Tiền vệ Pedri với thành tích khiến nhiều tiền đạo mơ ước

Tiền vệ Pedri kích hoạt chế độ tiền đạo để ghi bàn thắng duy nhất cho Barca trên sân Villarreal

HLV Xavi không phải ngẫu nhiên mà dành những lời khen có cánh cho tiền vệ Pedri. Tuy rằng thi đấu ở vị trí tiền vệ nhưng Pedri sẵn sàng dâng cao để có được những pha dứt điểm xé lưới của đối thủ. Với những thành tích mà tiền vệ Pedri có được khi khoác áo của Barca cũng khiến nhiều tiền đạo mơ ước. Phong cách này của tiền vệ Pedri đã được phô diễn rõ nhất trong trận Barca đánh bại Villarreal với tỷ số 1 – 0.

Tiền vệ Pedri từ phối hợp ăn ý tới ghi bàn giúp Barca giành chiến thắng

Rạng sáng hôm 14/2, Barca đã có trận thắng trên sân khách Villarreal 1 – 0 để nới rộng khoảng cách với đội xếp nhì bảng là Real Madrid lên thành 11 điểm. Tiền vệ Pedri là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu để giúp đội chủ sân Camp Nou tiến gần hơn tới chức vô địch La Liga. Trong suốt 90 phút bóng lăn, tiền vệ Pedri đã phối hợp vô cùng ăn ý với cầu thủ chạy cánh Raphinha và trung phong Robert Lewandowski.

Barca đã có chiến thắng 1 - 0 trước Villarreal nhờ công của tiền vệ Pedri
Barca đã có chiến thắng 1 – 0 trước Villarreal nhờ công của tiền vệ Pedri

Đây được coi là bộ ba đáng sợ mà Barca mang đến mùa giải La Liga năm nay. Ba người họ liên tục hoán đổi vị trí với những pha đập nhả biến hóa khiến cho hàng thủ của chủ nhà thường xuyên phải chao đảo. Bàn thắng duy nhất trong trận đấu được ghi bởi một tình huống như thế. Bộ ba này đã ‘hợp công’ để xé nát hệ phòng ngự của Villarreal. Để có được thuận lợi cho tiền vệ Pedri xâm nhập vào vòng cấm và dứt điểm gọn gàng ở phút thứ 18, Lewy là người thực hiện đường truyền quyết định cực kỳ chính xác.

Có được chiến thắng trước Villarreal là nhờ các cầu thủ của Barca với bộ ba tiền vệ Pedri, trung phong Robert Lewandowski và cầu thủ chạy cánh Raphinha đã phối hợp và hoán đổi vị trí cực kỳ nhịp nhàng. Pedri đã bật chế độ ‘tiền đạo’ để dâng bóng và thực hiện cú dứt điểm khi có cơ hội. Chiến thắng này cũng khẳng định chiến thuật mà HLV Xavi đang dùng là hoàn toàn đúng đắn.

Tiền vệ Pedri và thành tích đáng mơ ước của nhiều tiền đạo

Theo những thống kê ở La Liga cho thấy, tiền vệ Pedri thực hiện một cách có hiệu quả trong hầu hết các pha dứt điểm. Tiền vệ 20 tuổi này đã có 10 bàn thắng cho đội bóng xứ Catalunya trong tổng cộng 15 cú dứt điểm trúng đích được anh thực hiện gần đây. Đây quả là một con số đầy ấn tượng và có lẽ là niềm mơ ước với rất nhiều tiền đạo hiện nay.

Tiền vệ Pedri đang sở hữu thành tích đáng mơ ước đối với nhiều tiền đạo
Tiền vệ Pedri đang sở hữu thành tích đáng mơ ước đối với nhiều tiền đạo

Chiến thắng trước Villarreal đã giúp Barca giữ vững vị trí đầu bảng và bỏ xa đại kình địch Real Madrid ở vị trí nhì bảng tới 11 điểm. Trong đó, để tạo ra được khoảng cách này thì công lớn thuộc về tiền vệ Pedri. Bởi lẽ, trận thắng trên sân Villarreal là trận thắng thứ tư kể từ đầu mùa giải được tiền vệ Pedri ghi bàn để giúp chủ sân Camp Nou có được chiến thắng với tỷ số khiêm tốn 1 – 0 trước các đối thủ của Barca ở La Liga.

Trước đó, tiền vệ Pedri từng kích hoạt chế độ tiền đạo để có bàn thắng xé lưới của Getafe, Girona và Celta Vigo đã giúp đội bóng xứ Catalunya có được chiến thắng tối thiểu. Đây cũng là lý do vì sao HLV Xavi luôn dành những lời khen có cánh dành cho tiền vệ người Tây Ban Nha. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây khi được hỏi về tiền vệ Pedri, ông khẳng định Pedri là một cầu thủ tài năng nhất tại Tây Ban Nha ở lứa tuổi của anh.

Pedri đã góp phần giúp Barca làm nên kỷ lục

Đội bóng xứ Catalunya đã giành chiến thắng trước Villarreal và là lần thứ 7 họ có được 3 điểm chỉ với 1 bàn thắng duy nhất trong suốt trận đấu. Trong lịch sử của đội bóng Tây Ban Nha, chưa bao giờ họ thắng quá 7 trận với tỷ số 1 – 0 trong một mùa giải. Barca từng thắng với tỷ số 1 – 0 tới 7 lần tại các mùa giải 1986/87, 1995/96 và 1996/97.

Barca đang bỏ xa đại kình địch Real Madrid tới 3 điểm, vai trò của Pedri là không hề nhỏ
Barca đang bỏ xa đại kình địch Real Madrid tới 3 điểm, vai trò của Pedri là không hề nhỏ

Mùa giải này, chủ sân Camp Nou sở hữu đội hình có sự góp mặt của tiền vệ Pedri và anh là nhân tố quan trọng giúp Barca lập lại kỷ lục. Với chiến thuật mà Xavi đã triển khai thì rất có thể tiền vệ này sẽ xô đổ kỷ lục và giúp Barca có những trận thắng tối thiểu nhưng có được 3 điểm. Chính nhờ có được bàn thắng duy nhất, tiền vệ Pedri cùng Barca đã tiến gần hơn một bước tới ngôi vương tại La Liga năm nay.

Kết luận

Barca ở mùa giải La Liga năm nay đã có một thành tích khó có thể xô đổ, đội bóng xứ Catalunya đã bỏ xa đối thủ ở vị trí thứ hai là Real Madrid tới 11 điểm. Có được thành công này không thể bỏ qua vai trò của tiền vệ Pedri, khi có cơ hội thì Pedri sẵn sàng dâng cao để thực hiện các cú dứt điểm. Một phần cũng bởi chiến thuật của Xavi đang sử dụng đã phát huy được sức mạnh của bộ ba tiền vệ Pedri, Raphinha và Lewandowski.

Xem thêm:

Neymar đang có những lùm xùm với CLB PSG sau trận thua Monaco ở Ligue 1

Los Blancos lên ngôi vô địch FIFA Club World Cup 2022 và số tiền thưởng cực khủng

Khvicha Kvaratskhelia ghi dấu ấn ở tuổi 22