Christophe Galtier đối mặt với nguy cơ bị PSG sa thải

Christophe Galtier đã mất niềm tin trong mắt lãnh đạo PSG

PSG không chỉ để thua Monaco tại Ligue 1 mà cũng không nằm ngoài dự đoán khi đội bóng thủ đô nước Pháp đã để thua 0 – 1 đầy tiếc nuối trước Bayern Munich tại vòng 1/8 Champions League 22/23. Cũng vì thế mà chiếc ghế HLV của Christophe Galtier đã bị lung lay. Trong trường hợp chủ sân Parc des Princes sa thải Galtier thì Zinedine Zidane có thể sẽ là lựa chọn hàng đầu của Paris-Saint Germain.

PSG cân nhắc sa thải HLV Christophe Galtier

PSG đã có chuỗi trận thua liên tiếp trên các đấu trường, mà trận thua mới đây nhất là trước Bayern Munich càng khiến cho HLV Christophe Galtier lâm nguy. Ban lãnh đạo của chủ sân Parc des Princes bắt đầu nghi ngờ về năng lực của Galtier trong khi họ buộc phải ra các quyết định để đảm bảo tương lai tươi sáng cho câu lạc bộ. Vốn dĩ PSG đã có đội hình siêu sao nhưng chẳng thể sử dụng được, đây chính là lý do hàng đầu khiến đội bóng thủ đô Paris rơi vào sa sút.

Để thua 3 trận liên tiếp, HLV Christophe Galtier đối mặt với nguy cơ bị PSG sa thải
Để thua 3 trận liên tiếp, HLV Christophe Galtier đối mặt với nguy cơ bị PSG sa thải

PSG đã thua 3 trận liên tiếp, thua Marseille ở Cúp nước Pháp, thua Monaco ở Ligue 1 và trước Bayern Munich ở vòng 1/8 Champions League. Đây là thành tích tệ hại chưa từng xảy ra kể từ năm 2011 khi Antoine dẫn dắt CLB. Điều đó chính là lý do vì sao PSG đang tính sa thải Christophe Galtier để tìm một vị thuyền trưởng mới cho đội bóng nước Pháp.

Trên thực tế, việc để PSG sa sút như vậy lỗi không hoàn toàn thuộc về Christophe Galtier. Tuy rằng PSG đang sở hữu đội hình siêu sao với những Messi, Mbappe và Neymar nhưng quả thực thì chỉ có chân sút Neymar là dùng được. Messi và Mbappe đã chấn thương khiến họ không thể ra sân ở ba trận gần nhất và có thể là lý do chính khiến họ nhận kết quả thua. Một lý do khác có thể nói đến là phong độ và quan hệ nội bộ các cầu thủ của PSG đang không tốt.

BLĐ Paris-Saint Germain cân nhắc đến việc chiêu mộ Zidane

Một khi đội bóng nước Pháp sa thải Christophe Galtier thì Zidane sẽ là ứng cử viên sáng giá được PSG nhắm tới. Giới truyền thông nước Pháp đưa tin rằng các quan chức ở Doha vẫn đang hy vọng có được sự phục vụ của Zidane trên cương vị HLV trưởng tại Parc des Princes. Zidane từng là sự lựa chọn đầu tiên kể từ khi Mauricio Pochettino rời đi vào mùa hè. BLĐ PSG đang tìm cách tốt nhất để tiếp cận Zidane. Và có thể câu lạc bộ nước pháp sẽ có quyết định chính thức trong một vài tháng tới.

Zidane được PSG nhắm tới là người có thể thay thế Christophe Galtier
Zidane được PSG nhắm tới là người có thể thay thế Christophe Galtier

Zidane, người mà được PSG nhắm chọn thay thế Christophe Galtier, vẫn được truyền thông Pháp ca ngợi là ‘ông trùm’ Champions League. Bởi trước đó ông từng dẫn dắt Real Madrid lên ngôi vương ở giải đấu này tới 3 mùa liên tiếp. Sau khi rời Los Blancos vào năm 2021, Zidane từng chờ đợi cơ hội để cầm quân tuyển Pháp sau World Cup 2022 nhưng đồng đội cũ của ông là Didier Deschamps đã triển hạn với ĐT Quốc gia Pháp.

Trong trường hợp PSG sa thải Christophe Galtier thì dĩ nhiên bản hợp đồng giữa Zidane và PSG sẽ sớm đạt được. Bởi lẽ câu lạc bộ nước Pháp đã mong muốn có được sự phục vụ của Zidane từ lâu, trong khi bản thân ông cũng từng muốn đến Pháp. Giờ đây, giới truyền thông đưa tin rằng Zidane sẽ sớm quay lại với bóng đá cấp CLB. Một khi Christophe Galtier rời đi thì cũng là thời điểm thích hợp để PSG đàm phán đưa Zidane về Paris.

Zidane chọn tuyển Pháp hay PSG?

Như đã đề cập thì trước đó Zidane mong muốn cầm quân cho tuyển Pháp. Nhưng tuyển Pháp lúc này đang đặt niềm tin tuyệt đối vào Didier Deschamps ít nhất là sau khi EURO kết thúc. Bản thân Zidane cũng thể hiện thiện chí muốn quay lại ghế chỉ đạo. Nhưng truyền thông Pháp cũng dự đoán ông cũng sẽ gật đầu nếu được mời đến Paris.

Zidane từng thể hiện thiện chí với tuyển Pháp
Zidane từng thể hiện thiện chí với tuyển Pháp

Còn trường hợp của Christophe Galtier, ông vẫn chưa cho thấy cái uy của một HLV trong khi ông không thể kiểm soát phòng thay đồ. Từ đầu mùa giải đến nay, PSG luôn gặp trục trặc phía sau sân cỏ. Trong đó, chủ yếu là các hành vi không đúng mực và có phần kiêu ngạo của các học trò. Điều này gián tiếp khiến Christophe Galtier trong mắt của lãnh đạo PSG trở nên bất lực.

Vậy nên, khả năng để Zidane đến tuyển Pháp là rất khó xảy ra bởi người đương nhiệm là Didier Deschamps còn đang nhận được sự tin tưởng. Chỉ có PSG mới mở ra cánh cửa cho ông đến Paris bởi việc cân nhắc sa thải có thể sẽ sớm thành quyết định đối với Christophe Galtier, còn không đời PSG nhận trận thua thứ 4.

Kết luận

Thầy trò HLV Christophe Galtier đang trên đường trượt dài tại tất cả các mặt trận. Để thua 3 trận liên tiếp khiến cho Galtier mất đi niềm tin từ BLĐ PSG. Chính vì vậy, các lãnh đạo ở Doha đã cân nhắc khả năng sa thải Christophe Galtier và tính đến khả năng chiêu mộ Zidane. CLB PSG sẽ sớm có quyết định và tìm cách tiếp cận với Zidane trong một vài tháng tới.

Xem thêm:

Karim Benzema tạo dấu mốc lịch sử ở Real, vượt Raul về số bàn thắng

Ben Yedder xứng đáng với danh hiệu ‘sát thủ’ bền bỉ nhất Ligue 1

Thắng Elche 4 – 0, Real Madrid nỗ lực bám đuổi Barca