Số phận CLB Sài Gòn năm 2023 – khá éo le

Lý do vì sao mà một đội bóng nhiều thành tích như CLB Sài Gòn lại rơi vào tình cảnh như thế này

Mất suất chơi do thiếu ông bầu 

Hiện tại, 1 số trang báo đã đưa tin, suất chơi của CLB Sài Gòn với giá khoảng 12 tỷ đã không được Lâm Đồng mua lại mà thay vào đó. Lâm Đồng chuyển sang mua suất chơi của Cần Thơ vì đội bóng Tây Đô vẫn còn 14 cầu thủ thuộc biên chế đội bóng. Trong đó có 11 cầu thủ đã thi đấu chuyên nghiệp trong 3 năm qua theo yêu cầu do VFF và VPF đưa ra.

Có thể bị phạt vì bỏ giải

Sự việc không chỉ dừng lại ở đó khi CLB Sài Gòn còn đứng trước nguy cơ bị xử phạt 5-10 tỷ đồng từ VPF và VFF vì hành vi đăng ký tham dự giải nhưng tự ý bỏ giải. Đơn vị tiếp nhận biên bản xử phạt rất có thể sẽ là Liên đoàn bóng đá TPHCM (HFF) do hiện tại. Liên đoàn này đang quản lý CLB Sài Gòn cùng quyền Giám đốc điều hành – Trần Quốc Khánh. Đây là 1 câu chuyện khá éo le và hi hữu ở bóng đá VN khi 1 đội bóng đá không được, nghỉ không xong.

Nỗi buồn của nhiều thế hệ CLB Sài Gòn
Nỗi buồn của nhiều thế hệ CLB Sài Gòn

Sau trận thua 0-2 trước Khánh Hòa trong trận CK ngược chiều qua ngay tại sân Thống Nhất. TPHCM đã chìm sâu dưới đáy BXH khi chưa giành được điểm nào sau 3 trận. Thậm chí ngay lúc này, 1 lời nguyền 10 năm tan rã của đội bóng thành phố mang tên Bác cũng đã xuất hiện.

Lịch nhiều thăng trầm của CLB Sài Gòn

Cụ thể, năm 2002 đội bóng Công An TPHCM – tượng đài thành phố chính thức được UBND và lãnh đạo Công An TP xóa sổ. Chuyển giao cho Ngân hàng Đông Á của cố chủ tịch Lê Hùng Dũng quản lý và vận hành.

Năm 2003, tượng đài thứ 2 của bóng đá TP: Hải Quan FC cũng đã được chi cục Hải Quan TPHCM xóa sổ sau 37 năm tồn tại.

Qua rồi thời hoàng kim của CLB Sài Gòn
Qua rồi thời hoàng kim của CLB Sài Gòn

10 năm sau, 2 đại gia chân ướt chân ráo gốc Bắc bao gồm bầu Thọ Navibank và bầu Thụy Xuân Thành lũ lượt kéo nhau vào Nam làm bóng đá. Với giấc mộng khôi phục lại nền bóng đá Sài thành và rồi:

Năm 2012: Navibank thông báo hết tiền, bỏ giải, không tham dự Vleague 2013 và chuyển giao toàn bộ cầu thủ cho đội bóng đồng hương Xi măng Xuân Thành Sài Gòn. Cùng năm này, Đơn vị Cảng Sài Gòn thông báo dừng tài trợ cho TPHCM trước mùa giải 2012. Góp phần khiến đội bóng Cảng Sài Gòn 1 thời xuống hạng nhì và nhiều ý kiến cho rằng, TPHCM 2023 và TPHCM 2012 không liên quan đến nhau.

Năm 2013: Sài Gòn Xuân Thành bất mãn cáo buộc bán độ trong trận thua Kienlongbank Kiên Giang 1-3 ở sân Rạch Giá. Từ chối tiếp nhận điều tra của Công An và xóa sổ đội bóng dù Vleague chỉ còn 2 vòng là hạ màn. Năm đó SGXT từ thế trụ hạng, bị trừ 4 điểm, phải đua trụ hạng với chính Kiên Giang, ông bầu bất mãn, bỏ giải.

3 năm sau ngày SGXT chính thức bị xóa sổ, bầu Hiển chuyển giao đội trẻ Hà Nội T&T vào TPHCM sau khi ông Đinh La Thăng nhậm chức bí thư thành ủy. TPHCM cũng lên hạng cùng năm đó và làm sống lại trận derby HCM City từ 2017 đến 2022. Tuy nhiên sau 10 năm, lời nguyền xóa sổ tiếp tục bủa vây bóng đá thành phố.

Chuyển qua nhiều chủ sở hữu với nhiều tên gọi khác nhau

Cụ thể, năm 2022, CLB Sài Gòn được chuyển giao cho Novaland quản lý, tưởng mạnh vì gạo, bạo vì tiền tuy nhiên đội bóng lại không thể trụ ở Vleague. Thông báo vỡ nợ khi mùa giải chỉ còn 2 vòng đấu và nhận vé xuống hạng. Sau đó, SGFC đã thanh lý toàn bộ cầu thủ, BHL và cán bộ nhân viên. Hiện tại, đội bóng này gần như đã bị xóa sổ sau khi được cho là sẽ chuyển giao cho Lâm Đồng.

CLB Sài Gòn là niềm tự hào một thời của người hâm mộ sài thành

Năm 2023, TPHCM còn sót lại ở Vleague cũng đang gặp khó khăn khi đã thua 3 trận đấu đầu mùa giải. Và là ứng cử viên số 1 cho tấm vé xuống hạng. Liệu những bóng ma SGXT hay Hải Quan FC có ám lấy đội bóng này ? Hãy cùng chờ xem.

Ngoài những cái tên kể trên thì 1 số đội bóng cũng xóa sổ vào những năm lẻ khi đóng quân ở Sài thành. Chúng ta có thể kể đến như Sài Gòn United (2010), Thanh Niên Sài Gòn (2013 – hạng nhì), Mancons Sài Gòn (2018 – hạng nhì).

Hy vọng trong thời gian tới chúng ta sẽ không thấy được cái kết buồn của CLB Sài Gòn. Một phần thanh xuân tươi đẹp của nhiều thế hệ fan hâm mộ đá bóng.

Xem thêm một số bài viết liên quan: