiến tạo trong tổng cộng 38 lần ra sân. Một con số ấn tượng với một cầu thủ trẻ vào thời điểm lúc bấy giờ.

Quay trở lại Aston Villa

Trận đấu đầu tiên mà Jack Grealish thi đấu cho Aston Villa là vào sân thay cho Ryan Bertrand ở những phút thi đấu cuối cùng khi đội bóng chủ quản đang thua “Nửa xanh thành Manchester” với tỷ số 0-4 tại Ngoại hạng Anh, giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.

Sau những màn trình diễn ấn tượng của mình, Jack Grealish được câu lạc bộ Aston Villa chú ý tới nhiều hơn và có thời gian gắn bó với đội bóng này cho đến khi mùa giải 2020-2021 kết thúc. 

Là một trụ cột của Aston Villa

Đầu quân cho Manchester City

Khi có những tin đồn về Jack Grealish chuyển đến Manchester United vào mùa hè 2020 thì Manchester City đã có những động thái tiếp cận cầu thủ này, tuy nhiên tiền đạo người Anh đã tuyên bố gia hạn hợp đồng với Aston Villa thêm 5 năm để khẳng định sẽ ở lại câu lạc bộ anh đã cống hiến từ lúc còn là cậu bé.

Tuy nhiên đến mùa hè 2021, do vấn đề tài chính sau đại dịch Covid thì Aston Villa đã không thể từ chối mức giá 100 bảng mà Manchester City đặt lên bàn đàm phán, các cổ động viên của Aston đã có những hành động không đẹp với Jack Grealish khi biết cầu thủ này sẽ chuyển sang “Nửa xanh thành Manchester” thi đấu.

Mặc cho việc tiền vệ người Anh khẳng định muốn gắn bó với câu lạc bộ, tuy nhiên điều này vẫn làm người hâm mộ Aston Villa không hài lòng. Dù chuyển đến Manchester City chính Aston Villa là người có lợi nhất vì vừa có tiền lại giảm bớt được áp lực về lương trong khi Jack Grealish thì chưa biết trụ lại được tại Manchester City trong bao lâu.

Thi đấu tại Manchester City

Tại câu lạc bộ mới, Jack Grealish đã gặp vô vàn khó khăn trong việc làm quen với chiến thuật cũng như các đồng đội xung quanh. Nếu như tại Aston Villa thì bóng sẽ được dồn cho cầu thủ sinh năm 1995 này và anh đá như một ngôi sao thì sang đương kim vô địch Ngoại hạng Anh nó không diễn ra như vậy.

Các cầu thủ sẽ phải di chuyển một cách liên tục và không được giữ bóng quá lâu nếu như có một đồng đội di chuyển hợp lý, bởi lúc đó sẽ làm mất nhịp độ mà các cầu thủ Manchester City tạo ra đê khiến cho đối thủ lộn xộn trong hệ thống phòng ngự.

Sau 1 năm làm quen với đội bóng mới, cũng như Pep đã có những thay đổi thì Jack Grealish được phép chơi tự do bên hành lang cánh trái và đóng góp vào việc di chuyển kéo người nhiều hơn là ám sát vòng cấm đề ghi bàn hoặc kiến tạo cho các đồng đội.

Hòa nhập cùng câu lạc bộ mới

Kết luận

Trong những năm tới không biết sự phát triển của tiền đạo sinh năm 1995 này sẽ ra sao, tuy nhiên về khả năng tư duy chơi bóng thì dưới bàn tay của ông thầy người Tây Ban Nha Jack Grealish đang thi đấu thông minh hơn và phù hợp với những yêu cầu về chiến thuật.

xem thêm:

CLB Leicester City Dấu Ấn Đáng Nhớ Tại Ngoại Hạng Anh

Burnley Và Lời Thách Thức Sớm Với Premier League

Hugo Lloris Chấn Thương Tổn Thất Lớn Của CLB Tottenham