Jorge Mendes xuất hiện tại Barca làm dấy lên nhiều đồn đoán

Jorge Mendes đến Barca làm dấy lên nhiều đồn đoán

Siêu cò người Bồ Đào Nha Jorge Mendes đã xuất hiện tại FC Barcelona. Sự xuất hiện của siêu cò này đã khiến cho các CĐV của đội bóng xứ Catalunya không khỏi tò mò. Việc ‘siêu cò’ xuất hiện ở CLB này đã dấy lên những thương vụ gia hạn hoặc chuyển nhượng hợp đồng, trong đó có liên quan đến Balde và Fati. Hoặc rất có thể là sẽ có một bản hợp đồng mới sắp được ký bởi chủ tịch Joan Laporta.

Jorge Mendes đến Barcelona có phải để đàm phán gia hạn hợp đồng với Balde?

Nhiều người đã đồn đoán rằng Jorge Mendes có mặt ở Barca là để bàn về chuyện gia hạn hợp đồng cho cầu thủ chạy cánh Alejandro Balde. Trường hợp của Balde, cầu thủ này đã có 25 trận khoác áo thi đấu cho chủ sân Camp Nou mùa này và hợp đồng của anh sẽ hết hạn vào tháng 6/2024 tới. ‘Siêu cò’ Jorge Mendes muốn rằng Barca ra hạn hợp đồng với cầu thủ này càng sớm càng tốt.

Jorge Mendes đến Barca không chỉ đơn giản là bản hợp đồng của Balde
Jorge Mendes đến Barca không chỉ đơn giản là bản hợp đồng của Balde

Chính Alejandro Balde cũng mong muốn được tiếp tục cống hiến cho đội bóng xứ Catalunya và cũng mong rằng CLB này sẽ đánh giá anh cao hơn. Cầu thủ chạy cáng này cũng mong muốn được hưởng mức lương cao hơn, cụ thể là bằng với hai đồng đội Araujo và Gavi. Tương lai của Balde sẽ sớm được quyết định khi mùa giải đi đến kết thúc, việc có được Barca gia hạn hợp đồng hay không còn tùy thuộc vào việc anh có thể làm được gì ở giai đoạn nửa sau của mùa giải La Liga.

Tuy rằng, việc Jorge Mendes xuất hiện ở Barca để hối thúc câu lạc bộ này gia hạn hợp đồng với cầu thủ chạy cánh người Tây Ban Nha là có khả năng nhưng thực chất thì bản hợp đồng này vẫn còn tới 4 tháng, việc Jorge Mendes đến Barca ở thời điểm này vẫn còn quá sớm, trong khi họ đang tất bật cho các giải đấu ở La Liga. Đến muộn hơn đồng nghĩa với việc Balde có nhiều hơn thời gian để chứng tỏ khả năng của bản thân.

Jorge Mendes đến Barca là vì tiền đạo Ansi Fati

Không ít những đồn đoán rằng, rất có thể Jorge Mendes đến Barca là vì trường hợp của Ansu Fati. Trong khi hợp đồng giữa Barca và Balde chỉ còn là vấn đề thời gian thì giải thuyết Jorge Mendes đến Barca vì Fati vẫn căng hơn. Mendes cho rằng Fati đang không được coi trọng với anh chỉ được ra sân chóng vánh ở mùa này nhưng thực tế thì cầu thủ trẻ này đã ra sân tổng cộng hơn 1.127 phút cho đội bóng xứ Catalunya trên mọi mặt trận.

Jorge Mendes đến Barca có thể là vì tương lai của Fati
Jorge Mendes đến Barca có thể là vì tương lai của Fati

Jorge Mendes mong muốn rằng ban huấn luyện của Barca sẽ trao cho tiền đạo trẻ tuổi này nhiều cơ hội ra sân hơn. Nhằm gây sức ép lên Barca, ‘siêu cò’ cũng đã thông tin thêm rằng Fati đang nằm trong tầm ngắm của nhiều câu lạc bộ châu Âu. Dù vậy, Barca chắc chắn sẽ không nhượng bộ với Ansu Fati và ngay cả với Mendes.

Fati đã ra sân rất ít kể từ đầu mùa giải, liên tiếp những chấn thương khiến cầu thủ được kế thừa áo số 10 của Messi dần bị lãng quên. Fati được HLV Xavi tung vào sân chỉ trong chóng vánh và ít có cơ hội để chơi hết trận. Barca chắc chắn sẽ không nhượng bộ với trường hợp này bởi phong độ của tiền đạo 20 tuổi đã lung lay khi chỉ có 6 bàn sau 31 trận ra sân.

Jorge Mendes đến Barca còn vì một thương vụ mới

Bên cạnh việc đến Barca là vì trường hợp của Balde và Fati thì siêu cò Jorge Mendes còn được cho là đến Barca để thương thảo về một hợp đồng mới. Đó chính là Ruben Neves và thậm chí ‘siêu cò’ còn đề nghị Barca ký hợp đồng với tiền vệ của Wolves vào mùa hè tới. Rất có thể Neves sẽ là ứng cử viên sáng giá để thay thế vị trí của Sergio Busquets.

Jorge Mendes có thể đã đề xuất Barca ký hợp đồng với Neves
Jorge Mendes có thể đã đề xuất Barca ký hợp đồng với Neves

Hợp đồng của Sergio Busquets với đội bóng chủ sân Camp Nou sẽ hết hạn vào cuối mùa giải và khả năng cao sẽ không được Barca gia hạn. Jorge Mendes đã tận dụng cơ hội nhằm đưa người đồng hương Bồ Đào Nha đến Barcelona. Việc Neves đến Barca là hoàn toàn có khả năng vì ‘siêu cò’ Jorge Mendes có quan hệ cực kỳ tốt với chủ tịch Barca Joan Laporta.

Cơ hội chiêu mộ Neves theo Jorge Mendes là rất rẻ với hợp đồng của cầu thủ này và Wolves sẽ sớm hết hạn vào năm 2024. Nhưng HLV Xavi lại có phản ứng hoàn toàn ngược lại. Ông không hoan nghênh việc Joan Laporta đưa Neves đến Tây Ban Nha bởi ông đang nghiêng về Martin Zubimendi hơn. Nhưng điều khoản giải phóng hợp đồng với tiền vệ trẻ của Real Sociedad có trị giá lên tới 60 triệu euro.

Kết luận

Có rất nhiều giả thuyết được đặt ra về sự xuất hiện của ‘siêu cò’ Jorge Mendes tại Barca. Trong đó bao gồm việc gia hạn hợp đồng với Balde, tương lai của Ansu Fati và cũng rất có thể Jorge Mendes đến Barca là vì muốn có một bản hợp đồng mới. Jorge Mendes đã đề xuất việc ký hợp đồng với cầu thủ người Bồ Đào Nha Neves. Tuy nhiên, lý do Jorge Mendes xuất hiện ở Barca là gì thì vẫn chưa được ‘siêu cò’ này hay CLB xác nhận.

Xem thêm:

Dybala bùng cháy sau khi trở về từ World Cup 2022

Milan thắng nhọc nhằn 1 – 0 trước Torino nhờ Giroud ghi bàn

Militao có thể trở lại thi đấu cho Real tại chung kết FIFA Club World Cup 2022