Raphael Varane Từ Giã Sự Nghiệp Thi Đấu Quốc Tế Ở Tuổi 29

Raphael Varane Từ Giã Sự Nghiệp Thi Đấu Quốc Tế Ở Tuổi 29

Raphael Varane là một trong những chân sút chủ lực của tuyển Pháp, từng cùng Les Bleus trải qua nhiều trận cầu đáng nhớ và giành được nhiều danh hiệu cao quý. Mới đây, danh thủ 29 tuổi đã tuyên bố từ bỏ sự nghiệp thi đấu trong màu áo tuyển quốc gia, khiến giới mộ điệu không khỏi xôn xao. 

Raphael Varane khi thi đấu trong màu áo tuyển quốc gia 

Raphael Varane là một trong những tuyển thủ kinh điển nhất của tuyển Pháp. Ngoài chí chí, cầu thủ chơi ở vị trí hậu vệ còn được kỳ vọng sẽ đeo băng đội trưởng sau khi thủ môn Hugo Lloris tuyên bố từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế. 

Những cống hiến đáng ghi của nam cầu thủ 

Raphael Varane lần đầu tiên thi đấu trong màu áo tuyển Pháp năm 2013. Ngay trong lần đầu ra quân tại vòng loại World Cup, nam cầu thủ đã ghi dấu ấn mạnh mẽ, đóng góp phần quan trọng làm nên chiến thắng của Les Bleus . 

Trong suốt một thập kỷ tiếp theo, Varane luôn nằm trong danh sách cầu thủ chủ lực. Nam cầu thủ đã có mặt trong mọi trận đấu ở kỳ World Cup 2018. Cầu thủ 29 tuổi cũng là một trong số ít những chân mỏi đồng thời vô địch World Cup và Champions League trong cùng một năm. 

Thành tích thi đấu trong màu áo tuyển Pháp của Varane tiếp tục bị kéo dài. Nam cầu thủ đã cùng Gà trống Gô loa đánh bại Tây Ban Nha trong trận chung kết vô địch Nations League 2021. 

Tính đến thời điểm hiện tại, Raphael Varane đã có tới 93 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Pháp. Nam cầu thủ là một trong những thành viên nhí kinh nghiệm nhất trong đội hình của huấn luyện viên Didier Deschamps. Và nếu không có gì thay đổi, cầu thủ đã có tới 93 lần ra sân cho Pháp này sẽ chắc chắn nhận được vị trí đội trưởng từ thủ môn Hugo Lloris. 

Varane là một trong những cầu thủ nhiều lần ra sân nhất cho tuyển Pháp

Phản ứng của tuyển Pháp trước quyết định của Varane

Tuy nhiên, tiếp nối Hugo Lloris và nhiều tuyển thủ khác như Benzema hay Mandanda, Raphael Varane đã lựa chọn rời đội tuyển quốc gia Pháp. Cầu thủ thuộc thế hệ vàng nước Pháp đã có nhiều chia sẻ trên trang cá nhân về quyết định của bản thân. 

Varane cho rằng cuộc hồi sinh với tuyển Pháp đã chấm dứt. Và trong suốt 10 năm thi đấu trong màu áo tuyển Pháp, Varane đã luôn cảm thấy vinh dự và nỗ lực cống hiến hết mình, chơi bằng cả trái tim. 

Tuy nhiên, nam cầu thủ cũng khẳng định, hiện tại chính là thời điểm thích hợp để từ bỏ sự nghiệp thi đấu cho đội tuyển quốc gia. Đã đến lúc để một thế hệ mới, trẻ, tài năng và xứng đáng tiếp quản những gì thế hệ vàng để lại. 

Với sự ra đi của những cầu thủ cầu thủ là kinh nghiệm bậc nhất như Raphael Varane , một số tờ báo nhận định Kylian Mbappe có thể được bổ nhiệm làm đội trưởng của tuyển Pháp. Đây sẽ là vinh dự lớn lao nhưng đồng thời cũng không ít áp lực lên vai cầu thủ trẻ. 

Quyết định của Varane gây xôn xao giới truyền thông

Raphael Varane sẽ tập trung thi đấu cho Man United

Dừng thi đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia, Raphael Varane sẽ tập trung thi đấu ở cấp câu lạc bộ. Đây được coi là tin mừng đối với huấn luyện viên Ten Hag. 

Force over over the Varane

Nếu theo dõi Raphael Varane trong thời gian dài, việc cầu thủ 29 tuổi từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế là tin tức hoàn toàn có thể dự đoán được. 

Varane đã phải thi đấu với cường độ cao trong suốt thời gian dài, gây nên sự hao mòn về cả thể chất và tâm lý. Và trả lời trước báo giới, không ít lần hậu vệ Pháp bày tỏ mong muốn có thể giành được nhiều thời gian hơn cho gia đình.  

Huấn luyện viên đội tuyển Pháp Didier Deschamps cũng khá ủng hộ quyết định của học trò. Deschamps tiết lộ rằng trước khi lập công trước báo giới, Varane đã trao đổi với huấn luyện viên và giải thích về quyết định của mình. 

Và Didier Deschamps cho biết ông hiểu và tôn trọng quyết định của trò chơi học. Ông cũng đánh giá cao những gì mà cựu cầu thủ Real Madrid đã mang đến cho tuyển Pháp. Les Bleus và bất cứ người yêu bóng đá nào trên thế giới cũng sẽ đánh giá cao vai trò trong và ngoài sân cỏ của Raphael trong suốt hơn một thập kỷ. 

Tương lai của nam cầu thủ trong màu áo MU 

Quyết định dừng cuộc thi cho đội tuyển quốc gia của Raphael Varane có thể là niềm vui đối với Manchester United. Hậu vệ chủ chốt của Qủy đỏ sẽ có nhiều thời gian nghỉ ngơi và luyện tập hơn, từ đó có màn hình biểu tượng ấn tượng hơn trong các nội dung giải đấu quốc tế. 

Hiện tại, Varane vẫn là nhân tố chính trong phòng ngự của Quỷ đỏ. Cùng với Lisandro Martinez, hàng thủ của MU đang trở nên đáng tin cậy hơn bao giờ hết.

Dừng thi đấu cho tuyển quốc gia, Varane sẽ thường xuyên xuất hiện trong các trận cầu quan trọng của MU. Theo một số thống kê, ở mùa giải năm trước, Varane đã bỏ lỡ 13 trận đấu của Quỷ đỏ. Trong khi đó từ đầu mùa giải đến thời điểm hiện tại, Varane mới chỉ vắng mặt trong 3 trận đấu. 

Hậu vệ 29 tuổi được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong màu áo MU

Kết luận 

Raphael Varane quyết định không còn thi đấu dưới màu áo đội tuyển quốc gia đang gây xôn xao dư luận. Tuy nhiên trên thực tế, đây là quyết định khá thông minh của nam cầu thủ. Tuyển Pháp sau khi mất đi một chùm tên đầy đủ kinh nghiệm sẽ cần tái cấu trúc lại đội hình. Và một thế hệ trẻ, tài năng mới sắp sửa được hình thành sau sự ra đi của Varane. 

xem thêm:

Ederson Xuất Sắc Nhưng Chưa Hoàn Hảo Nhất Tại Man City

Takehiro Tomiyasu Niềm Tự Hào Của Bóng Đá Xứ Hoa Anh Đào

Christian Eriksen Chấn Thương MU Rút Tìm Thầy Thế