Cầu thủ Vinicius – Nghệ sĩ hài đến cầu thủ đắt giá 

Chân dung Cầu thủ Vinicius

Cầu thủ Vinicius đã từng trở thành gánh nặng Real Madrid. Thế nhưng, anh đã chứng minh bản thân mình có phẩm chất của ngôi sao thế giới. Với tài năng, đam mê, khát vọng và luôn khiêm tốn, hành trình trở thành cầu thủ chuyên nghiệp của chàng tiền đạo này chính là câu chuyện đầy thú vị.

Cầu thủ Vinicius là ai?

Cầu thủ Vinicius tên đầy đủ là Vinicius José Paixão de Oliveira Júnior. Cầu thủ này sinh ngày 12 tháng 7 năm 2000. Hiện anh đang chơi bóng đá chuyên nghiệp thi đấu cho vị trí tiền đạo cánh cho câu lạc bộ Real Madrid tại La Liga và Đội tuyển bóng đá quốc gia Brazil.

Chân dung Cầu thủ Vinicius
Chân dung Cầu thủ Vinicius

Sự nghiệp quần đùi áo số của anh bắt đầu vào năm 2006, khi cha Cầu thủ Vinicius đưa đến văn phong chi nhánh học viện Flamengo, tọa lạc tại khu phố Mutua, Sao Goncalo. Ban đầu, anh được đăng ký thi đấu vị trí hậu vệ cánh trái và Cacau.

Sinh ra trong gia đình lao động nghèo, Cầu thủ Vinicius đã chuyển đến sống ở Abolicao với người chú Ulisses nhằm rút ngắn quãng đường đến Ninho do Urubu. Bên cạnh đó, cậu đã nhận được hỗ trợ tài chính từ Flamengo cũng như tài trợ từ các doanh nhân. 

Từ năm 2007-2010, anh tham gia các lớp học futsal tại học việc của Framengo. Tới năm 9 tuổi, anh đăng ký đăng tuyển vào Flamengo ở môn futsal. Lúc ấy, đội bóng nhận thấy tiềm năng của anh và hẹn trở lại vào năm sau.

Tuy nhiên, trong khoảng thời gian này, Cầu thủ Vinicius đã quyết định chuyển sang bóng đá thay vì futsal. Sau đó, tháng 8/2010, anh vượt qua cuộc tuyển lựa để trở thành một thành viên của Flamengo.

Những điều bạn có thể chưa biết về Cầu thủ Vinicius 

Cầu thủ Vinicius với sự hỗ trợ tuyệt đối từ gia đình 

Nơi gia đình Cầu thủ Vinicius sinh sống là thành phố Mutua cách trung tâm Ninho do Urubu hơn 70km. Cha Cầu thủ Vinicius làm việc ại Sao Paulo trong vai trò lao động chính của gia đình. Vì thế, người mẹ Fernanda mỗi ngày đều có nhiệm vụ đưa Cầu thủ Vinicius đến Gavea – thành phố lân cận Mutua để bắt xe buýt đi Ninho. 

Cầu thủ Vinicius trong màu áo tuyển quốc gia Brazil
Cầu thủ Vinicius trong màu áo tuyển quốc gia Brazil

Tình hình chỉ khá hơn khi gia đình anh mua được chiếc xe tải cũ và Cầu thủ Vinicius đã được đưa thẳng đến sân tập vào mỗi sáng. Cuối cùng, gia đình anh vẫn thấy nó còn bất tiện nên Cầu thủ Vinicius đã được đến ở với người chú họ để ở gần sân tập dễ dàng cho việc đi lại và tập luyện. 

Cha mẹ anh đều chung một suy nghĩ, điều quan trọng nhất là con trai họ có được điều kiện tốt nhất để tập luyện trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp. Sự khiêm tốn là điều mà Cầu thủ Vinicius học từ người cha rằng để thành công, trước hết phải học cách trở thành người khiêm tốn. 

Cầu thủ Vinicius – Vấp ngã để trưởng thành

Ở lứa tuổi “trẻ trâu”, Cầu thủ Vinicius không phải không mắc lỗi ngớ ngẩn. Thời điểm mà vô số đồng hương Brazil chưa tích lũy nhiều kinh nghiệm chơi bóng tại châu Âu, anh chàng này đã mắc một nhược điểm cố hữu: Ưa biểu diễn và thích màu mè.

Trong trận derby Madrid gặp Atletico năm 2019, Cầu thủ Vinicius được HLV Solari tin dùng và mắc ngay sai lầm nghiêm trọng. Do ham hố thể hiện kỹ thuật lừa bóng, anh đã không qua được Correa và ngay từ tình huống này, Atletico đã phản công nhanh rồi có bàn thắng.

Cầu thủ Vinicius vấp ngã để trưởng thành
Cầu thủ Vinicius vấp ngã để trưởng thành

Chẳng có sự nuông chiều nào hết, đặc biệt tại Real, nơi có vô số siêu sao và những cái Tôi rất lớn. Cầu thủ Vinicius non nớt đã lập tức bị đương kim Quả Bóng Vàng Luka Modric mắng cho “sấp mặt” ngay ở trên sân trong 2 phút liền. Màn chỉ trích từ nhạc trưởng người Croatia gay gắt đến nỗi tiền đạo kỳ cựu Benzema đã phải chạy tới nói gỡ cho cầu thủ này đôi lời.

Thực ra, ở mỗi lần ngã là một lần đau, ai nên khôn mà chẳng dại đôi lần. Cầu thủ Vinicius phải trải qua sai sót như vậy, phải biết chấp nhận áp lực lớn từ mọi hướng và tự tìm cách để vượt qua khó khăn. Chính anh cũng thừa nhận rằng anh còn phải tự hoàn thiện rất nhiều, bởi với một cầu thủ trẻ, đòi hỏi một sự hoàn hảo là điều không thể.

Phong cách chơi bóng của Cầu thủ Vinicius 

Cầu thủ Vinicius mang những nét đặc trưng của cầu thủ Brazil. Đó chính là tốc độ, kỹ thuật điêu luyện và khả năng rê dắt tuyệt vời. Với cách chơi bên hành lang trái, ưa thích phô diễn kỹ năng và có khả năng tăng tốc ở quãng ngắn hết sức ấn tượng.

Tuy nhiên, điểm yếu của cầu thủ này lại là khả năng ra quyết định hợp lý và dứt điểm. Dù vậy, theo thời gian cọ xát tại châu Âu, bộ kỹ năng của Cầu thủ Vinicius đã ngày càng hoàn thiện.

Cầu thủ Vinicius & Chủ tịch La Liga bất đồng quan điểm

Tiền đạo Cầu thủ Vinicius đã bị các cổ động viên Real Valladolid phân biệt chủng tộc ở cuộc so tài tại vòng 15 La Liga 2022/2023. Sau đó, tiền đạo Real Madrid rất bức xúc và đăng bài viết trên mạng xã hội.

Cầu thủ Vinicius cho rằng những kẻ phân biệt chủng tộc tiếp tục đến sân vận động và theo dõi câu lạc bộ lớn nhất thế giới và La Liga tiếp tục sẽ không làm gì cả. Anh nói anh sẽ tiếp tục ngẩng cao đầu và ăn mừng chiến thắng của mình và Real Madrid”.

Dòng tâm sự của Cầu thủ Vinicius ám chỉ việc Ban tổ chức La Liga đã không có động thái vào cuộc khi chân sút người Brazil liên tục bị phân biệt chủng tộc kể từ khi anh chơi bóng tại Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, điều này đã không nhận được sự đồng tình của Chủ tịch La Liga Javier Tebas. Ông Javier Tebas khẳng định rằng ở La Liga, chúng tôi đã đấu tranh chống phân biệt chủng tộc trong nhiều năm. Tuy nhiên, không công bằng và không đúng sự thật khi nói La Liga không làm bất cứ điều gì để chống lại nạn phân biệt chủng tộc.

Ở U11, Cầu thủ Vinicius từng bị nhầm thành… Robinho

Khi còn tập tại trường Sao Goncalo, trước khi đến học viện Flamengo, Cầu thủ Vinicius đã sớm thể hiện được tài năng vượt trội của mình. Sau đó, vào sinh nhật 9 tuổi, anh đã là thành viên U11.

HLV Cacau nói rằng trong một lần, họ tổ chức đá giao hữu nội bộ Cầu thủ Vinicius đã được đưa vào đội U11, đá với đối thủ là lứa U13. Cậu ấy thể hiện những pha rê bóng qua người ấn tượng. Cầu thủ Vinicius đã biến trận đấu thành sân khấu của mình và trở thành nhân vật chính.

Cách cậu ấy  hòa mình vào trận đấu thật kinh ngạc. Khi trận đấu kết thúc, khán giả bên ngoài lao đến Cầu thủ Vinicius và chúng gọi cậu ấy là Robinho, và không ngừng xin chữ ký. Khi ấy Cầu thủ Vinicius chỉ biết đứng cười trừ.

Cầu thủ Vinicius dán ảnh các thần tượng trong phòng

Tuy đã trở thành ngôi sao của làng bóng đá Brazil nhưng quả thực Cầu thủ Vinicius vẫn là cậu nhóc rất khiêm tốn. Tiền đạo 17 tuổi chia sẻ rằng anh vẫn còn giữ rất nhiều ảnh các danh thủ – những người mà lâu nay anh chỉ thấy trên TV và trong các trò chơi điện tử.

Cầu thủ Vinicius cùng ảnh của mình
Cầu thủ Vinicius cùng ảnh của mình

Sự khiêm tốn đó giúp anh ngày càng được lòng các CĐV Flamengo – những người đã chứng kiến nhiều sao mai vụt tắt nhanh chóng vì bệnh ngôi sao. Lúc ấy, chàng tiền đạo trẻ này vẫn luôn đặt mục tiêu có một suất đá chính trong đội hình ra sân Flamengo và hơn hết, anh vẫn mong chờ một ngày mình được thi đấu trong màu áo của Selecao.

Cầu thủ Vinicius: Cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất châu Âu

Với lối chơi đậm chất kỹ thuật và khả năng ghi bàn ấn tượng, không khó hiểu khi Cầu thủ Vinicius trở thành cái gai trong mắt đối thủ. Các đội bóng ở La Liga đã hiểu rõ rằng phương án hiệu quả nhất để ngăn chặn Real Madrid là sẵn sàng phạm lỗi với ngòi nổ nguy hiểm nhất đội bóng Hoàng gia: Cầu thủ Vinicius Junior.

“Chiến thuật” này sẽ thường chỉ được áp dụng khi họ không còn cách nào khác nhưng trong mùa giải 2022/23, điều đó vẫn diễn ra thường xuyên.

Theo Marca, Cầu thủ Vinicius chính là cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất tại châu Âu, xét riêng ở giải VĐQG. Cụ thể, tiền đạo 22 tuổi đã bị đối phương truy cản trái phép đến 79 lần (tại La Liga), hơn người đứng thứ hai là Neymar (tại Ligue I) tới 20 lần.

Việc 2 cầu thủ người Brazil dẫn đầu ở danh sách không có gì bất ngờ. Song con số chênh lệch lên đến 20 lần cho thấy rằng việc triệt hạ Cầu thủ Vinicius đang trở thành “chiến thuật” của các HLV ở Tây Ban Nha.

Trận Mallorca – Real Madrid đã là minh chứng rõ nhất cho nhận định này. Phong cách của HLV Javier Aguirre kết hợp cùng với những tình huống đá rắn của Pablo Maffeo và Antonio Raillo khiến cầu thủ này phải nằm sân đến 10 lần. Theo Opta, chưa có một cầu thủ nào ở La Liga bị phạm lỗi nhiều như vậy kể từ năm 2013.

Khi Cầu thủ Vinicius ngày càng thể hiện tầm quan trọng tại Real Madrid, hệ thống phòng ngự của đối thủ sẽ càng trở nên hung hãn hơn đối với anh. Ở mùa giải đầu tiên tại sân Santiago Bernabeu, chàng trai người Brazil này chỉ bị phạm lỗi 21 lần. Kết thúc mùa giải 2021/22, anh đã bị triệt hạ 76 lần. Còn ở mùa giải La Liga 2022/23 khi qua 20 vòng đấu con số ấy là 79.

Trung bình, cứ sau 22 phút, Cầu thủ Vinicius sẽ lại bị đối phương chơi xấu 1 lần. Điều đó khiến anh bức xúc và nhiều lần phàn nàn với các trọng tài. Tuy nhiên, tất cả đã đều bị ngó lơ. Thậm chí vì lỗi phản ứng anh phải nhận thẻ vàng thứ 5 ở trận gặp Mallorca, dẫn đến việc bị treo giò tại cuộc chạm trán với Elche.

Cầu thủ Vinicius tốt lên từng ngày cùng Real
Cầu thủ Vinicius tốt lên từng ngày cùng Real

Bước ra đấu trường Champions League, chàng tiền đạo chỉ bị phạm lỗi 11 lần kể từ đầu mùa (trung bình 40 phút/lần). Cầu thủ 22 tuổi cũng chưa từng ức chế đến mức anh phải nhận thẻ vàng. Nhưng điều tương tự này cũng xuất hiện ở World Cup 2022, nơi Cầu thủ Vinicius bị phạm lỗi tổng cộng 7 lần (1,75 lần/trận).

Có thể thấy, ở La Liga, các đối thủ quá đề cao sự nguy hiểm của Cầu thủ Vinicius bởi vậy anh sẽ còn phải đón nhận nhiều pha phạm lỗi từ hậu vệ đối phương trong thời gian sắp tới.

Từng có 9 công ty liên kết với Cầu thủ Vinicius

Cầu thủ Vinicius đã không có bất kỳ hợp đồng thương mại nào khi mới cập bến Real Madrid, ngoài giao kèo trước đó với Nike. Giờ đây, các thương hiệu đang xếp hàng chờ đợi anh làm người đại diện.

Danh sách những thương hiệu có sự tham gia của cầu thủ Brazil ở hiện tại gồm Golden Concept, Best National, Dolce & Gabbana, One Football, Pepsi, EA Sports, Vivo, Zé Delivery và Royalty. Đội ngũ pháp lý của anh còn sẵn sàng mở rộng phạm vi hoạt động để thu về những bản hợp đồng khủng khác.

Việc Cầu thủ Vinicius thu hút được các đối tác còn đến nhờ sự phát triển của các tài khoản mạng xã hội do anh sở hữu. Hiện tại, cầu thủ người Brazil có hơn 1 triệu lượt truy cập vào tài khoản Instagram của mình vào mỗi tháng. Khi anh gia nhập Real Madrid, tài khoản Instagram của anh chỉ có 1,5 triệu người theo dõi. Đến tháng 7/2022, con số ấy tăng lên 21 triệu người và bây giờ là 27 triệu người.

Như vậy, tructiephomnay đã giới thiệu tới bạn chàng tiền đạo người Brazil – Cầu thủ Vinicius với  những câu chuyện thú vị và ý nghĩa về cậu ấy. Hãy ủng hộ và theo dõi Cầu thủ Vinicius tại giải bóng đá La Liga đang diễn ra nhé.

Xem thêm

Andrea Pirlo – Tiết lộ 7 điều thú vị nhất về Bá tước bóng đá

Top 3 điều bạn nên biết về Romelu Lukaku

João Cancelo – Viên ngọc sáng giá của bóng đá thế giới