Federico Dimarco có bước tiến mạnh mẽ trong màu áo của Inter

Federico Dimarco đang có một mùa giải Serie A thành công ở vị trí hậu vệ

Federico Dimarco đã bắt đầu mùa giải Serie A với một sứ mệnh lớn lao. Sự thể hiện của Dimarco đang cho anh đang là cầu thủ chạy cánh thi đấu ấn tượng nhất và có những bước tiến hết sức mạnh mẽ ở Inter Milan mùa này. Federico Dimarco không chỉ có tiến bộ về chuyên mộ mà tầm ảnh hưởng của anh ở phòng thay đồ cũng ngày càng lớn, vì thế mà giới truyền thông cũng ví Federico Dimarco như một thủ lĩnh mới ở Inter.

Federico Dimarco đã hoàn thành sứ mệnh được Inter Milan giao phó

Khi mới bắt đầu mùa giải, Inter Milan đã trao cho Federico Dimarco một sứ mệnh hết sức lớn lao đó là lấp đầy khoảng trống mà Ivan Perisic đã bỏ lại bên cánh trái. Đó là một khoảng trống lớn mà từng được ví là rất khó để tìm thấy sự khỏa lấp xứng đáng nếu xét tới tài năng và tầm ảnh hưởng của cầu thủ người Croatia thời gian anh khoác áo thi đấu của Nerazzurri. Thậm chí, Ivan Perisic còn được đánh giá là cầu thủ chơi nổi bật nhất trong đội hình Inter ở mùa giải trước. Điều đó cho thấy sứ mệnh trên vai Dimarco là cao cả đến nhường nào.

Federico Dimarco tại Inter được giao phó một trọng trách lớn lao
Federico Dimarco tại Inter được giao phó một trọng trách lớn lao

Dimarco đã đi vào khoảng trống này không một chút bối rối và đã khẳng định với các Interista rằng không còn gì để nuối tiếc Perisic nữa. Thậm chí anh còn đánh bại cả Robin Gosens để đưa cầu thủ có tên tuổi này lên băng ghế dự bị dù cho trước đó từng được đánh giá cao hơn Dimarco. Bên ngoài sân cỏ thì Dimarco cũng đang khẳng định mình như một trong những thủ lĩnh mới của đội bóng.

Federico Dimarco cũng từng là một CĐV của Inter từ nhỏ nên anh nhận thức rõ hơn ai hết ý nghĩa của việc được khoác áo thi đấu cho Nerazzurri. Hậu vệ sinh năm 1997 này đang lan tỏa tình yêu, cảm xúc của bản thân tới các đồng đội khiến họ không thể lơ là trên sân cỏ. Trong những giai đoạn Inter Milan không còn duy trì được sự ổn định và khi các cầu thủ chơi rã đám thì sự nhiệt thành của Dimarco đã giữ cho con tàu Inter đi đúng đường ray mà vốn dĩ nó phải tự đi vào.

Federico Dimarco vào tầm ngắm của Atletico nhưng Nerazzurri không muốn bán

Dimarco đang có một mùa giải đầy thành tích với vai trò là một hậu vệ cánh. Chính điều đó đã khiến Atletico Madrid để mắt đến anh nhưng Inter không có ý định bán. Thay vào đó, Nerazzurri quyết tâm giữ lại hậu vệ người Ý và sẽ bán đi hậu vệ cánh đồng hương là Denzel Dumfries. Dimarco còn hợp đồng với Inter đến năm 2026, vì vậy mà Inter có nhiều cơ hội hơn để giữ chân hậu vệ này.

Inter Milan sẵn sàng hy sinh Denzel Dumfries để giữ chân Federico Dimarco
Inter Milan sẵn sàng hy sinh Denzel Dumfries để giữ chân Federico Dimarco

Trên các trang tin tức của Ý đã đưa tin rằng Inter đã sẵn sàng hy sinh Denzel Dumfries để có thể giữ Dimarco ở lại. Đội bóng nước Ý hy vọng kiếm được 50 triệu euro từ thương vụ này, chính thành tích thi đấu tốt tại World Cup Qatar khiến Inter tự tin về mức giá họ đã đưa ra. Ngay cả trong lúc tình hình tài chính đang khó khăn thì Inter vẫn chưa sẵn sàng từ bỏ Dimarco mà buộc họ phải bán đi một số ngôi sao ở đội 1 để cải thiện tình hình tài chính.

Trong khi sự nghiệp của Dumfries ở Serie A đang đi xuống thì đồng đội của anh là Dimarco lại đang có màn thể hiện ấn tượng dưới vai trò của một hậu vệ cánh. Kể từ khi trở lại vào mùa hè năm 2021, cầu thủ 25 tuổi này đã có tiến bộ mạnh mẽ để chiếm lĩnh vị trí hậu vệ trái, khỏa lấp được khoảng trống mà Ivan Perisic đã để lại. Vậy nên BLĐ Inter Milan quyết giữ anh cho bằng được để có thể đảm đương sứ mệnh lớn lao ở cánh trái.

Manchester City từng để ý tới Federico Dimarco

Thật không khó để hiểu được vì sao Federico Dimarco lại được nhiều CLB săn đón đến vậy. Dù cho Inter không có ý định bán nhưng liên tiếp các đề nghị đã được đưa ra, trong số đó bao gồm cả những động thái của Manchester City muốn đưa hậu vệ này đến Premier League.

Hậu vệ người Ý cũng từng được Man City nhắm tới
Hậu vệ người Ý cũng từng được Man City nhắm tới

Giới truyền thông nước Anh cũng đã dự đoán khả năng hậu vệ này sẽ đến Premier League nhưng chỉ với mức giá 21 triệu bảng. Trong khi giá trị của cầu thủ này có thể đã gấp 3 lần thời điểm 1 tuần trước khi mà các CLB nước Anh đưa ra đề nghị. Trước đó, Federico Dimarco cũng từng bị cho là nằm trong danh sách được Inter Milan thanh lý vào mùa Hè tới để giải quyết vấn đề tài chính. Nhưng quả thực thì Nerazzurri cân nhắc nhiều hơn tới Andre Onana và bao gồm cả Dumfries.

Kết luận

Federico Dimarco đang là một trong những cầu thủ thi đấu xuất sắc ở Serie A. Trong màu áo của Inter Milan, hậu vệ người Ý đã khẳng định anh hoàn toàn đủ khả năng để khỏa lấp vị trí của Ivan Perisic để lại cũng như đủ sức cạnh tranh để giành suất đá chính ngay cả với Robin Gosens. Chính vì thành tích ấn tượng mà Dimarco đang trong tầm ngắm của nhiều CLB nước Anh, Tây Ban Nha, tuy nhiên Inter không có ý định bán.

Xem thêm:

BLĐ Paris-Saint Germain và Messi, Neymar, Mbappe đang có xung đột

Osimhen ghi bàn thắng thứ 100 trong sự nghiệp giúp Napoli bỏ xa Inter trên BXH

Hé lộ nội dung bản fax đe dọa được Enriquez Negreira gửi cho Barca