Lukaku đã không còn tương thích với Inter Milan

Lukaku đến Inter theo dạng cho mượn từ Chelsea

Chỉ sau vài buổi tập hồi Hè 2021, HLV Simone Inzaghi đã từng mô tả Romelu Lukaku là tiền đạo hay nhất thế giới trước khi anh chuyển sang Chelsea. Nhưng ở Serie A năm nay, Lukaku đã hoàn toàn khác và chính thuyền trưởng của Inter Milan cũng có những quan điểm khác với tiền đạo người Bỉ. Thậm chí giới truyền thông còn buông những lời chê bai và tỏ ra không hài lòng với hình ảnh của Lukaku ở thời điểm hiện tại.

Lukaku đang có một vị trí kém tương thích ở Inter Milan

Trong suốt thời gian Lukaku nghỉ dưỡng thương hoặc giam trên băng ghế dự bị thì Inter Milan vẫn có đà thăng tiến rất ổn. Tiền đạo người Bỉ có cơ hội đá chính ở Serie A trong trận đối đầu với Sampdoria sau hơn 1 tháng, tuy rằng Lukaku và các đồng đội đã thực hiện tới 25 pha dứt điểm nhưng Inter lại không có bất kỳ bàn thắng nào và rồi kết quả cuối cùng là hòa 0 – 0 đầy thất vọng. Để hòa Sampdoria, Inter đã để đội đầu bảng là Napoli bỏ xa tới 15 điểm trên BXH. Trên thực tế thì vô địch Serie A đã ở ngoài tầm với Inter.

Trở lại thi đấu sau 1 tháng nhưng Lukaku càng chứng tỏ sự kém tương thích với Inter
Trở lại thi đấu sau 1 tháng nhưng Lukaku càng chứng tỏ sự kém tương thích với Inter

Nếu Inter vẫn giữ cách vận hành như vậy cùng thêm sự kém tương thích của Lukaku thì vị trí top 4 đối với Inter cũng khó có thể được đảm bảo. Trên sân, Lukaku cũng tỏ ra bị ‘khớp’ với đối tác đá cặp ăn ý từ trước khi là Lautaro Martinez. Phong độ của tiền đạo người Bỉ đã không còn khủng khiếp như thời điểm đầu năm tới nay. Điển hình là tình trạng của Lukaku ở VCK World Cup 2022 liên tục làm hỏng các cơ hội ngon ăn. Trên thực tế thì khoảng thời gian 2 năm không đá cặp với Lukaku thì Lautaro đã phối hợp ăn ý hơn với lão tướng Edin Dzeko.

Tuy Dzeko đã lớn tuổi và thiếu phần sắc bén trong dứt điểm nhưng đổi lại Lautaro lại tự tin lãnh trọng trách mũi nhọn. Và khi trở lại đá cặp với Lukaku thì Lautaro chưa thể trở lại với vai trò cũ và vẫn còn tâm lý nhường tiền đạo người Bỉ dứt điểm trong những tình huống khó. Lukaku 2023 đã hoàn toàn khác với phiên bản 2021 từng làm khống đốn nhiều khung thành ở Serie A. Giới truyền thông còn đánh giá Lukaku chỉ còn là một tiền đạo bình thường, nặng nề và kiém hiệu quả, không còn là hung thần của các đội bóng nhỏ như trước kia.

Inzaghi nỗ lực biến Lukaku thành một ‘vua phá lưới’

Một điểm nhấn không mấy tốt đẹp được truyền thông nước Ý nhắc tới nhiều nhất về Lukaku trong trận đấu đầy thất vọng trên sân Genova là tình huống á khẩu với Nicolo Barella ở cuối hiệp 1. Sau đường truyền hỏng ăn, Nicolo Barella đã vung tay tỏ vẻ chán chường nhưng bị tiền đạo này thẳng thắn đáp trả ‘Đừng vung tay nữa tên nhãi con’ kèm theo một câu chửi thề bằng tiếng Anh ‘Đồ nhãi con’. Nhưng một số người hâm mộ tỏ ra hài lòng và tán dương với hành động đáp trả của tiền đạo người Bỉ này.

HLV Inzaghi thất bại trong nỗ lực biến Lukaku thành 'vua phá lưới'
HLV Inzaghi thất bại trong nỗ lực biến Lukaku thành ‘vua phá lưới’

HLV Inzaghi thời điểm còn dẫn dắt Lazio đã từng biến Ciro Immobile từ một tiền đạo bình thường thành vua phá lưới ở Serie A. Đối với Lukaku ông cũng muốn làm điều tương tự nhưng dường như đã thất bại và chẳng có kỳ tích nào xảy ra. Từ đầu mùa giải Serie A năm nay, tiền đạo Lukaku mới chỉ ghi đúng 2 bàn thắng khi khoác áo thi đấu cho Inter. Trong hai bàn thắng đó điều ghi vào lưới các đối thủ yếu thế hơn là Lecce và Viktoria Plezen tại Champions League kèm theo 1 pha kiến tạo.

Lukaku và thời gian dài không ghi bàn

Lukaku đến Inter theo dạng cầu thủ cho mượn từ Chelsea nhưng bản hợp đồng này cũng khiến Inter thiệt hại khá nhiều. Hiện tại, Inter Milan đang phải trả phí mượn là 7.8 triệu euro, còn chưa kể lương bổng cho cầu thủ này. Với những gì mà Lukaku đang thể hiện thì chắc chắn Inter sẽ không tìm cách để mua đứt cầu thủ người Bỉ này. Cuối mùa giải 2023 khi hợp đồng mượn đã hết hạn thì Lukaku sẽ phải trở lại Chelsea. Nhưng cũng phải nhận về những ngờ vực về phong độ và khả năng cống hiến ở đội bóng nước Anh.

Tiền đạo người Bỉ đang có thời gian dài tịt ngòi ở Serie A
Tiền đạo người Bỉ đang có thời gian dài tịt ngòi ở Serie A

Tiền đạo người Bỉ đã trải qua 372 phút thi đấu liên tiếp không ghi bàn thắng nào ở Serie A, vắt qua 9 trận đấu khác nhau bao gồm cả những trận ra sân trong ít phút. Trong suốt thời gian này, Lukaku chỉ có một pha kiến tạo có giá trị trong trận thắng Spezia với tỷ số 2 – 0 ở vòng 2 Serie A. Nhưng ở hai mùa giải trước kia, tiền đạo người Bỉ từng có thời gian tịt nòi lâu hơn đó là 620 phút không ghi bàn kéo dài từ T4 đến T5/2021.

Kết luận

Lukaku từng được Inzaghi khen ngợi hết lời, nhưng ở mùa giải Serie A, sau 1 tháng ngủ dưỡng thương thì vị trí của anh đã không còn tương thích. Ngay cả khi phối hợp với Lautaro thì Lukaku vẫn chẳng thể làm nên kỳ tích. Cầu thủ người Bỉ đang ở những phút tịt ngòi kéo dài khiến Inter khó hoặc không có khả năng để mua đứt khi hợp đồng cho mượn hết hạn.

Xem thêm:

Juventus vẫn kiên định bám đuổi top 4 Serie A

Oblak xứng đáng là người hùng của Atletico trong trận thắng 1 – 0 trước Celta Vigo

Tiền vệ Pedri với thành tích khiến nhiều tiền đạo mơ ước