Atletico kỳ vọng Antoine Griezmann sẽ ghi bàn tại Balaidos

Antoine Griezmann trong màu áo của Atletico

Atletico đã có trận hòa 1 – 1 trước Getafe đầy thất vọng ở vòng đấu trước khiến cho đội bóng Tây Ban Nha càng đặt hy vọng lớn lao vào Antoine Griezmann. Đêm nay, Atletico sẽ có trận đấu trên sân Balaidos của Celta Vigo và họ đang hy vọng Antoine Griezmann sẽ thể hiện được duyên ghi bàn trước đối thủ yêu thích này. Liệu rằng Antoine Griezmann có đáp ứng được kỳ vọng mà đội bóng của anh đang mong ngóng?

Antoine Griezmann có duyên ghi bàn vào lưới Celta Vigo

Những thống kê về những đối thủ từng bị Antoine Griezmann ghi bàn cho thấy, tiền đạo người Pháp đã từng ghi 9 bàn vào lưới của Celta Vigo. Vì vậy, đây cũng được coi là đội bóng ưa thích thứ 3 của tiền đạo này. Celta Vigo thuộc diện ưa thích của Antoine Griezmann chỉ xếp sau Bilbao với 13 bàn và Valencia với 11 bàn. Chính vì vậy, ở trận gặp Celta Vigo vào ngày 13/2, Atletico đặt niềm hy vọng vào Antoine Griezmann hơn bao giờ hết.

Celta Vigo được coi là miếng mồi ngon của Antoine Griezmann
Celta Vigo được coi là miếng mồi ngon của Antoine Griezmann

Một vấn đề cũng được đặt ra là liệu tiền đạo người Pháp có chấm dứt được cơn khát bàn thắng bởi anh đã trải qua 3 trận tịt ngòi không có bàn thắng. Kể từ sau pha lập công cho Atletico ngày 21/1 trước Real Valladolid thì Antoine Griezmann đã thi đấu với phong độ không ổn định và không có thêm bàn thắng nào kể từ đó đến giờ.

Celta Vigo từng được ví như miếng mồi ngon của Antoine Griezmann, bởi đây là một trong số các đội bóng yêu thích của anh và dễ ghi bàn thắng vào lưới của đối thủ. Nhưng tiền đạo người Pháp đã không ghi bàn thắng hay đường kiến tạo nào trong số 6 trận đấu gần nhất mà anh từng có cơ hội chạm chán đội bóng chủ sân Balaidos.

Griezmann bị ảnh hưởng lớn bởi chiến thuật của Atletico

Còn quá sớm để đánh giá Griezmann chơi không hiệu quả ở mùa này và cũng bất công với tiền đạo người Pháp nếu đánh giá như vậy. Mùa giải này, vai trò của Griezmann đã khác bởi HLV Simeone đã bố trí anh chơi lùi hơn để anh phát huy vai trò là một cầu thủ kiến tạo hơn là tiền đạo dứt điểm. Vậy nên, việc Griezmann không có được nhiều bàn thắng ở mùa giải này cũng là điều không quá khó để nhận biết.

HLV Simeone đã thay đổi vai trò của Griezmann trong đội hình thiên về kiến tạo hơn là ghi bàn
HLV Simeone đã thay đổi vai trò của Griezmann trong đội hình thiên về kiến tạo hơn là ghi bàn

Có thể ví vị trí của Griezmann được HLV Simeone sắp xếp mùa này giống với vai trò số 8 của anh trong màu áo của đội tuyển Pháp thời điểm Les Bleus giành quyền tham dự World Cup 2022 trên đất Qatar. Cơ hội để Griezmann ghi bàn với đội hình mà HLV Simeone sắp xếp là thấp hơn với vị trí vốn dĩ anh đã quen. Vậy nên, kỳ vọng của Atletico có được bàn thắng nhờ Griezmann ghi bàn cũng đã có phần lung lay.

Bị rút khỏi vị trí đá như một mũi nhọn trong đội hình, không còn gần với khung thành của đối thủ nên cơ hội để tiền đạo người Pháp ghi bàn cũng thấp hơn. Vốn dĩ miếng mồi ngon Celta Vigo là sở trường của Griezmann nên tiền đạo này hoàn toàn có thể bùng nổ trên sân Balaidos để chứng tỏ phong độ của anh là hoàn toàn không đổi.

Cựu cầu thủ Barca giờ đây đã trở thành trụ cột cho Atletico

Griezmann đến Atletico vào mùa hè năm 2022 vừa rồi với mức phí 20 triệu euro kèm phụ phí 4 triệu euro. Hợp đồng với Atletico giúp cho Barca tiết kiệm được một khoản tiền khá lớn và có thể cắt giảm được quỹ lương đúng như quy định. Nhưng nếu Griezmann trở lại thì Barca sẽ phải trả đến 36 triệu euro tiền lương.

Griezmann thời điểm còn khoác áo thi đấu của Barca
Griezmann thời điểm còn khoác áo thi đấu của Barca

Anh từng được coi là người miễn nhiễm với chấn thương bởi trải qua nhiều mùa giải thì tiền đạo người Pháp rất hiếm khi bị chấn thương dài ngày. Với trận thắng Valladolid tại vòng 18 La Liga, Atletico đã nhấn chìm đội bóng này nhờ phong độ sáng chói của tiền đạo người Pháp. Chiến thắng 3 bàn chóng vánh giúp cuộc chơi đã sớm ngã ngủ chỉ sau nửa tiếng bóng lăn. Nhờ chiến thắng này mà Atletico đã leo lên top 4 BXH La Liga với 31 điểm sau 18 vòng.

Điểm nổi bật của Griezmann ở trận thắng trước Valladolid là thay vì sắm vai kiến tạo thì tiền đạo này đã tự mình lập công cho Atletico. Điều đó hoàn toàn khác biệt với những gì mà HLV Simeone đã sắp xếp vị trí cho cầu thủ này, chính anh đã dâng lên để tự tạo cú dứt điểm ghi bàn. Phút 23 của trận đấu, Griezmann đã tiếp tục góp công lớn giúp cho Atletico gia tăng cách biệt và góp một pha kiến tạo để Hermoso ghi bàn ở phút 28.

Kết luận

Celta Vigo được coi là miếng mồi ngon với Griezmann bởi đây là đội bóng yêu thích thứ 3 của tiền đạo người Pháp. Trên thực tế thì ở mùa giải này, cầu thủ người Pháp đã bị thay đổi vị trí thi đấu, HLV Simeone đã rút anh về sâu hơn để nhằm mục đích tạo các đường kiến tạo thay vì chơi ở vị trí tiền đạo như trước đây. Trong trận gặp Celta Vigo sắp tới, Griezmann được kỳ vọng sẽ thực hiện được duyên ghi bàn nhưng với vị trí mà Simeone đã sắp xếp thì khoảng cách đến khung thành của đối thủ đã lớn hơn.

Xem thêm:

Chủ sân Camp Nou sở hữu thói quen của nhà vô địch dù không hoàn hảo

David De Gea Thay Đổi Hay Bị Đào Thải Với Man Utd

Nathan Ake Vị Cứu Tinh Vĩ Đại Cho Hàng Phòng Ngự Man City