Thắng Elche 4 – 0, Real Madrid nỗ lực bám đuổi Barca

Thắng Elche, Real Madrid càng quyết tâm bám đuổi Barca

Real Madrid đã có chiến thắng 4 – 0 trước Elche trong trận đấu muộn tại vòng 21 La Liga. Karim Benzema đã có cú đúp trên chấm 11m. Chiến thắng trước Elche giúp Los Blancos được tiếp thêm động lực để bám đuổi vị trí đầu bảng của Barcelona ở La Liga. Real Madrid có được 48 điểm sau 21 vòng đấu và thu hẹp khoảng cách với đội xếp ở vị trí thứ nhất xuống còn 8 điểm.

Diễn biến Real Madrid vs Elche vòng 21 La Liga

Real Madrid bắt đầu trận đấu vòng 21 khá muộn bởi Los Blancos bận tham dự FIFA Club World Cup 2022. Trong bối cảnh đại kình địch Barca đã nới rộng cách biệt trên đường đua vô địch lên tới 11 điểm, Real Madrid không được phép mất thêm điểm số nếu không muốn sớm biến thành cựu vương. Elche mới có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải bằng trận càn quét ở Villarreal ở vòng 21.

Real Madrid có được chiến thắng thuyết phục 4 - 0 trước Elche, từ đó thu hẹp khoảng cách với Barca trên BXH La Liga
Real Madrid có được chiến thắng thuyết phục 4 – 0 trước Elche, từ đó thu hẹp khoảng cách với Barca trên BXH La Liga

Trong trận tiếp đón Elche, tuy rằng Los Blancos không có được đội hình mạnh nhất do Toni Kroos, Luka Modric, Vinicius Jr và Thibaut Courtois vắng mặt nhưng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn chơi áp đảo. Sau pha phối hợp ăn ý giữa Marco Asensio và Dani Carvajal, Real Madrid đã có bàn thắng đầu tiên ở phút thứ 8. Bàn thắng sớm giúp cho đội chủ nhà dễ đá hơn trong khi Elche co cụm để phòng ngự.

Thầy trò HLV Ancelotti liên tiếp vây hãm khung thành của Elche. Trước khi kết thúc hiệp 1, Benzema đã hoàn tất cú đúp bàn thắng trên chấm 11 giúp Real có lợi thế dẫn trước 3 – 0 khi hiệp 1 kết thúc. Ở hiệp thi đấu thứ 2, Los Blancos thi đấu với nhịp độ chậm hơn dù họ đang nắm toàn quyền kiểm soát bóng. Tuy nhiên, Real Madrid đã không còn giữ thế trận tấn công liên tục như ở 45 phút đầu trận đấu. Lão tướng Modric vào sân ở những phút cuối cùng giúp Los Blancos có được bàn thắng thứ tư để ấn định tỷ số.

Hủy diệt Elche, Benzema lập dấu mốc mới

Với cú đúp bàn thắng này của Benzema đã giúp cầu thủ này thiết lập một cột mốc mới trong lịch sử giải đấu. Cầu thủ 35 tuổi người Pháp trở thành chân sút xuất sắc thứ 5 với 230 bàn thắng, chỉ kém các ngôi sao Hugo Sanchez với 234 bàn, Telmo Zarra với 251 bàn, Messi với 474 bàn và Ronaldo với 311 bàn. Benzema cũng đã vượt qua vị trí của Raul để độc chiếm vị trí thứ hai trong danh sách ghi bàn lịch sử của Real tại La Liga, chỉ xếp sau Ronaldo.

Benzema lập cú đúp để ghi dấu ấn lịch sử trong màu áo của Real Madrid
Benzema lập cú đúp để ghi dấu ấn lịch sử trong màu áo của Real Madrid

Sau chiến thắng trước Elche, HLV Ancelotti cũng dành những lời khen có cánh dành cho tiền đạo này. Đặc biệt, ông nhấn mạnh Benzema là một cầu thủ toàn diện và có sự kết hợp tốt với các đồng đội trên sân cỏ. Không chỉ với HLV Ancelotti mà người hâm mộ Kền kền trắng lúc này cũng đang hy vọng đương kim Quả bóng vàng sẽ tiếp tục phát huy và giúp đội bóng Hoàng gia xoay chuyển mùa giải. Mục tiêu trước mắt của Real Madrid đó là san bằng cách biệt điểm số với đội đầu bảng Barca.

Elche yếu thế, dậm chân ở vị trí bét bảng

Trong suốt 90 phút bóng lăn, Elche chỉ kiểm soát bóng 28% nên việc họ không có nổi một cú dứt điểm đi trúng khung thành của Andriy Lunin cũng là điều dễ hiểu. Để thua Real Madrid tại vòng 21, Elche chỉ có 9 điểm và xếp cuối bảng ở vị trí 20. Với thành tích bết bát này thì Elche có nguy cơ rất lớn sẽ phải xuống chơi ở Segunda Division bởi lẽ họ đang kém nhóm an toàn tới 12 điểm.

Để thua Real Madrid, Elche dậm chân ở vị trí cuối BXH La Liga
Để thua Real Madrid, Elche dậm chân ở vị trí cuối BXH La Liga

Đối đầu với đội bóng xếp nhì bảng, Elche chơi lấn lướt với 13 pha phạm lỗi và nhận 3 thẻ vàng nhưng chẳng thể xâm nhập được vào khung thành của Real Madrid. La Liga chỉ còn 17 trận và cơ hội cho Elche cải thiện điểm số vẫn còn và nếu không muốn bị xuống hạng thì thầy trò HLV Pablo Machin không được để mất điểm số ở bất kỳ trận đấu nào sắp tới hoặc không, kịch bản xuống giải hạng 2 là hoàn toàn có thể xảy ra.

Trong khi đó, thắng Elche giúp đội bóng Hoàng gia có thêm 3 điểm để có 48 điểm và thu hẹp cách biệt đáng kể với Barcelona xuống chỉ còn 8 điểm. Còn Elche thì thảm hại hơn khi trong 5 trận gần nhất thì họ có tới 2 trận thua, hai trận hòa và chỉ có 1 trận thắng. Trận thắng gần nhất là trước Villarreal với tỷ số 3 – 1, nhưng những thống kê khác cho thấy, trong số 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường thì Elche nhận tới 4 thẻ đỏ. Đây cũng là lý do khiến Elche khó có được chiến thắng tại La Liga.

Kết luận

Elche đã có thất bại thảm hại trước Real Madrid với tỷ số 0 – 4. Đây chỉ là một trong những kết quả thất vọng của Elche ở mùa giải năm nay bởi có được trận thắng là điều khá khó khăn với CLB này. Còn đối với Real, chiến thắng 4 – 0 đã giúp cho Kền kền trắng có được 3 điểm để thu hẹp khoảng cách điểm số với Barca xuống 8 điểm. Công lao lớn nhất thuộc về Benzema, người đã lập cú đúp trong trận thắng ở vòng 21, các CĐV cũng như HLV Ancelotti vẫn đang nuôi tham vọng xoay chuyển mùa giải.

Xem thêm:

Joel Matip Quá Quan Trọng Trong Chiến Thuật Của Liverpool

Raphael Varane Từ Giã Sự Nghiệp Thi Đấu Quốc Tế Ở Tuổi 29

William Saliba Được Kỳ Vọng Sẽ Tiếp Tục Ở Lại Sân Emirates