Nathaniel Philips Quan Trọng Với Liverpool Hơn Bao Giờ Hết

Nathaniel Philips Quan Trọng Với Liverpool Hơn Bao Giờ Hết

Nathaniel Phillips là cầu thủ trung vệ thuộc biên chế Liverpool. Tuy nhiên, hiện tại anh đang chơi cho AFC Bournemouth. Trước sự sa thải của Liverpool trong mùa giải này, những người hâm mộ một trung vệ cổ điển người Anh có thể quay về thi đấu tại sân Anfield. 

Nathaniel Philips và chuỗi ngày khó khăn đáng nhớ

Nathaniel Phillips đến với bóng đá từ rất sớm, anh ấy đã nhanh chóng thể hiện được tài năng của mình. Và quá trình được rèn luyện tại lò đào tạo trẻ em đã làm nên một trung bảo vệ cổ điển khá xuất sắc. 

Gia nhập học viện Liverpool là một trong những bước tiến lớn nhất trong sự nghiệp của cầu thủ sinh năm 1997. Mùa hè 2018, cầu thủ nam lần đầu tiên được tập luyện với đội một của Lữ đoàn đỏ. 

Trưởng Philips thành lập lò đào tạo Bolton 

Nathaniel Philips sinh năm 1997, là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Anh thường xuyên xuất hiện ở vị trí trung vệ. Từ rất nhỏ, anh đã tham gia cuộc thi đấu và rèn luyện tại lò đào tạo trẻ Bolton. Được sự ủng hộ của gia đình, Philips có trong tay khá nhiều cơ hội phát triển như cơ hội chơi cho đội bóng của một trường đại học ở Mỹ. 

Nathaniel Philips bắt đầu cuộc thi đấu chuyên nghiệp từ rất sớm

Tuy nhiên, Philips đã lựa chọn đầu quân cho Huddersfield Town vào năm 2016. Trong khoảng thời gian từ năm 2016 – 2018, anh ấy đã thể hiện được tài năng bẩm sinh, làm tốt vai trò của một trung vệ. 

Đây cũng chính là lý do khiến Nathaniel Philips lọt vào mắt xanh của những ông lớn Liverpool. Và thay vì sang Mỹ thi đấu theo diện tiếp nhận học trò, Philips đã quyết định đầu quân cho Lữ đoàn đỏ. 

Gia nhập The Kop là bước xử lý lớn trong sự nghiệp 

Dù có tên trong đội hình chính thức của HLV Jurgen Klopp, tuy nhiên Philips vẫn chỉ thi đấu tại đội dự kiến. Mãi đến cuối tháng 10 năm 2020, nam cầu thủ mới có trận đấu đầu tiên trong màu áo câu lạc bộ. 

Tháng 3 năm 2021 đánh dấu một bước tiến mới của Philips khi có trận ra mắt tại Champions League. Trong trận đấu này, Nathaniel Philips đã có màn biểu diễn khá xuất sắc, đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng 2 – 0 của Liverpool. 

Nathaniel Philips nam có sự nghiệp khởi nghiệp tại Liverpool

Trong những mùa giải tiếp theo, Nathaniel Philips tiếp tục tạo ra một dấu ấn như đánh đầu ghi bàn trong trận đấu với Burnley. Anh cũng là cầu thủ góp mặt trong chiến thắng vòng bảng ấn tượng của Liverpool. 

Tuy nhiên, ở mùa giải 2021/22, trong quá trình tập luyện, Nathaniel Philips   đã bị trầy xước. Chấn thương khiến nam cầu thủ không thể ra sân thi đấu trong mùa giải. Và công việc không còn được ứng dụng quan trọng khiến nam cầu thủ đang cân nhắc việc phải quay lại câu lạc bộ trong kỳ chuyển tiếp sắp tới.

Liverpool rất cần một trung vệ cổ điển như Philips

Hiện tại, Nathaniel Philips đang thi đấu dưới dạng cho mượn và không còn xuất hiện trong đội hình một của Liverpool. Đối với một số người hâm mộ, đây là một điều khá đáng tiếc. Bởi đổi chơi của cầu thủ sinh năm 1997 rất phù hợp để giúp Lữ đoàn đỏ trong thời điểm hiện tại có thể tìm lại mình.

Phong cách thi đấu của Philips

Nathaniel Philips thi đấu như một cổ điển trung vệ. Cầu thủ 26 tuổi có kỹ thuật đi bóng khá tốt. Những kỹ năng khác như Theo đuổi tiền đạo đối phương, không chiến hay bóng bầu dục cũng khá ấn tượng.

Hiện tại, hàng trung vệ của Liverpool liên tiếp phải đối mặt với chấn thương. Sự vắng mặt của nhân sự và phong độ thi đấu đã gây hại cho tuyến phòng thủ của Lữ đoàn đỏ đang bị đe dọa hơn là bao giờ hết. 

Tình hình này khiến Nathaniel Philips là cái tên được chú ý nhất hiện nay. Người hâm mộ cho rằng Liverpool hiện tại nên đưa cầu thủ đang thi đấu dưới dạng cho mượn này về sân Anfield. 

Nathaniel Philips có thể tạo ra sự khác biệt cho Liverpool 

Liverpool đang trải qua chuỗi ngày khó khăn bậc nhất trong suốt mùa giải. Lữ đoàn đỏ liên tục bỏ lưới trong trận đấu gần nhất. Kết quả tệ hại khiến tinh thần thi đấu của The Kop bị ảnh hưởng, dẫn đến các sai phạm nối tiếp nhau. 

Tình hình hiện tại của Lữ đoàn đỏ khiến nhiều người hâm mộ nghĩ đến Philips. Nam cầu thủ nên có cơ hội và tài năng của anh không nắng thua kém Joe Gomez? Hay trung vệ cổ điển này không thực sự phù hợp với lối chơi mà Klopp xây dựng và chỉ nên ngồi ở băng ghế dự kiến? 

Đã đến lúc Philips quay trở lại sân Anfield

Thực tế, những kết quả thống kê được về những lần ra sân của Philips đã chứng minh anh là một cầu thủ giỏi. Nam trung vệ sinh năm 1997 này có kỹ năng bóng đá, ngay cả những người đứng đầu cũng có thể rê bóng qua một loạt cầu thủ nếu cần thiết. 

Nathaniel Philips hoàn toàn có thể chơi tốt vai trò của một trung vệ tại Premier League. Ngay cả khả năng kiến ​​tạo của anh ấy cũng không thể ngờ được. Đó cũng là lý do khiến một loạt đội bóng như Newcastle, Southampton, Bournemouth và Wolves đều khá quan tâm đến Philips trong các kỳ chuyển nhượng. 

Kết luận 

Nathaniel Philips là trung vệ không được trọng dụng dưới thời huấn luyện viên Klopp. Tuy nhiên, lối chơi của anh hoàn toàn có thể làm nên sự khác biệt ở Ngoại hạng Anh. Đặc biệt, với tình trạng khủng hoảng đội hình như thời điểm hiện tại, Lữ đoàn đỏ rất cần một cầu thủ như Philips. 

xem thêm:

Bến Trắng Liệu Có Thành Công Cùng Arsenal

Raheem Sterling Hòa Nhập Thành Công Tại Chelsea

Ruben Dias Quá Quan Trọng Với Man City Vào Thời Điểm Này