Fred Và Cơ Hội Khẳng Định Mình Khi Eriksen Chấn Thương Dài Hạn

Fred Và Cơ Hội Khẳng Định Mình Khi Eriksen Chấn Thương Dài Hạn

Sự ổn định của bộ đôi Eriksen- Casemiro đánh bật cả Mctominay và Fred lên ghế dự bị. Mùa giải này Fred chỉ đóng vai trò chiến thuật và chỉ được tung vào sân với một số ít phút. Nhưng anh không ngờ lại bị trao cơ hội với chấn thương của Eriksen. Manchester United không đủ thời gian trả về 1 quả bom tấn, Sabitzer không thể nhập. Do đó đội bóng sẽ dựa nhiều vào cầu thủ 29 tuổi.

Fred và các bước đầu tiên của sự nghiệp

Sự nghiệp của anh bắt đầu trong màu áo Internacional và giành được 2 danh hiệu vô địch quốc gia. Anh sớm bộc lộ tài năng, sự linh hoạt ở tuyến giữa và sớm đá chính ở quê nhà. Năm 2013 khi vừa bước sang tuổi 20, Sharktar Doneskt chi 15 triệu cho anh sang Ukraine. Sự nghiệp châu Âu cũng chính thức bắt đầu.

Trong đội bóng mới, Fred nhanh chóng chiếm được 1 chiến công chính đồng thời nâng cấp gói kỹ năng toàn diện hơn. Với sự đóng góp của mặt cầu thủ Brazil, đội bóng đã giành được 15/10 danh hiệu quốc gia và nhiều lần lọt vào đội hình tiêu biểu của mùa giải. Anh cũng có lần đầu tiên được triệu tập lên tuyển Brazil khi mới 21 tuổi.

Pep từng rất muốn đưa Fred về Etihad với mong muốn biến anh thành mẫu Bernardo Silva hiện tại, Liver cũng tỏ ý quan tâm đến Donetsk. Nhưng cuối cùng Man United là đội chịu chi nhất khi lên bàn đàm phán hợp đồng 60 triệu bảng.

Pep từng rất muốn đưa Fred về Etihad

Kép chính Man United trong thời gian dài

Fred từng được xem là cố vấn chính cho đến trước mùa giải này, 121 trận hầu hết là phản đối chính xác anh đáp ứng được những gì Ole, Rangnick yêu cầu. Bộ đôi Fred- Mctom từng giúp Quỷ Đỏ đứng hạng 2 EPL và lọt vào chung kết C2- giải đấu Fred lọt vào đội hình tiêu biểu.

Đỉnh cao của cầu thủ này có lẽ nằm dưới mông Ole, anh được chơi rộng, góp mặt ở hầu hết điểm nóng khi có bệ đỡ phòng ngự hoàn hảo. Tuy nhiên, mùa giải năm nghịch chứng kiến ​​Fred sa lầy khó hiểu: anh thắc mắc nhiều lỗi lầm, thường xuyên báo hại hàng thủ bằng những pha mất bóng, dần dần biến mình thành trò đùa của truyền thông.

Phong cách chơi bóng của Fred

Fred chơi theo dạng box to box, tức là cầu thủ này có thể chuyển đổi cả mặt sân bằng cách lwucj dồi dào cùng bộ kỹ năng toàn diện. Biểu đồ nhiệt cho thấy trừ 4 góc sân, Fred chạy hơn 10km 1 chiều dễ dàng, hỗ trợ đội bóng ở cả hai mặt sân. 

Về kỹ năng phòng ngự, anh có khả năng cắt bóng tốt và tư duy phán đoán ổn, kết hợp cùng 1 cái tên trụ như Casemiro, Mctom là phương pháp phòng ngự khá hiệu quả. Fred giỏi Bóng dài và tự tin thể hiện những cú phất bóng 2 cánh cho Rashford và Sancho bứt tốc. Là 1 người Brazil cao chưa đến 1m70, anh tỏ ra rất linh hoạt, khéo léo và có thể dễ dàng qua người.

Nhìn chung Fred là mẫu cầu thủ hiện đại với gói kỹ năng tốt, không có điểm yếu đáng kể. Anh cũng không phải dạng bóng mà rất biết cách chuyển bóng, hỗ trợ chiến thuật.

Những yếu tố mà Fred cần giải quyết

Điểm yếu nhất của anh là sự ổn định, ngoại trừ mùa 18/19, người ta lạ khi thấy Fred chơi hay nhiều trận liền. Ví dụ rõ ràng nhất là 2 trận đấu đầu tiên với Leeds mới đây, theo yêu cầu của cầu thủ này là thua bóng 27 lần khiến De Gea nổi cáng. Nhưng mong về 3 ngày sau anh tắc bóng tới 10 lần- kỷ lục MU 6 năm qua.

Không chỉ vậy Fred không đóng góp nhiều vào các vụ tấn công, anh không có tư duy trong sạch tiến bóng tốt như Eriksen nên Ten Hag không ưu tiên sử dụng anh từ đầu. Đó cũng là rào cản lớn nhất Ngăn chặn anh ta với lực lượng chính.

Sự ổn định Ngăn Fred bước lên tầm cao mới

Tương lai khởi sắc dưới triều đại Ten Hag

Fred không phải cầu thủ tệ, vì vậy với Mctom anh có tiềm năng thực sự lớn để trở thành cầu thủ chốt. Nhưng có thể không được nâng tầm khiến cho yêu cầu này không thể đạt được kỳ vọng đó. Nhưng thời cơ đã đến khi Eriksen nghỉ thi đấu, anh là người đá cặp với Casemiro ở tuyển Brazil, anh có tuổi đời cao hơn Sabitzer và trình độ ăn khách của Mctominay.

Vấn đề còn lại nằm ở chính bản thân Fred, anh cần chơi tập trung hơn, tránh mất bóng. Hỗ trợ đồng đội ở 2 mặt sân. Ten Hag chưa sử dụng anh khi mùa trước cầu thủ này phát ra dạng trầm trọng. Nhưng nếu có thể tốt trong vài tháng tới anh hoàn toàn có thể chiếm luôn vị trí của Eriksen.

MU cần Fred trong giai đoạn này

Kết luận

Fred có cơ hội lớn để giành lại vị trí thế thân của mình tại Old Trafford, đồng thời chứng minh bản thân mình trước những lời dèm pha thậm chí là những tin đồn chuyển dời. Tôi đã bước đến khúc cua then chốt của mùa giải và họ rất cần Fred lấy lại phong độ vốn có hoặc chí ít là giữ được sự ổn định.

xem thêm:

Ederson Xuất Sắc Nhưng Chưa Hoàn Hảo Nhất Tại Man City

Takehiro Tomiyasu Niềm Tự Hào Của Bóng Đá Xứ Hoa Anh Đào

Christian Eriksen Chấn Thương MU Gấp Rút Tìm Thay Thế