Calhanoglu xứng đáng là tiền vệ số 1 tại Inter Milan

Calhanoglu xứng đáng với những gì mà Inter gửi gắm khi thế chỗ của Eriksen

Gác lại phong độ bất ổn của Christian Eriksen trong màu áo của Man Utd, không ai trong số các Interista còn nhớ tới tiền vệ người Đan Mạch. Sự chú ý của người hâm mộ đổ dồn vào Hakan Calhanoglu, người sắp được Inter thưởng bằng một bản hợp đồng mới. BLĐ Inter đã sẵn sàng để có một bản hợp đồng 2 năm với Calhanoglu sau khi bản hợp đồng hiện tại hết hạn vào năm 2024.

Calhanoglu giành được thiện cảm lớn từ CĐV Inter Milan

Calhanoglu đến Inter theo dạng chuyển nhượng tự do từ Milan và đã nhanh chóng giành được thiện cảm lớn từ người hâm môn Inter bởi cả phong độ trên sân cỏ lẫn thái độ cứng rắn khi chống lại đội bóng cũ. Nếu như Zlatan Ibrahimovic bị đông đảo giới Interista căm ghét và liên tiếp bị chế nhạo trong lễ ăn mừng Scudetto mùa trước. Nhưng điều đó càng giúp tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ càng gần lại hơn với các cổ động viên của Inter.

Calhanoglu nhận được thiện cảm rất lớn từ Interista khi khoác áo thi đấu cho Inter
Calhanoglu nhận được thiện cảm rất lớn từ Interista khi khoác áo thi đấu cho Inter

Ibra và cả những Milanista đã từng chê bai Calhanoglu được đá chính ở Inter là nhờ Eriksen bị đột quỵ và không thể ra sân thi đấu. Nhưng những gì mà Calhanoglu thể hiện trong thời gian qua như đã tạt một gáo nước lạnh vào Milanista và đã chứng minh rằng anh có chỗ đứng trong đội hình Inter là nhờ vào năng lực của bản thân. Không phải Nicolo Barella hay Marcelo Brozovic, Calhanoglu mới xứng đáng là tiền vệ số 1 ở Inter Milan.

Calhanoglu đã là tiền vệ thay thế vị trí của Christian Eriksen sau khi cầu thủ này đột quỵ và không thể tiếp tục thi đấu tại Serie A do cấy máy khử rung tim. Cũng vì thế mà không chỉ Ibra mà cả những Milanista đã chê bai anh là người ‘có may mắn’ thì mới được kế thừa vị trí của Eriksen. Còn Calhanoglu chẳng mảy may gì mà phản kháng kịch liệt, những gì mà Calhanoglu đã làm cho Inter đã hoàn toàn chứng tỏ anh là người thay thế xứng đáng.

Inter sẽ gia hạn hợp đồng thêm 2 năm với Calhanoglu

Calhanoglu đến Inter Milan với một bản hợp đồng chóng vánh, việc Inter đàm phán để có được hợp đồng với cựu tiền vệ Milan chỉ chưa đầy một ngày. Sau khi hết hợp đồng với Milan và không được gia hạn, ngôi sao sinh năm 1994 đã nhận được đề nghị từ Inter với mức lương 5 triệu euro/mùa. Calhanoglu đến Inter đã được ấn định là sẽ thay thế vị trí của Eriksen.

BLĐ Inter Milan đã sẵn sàng cho một bản hợp đồng mới với tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ sau khi bản hợp đồng hiện tại sẽ hết hạn vào năm 2024
BLĐ Inter Milan đã sẵn sàng cho một bản hợp đồng mới với tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ sau khi bản hợp đồng hiện tại sẽ hết hạn vào năm 2024

Tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ từng được Transfermarkt định giá 31.5 triệu bảng và anh cũng từng thi đấu ở vị trí tiền vệ công tương tự như Eriksen. Nhưng tại EURO 2020, Calhanoglu đã thi đấu không thành công cho lắm và cùng tuyển Thổ Nhĩ Kỳ thua cả 3 trận để đứng bét bảng A.

Bản hợp đồng của Calhanoglu với Inter sẽ hết hạn vào năm 2024, cũng là thời điểm tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ bước sang tuổi 30. Những đóng góp của anh đã được BLĐ Inter ghi nhận và sẵn sàng để đề nghị gia hạn thêm 2 năm đồng thời kèm theo điều khoản tăng lương. Calhanoglu đã xác định sẽ gắn bó với Inter trong những năm tháng đỉnh cao của sự nghiệp nên chi tiết các điều khoản của hợp đồng với Inter không phải là vấn đề lớn.

Calhanoglu bị Milanista coi là ‘kẻ phản bội’ trở thành thù địch với Ibra

Ít ai biết rằng Ibrahimovic và Calhanoglu từng tồn ti một tình bạn chí cốt. Nhưng khi tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ chuyển sang thi đấu trong màu áo của Inter thì tình bạn giữa họ như đã rạn nứt hoàn toàn. Thậm chí Ibrahimovic từ bênh vực cựu tiền vệ Milan thì cũng đã chuyển sang cùng Milanista chế giễu anh về việc rời khỏi AC Milan, bao gồm cả việc anh được thế chỗ Erickson.

Thời điểm Calhanoglu còn thi đấu trong màu áo của Milan
Thời điểm Calhanoglu còn thi đấu trong màu áo của Milan

Calhanoglu đã bị coi là cái gai trong mắt người hâm mộ AC Milan bởi họ luôn xem tiền vệ 29 tuổi này là ‘kẻ phản bội’ vì đã khoác áo thi đấu cho đại kình địch Inter. Thậm chí chính Ibra đã kích động các CĐV của Milan hát vang đả kích Calhanoglu trong lễ diễu hành mừng Scudetto. Sau đó tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ đã lên tiếng đả kích người từng xem là chí cốt của mình.

Những ngày tháng thi đấu cho Inter, Calhanoglu vẫn luôn bị các CĐV của Milan châm chọc và Ibra giờ đây đã chuyển tình bạn thành thù địch. Cựu tiền vệ Milan không ngần ngại chỉ trích Ibra trên các mặt báo và sẵn sàng khẩu chiến để thể hiện những bức xúc vì hành động khiêu khích của Ibra.

Kết luận

Thời điểm Calhanoglu đến Inter đã được ấn định là người thay thế vị trí của Eriksen, cầu thủ người Đan Mạch phải rời sân cỏ ở Serie A vì phải điều trị bệnh tim. Cũng từ giây phút Calhanoglu khoác áo Inter cũng là lúc tình bạn giữa anh và Ibra rạn nứt, Milanista không ngừng châm chọc tiền vệ 26 tuổi. Nhưng những gì mà Calhanoglu đang thể hiện khi khoác áo của Inter đã chứng tỏ vị trí hiện tại của anh là hoàn toàn xứng đáng, và anh cũng không ngần ngại để chỉ trích Ibra trên các mặt báo.

Xem thêm:

Rabiot thực hiện cú đánh đầu hoàn hảo giúp Juventus có được 3 điểm

PSG thua thảm hại 1- 3 trước Monaco vì thiếu Messi và Mbappe

Lazio và Roma nhận kết quả đáng thất vọng ở vòng 22 Serie A