Osimhen ghi bàn thắng thứ 100 trong sự nghiệp giúp Napoli bỏ xa Inter trên BXH

Osimhen trong màu áo của Napoli

Napoli đã có chiến thắng ở trận đấu sớm vòng 23 Serie A trước Sassuolo để nâng cách biệt lên 18 điểm với đội xếp thứ nhì trên BXH là Inter Milan. Osimhen đã ghi bàn thắng thứ 100 trong sự nghiệp và giúp Napoli ấn định tỷ số 2 – 0 khi làm khách trên sân của Sassuolo ở trận đấu này. Từ đó cũng giúp cầu thủ này dẫn đầu trong danh sách vua phá lưới ở Serie A mùa này.

Sassuolo lép vế trước Napoli dù có lợi thế sân nhà

Tuy thi đấu trên sân nhà nhưng Sassuolo hoàn bị Napoli chơi lấn lướt. Đội bóng đứng đầu trên BXH với thành tích bất bại ở 6 vòng đấu gần nhất đã chủ động đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ 12 phút sau đó, Napoli đã có bàn thắng đầu tiên để khai thông bế tắc thời gian đầu hiệp. Kvaratskhelia là người đã thực hiện cú dứt điểm để mở tỷ số cho Napoli.

Napoli thắng Sassuolo 2 - 0 giúp gia tăng cách biệt lên 18 điểm với Inter Milan
Napoli thắng Sassuolo 2 – 0 giúp gia tăng cách biệt lên 18 điểm với Inter Milan

Ở pha bóng này, Kvaratskhelia đã đi bóng mà không có bất kỳ pha cản phá nào từ đối thủ đến sát vòng cấm để rồi tung ra cú dứt điểm xé lưới Sassuolo. Ngay sau đó ở phút 26, Oshimhen, tiền đạo chủ lực của Napoli đã bỏ lỡ đáng tiếc khi anh đối mặt với thủ môn của Sassuolo nhưng lại sút bóng trúng cột dộc. Nhưng Osimhen cuối cùng cũng đã thoát khỏi sự tiếc nuối với bàn thắng được ghi chỉ 7 phút sau lần bỏ lỡ cơ hội đó.

Osimhen đã có một pha bóng táo bạo trước khi đánh bại thủ môn của Sassuolo từ một góc hẹp. Bàn thắng của tiền đạo Osimhen ở phút thứ 33 đã giúp Napoli nhân đôi cách biệt. Sau giờ nghỉ, cả hai đội đã tạo ra một thế trận cởi mở nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Trận đấu khép lại với tình huống Simone đánh đầu tung lưới Sassuolo ở phút bù giờ thứ 4 hiệp 2 nhưng không được tính vì các cầu thủ của Sassuolo đã ở vào thế việt vị.

Osimhen có bàn thắng ghi dấu ấn sự nghiệp

Giúp Napoli ghi bàn ở phút thứ 33 cũng là bàn thắng thứ 100 trong sự nghiệp của Osimhen. Tiền đạo người Nigeria đang tạm dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại Serie A với 18 bàn thắng cho Napoli kể từ đầu mùa giải. Osimhen đã có bàn thắng trong 7 trận liên tiếp tại Serie A. Chiến thắng thứ 100 này đang tiếp bước cho tiền đạo sinh năm 2998 trở thành cầu thủ châu Phi đầu tiên dành được danh hiệu Vua phá lưới trong lịch sử Serie A.

Osimhen đã có bàn thắng thứ 100 trong sự nghiệp
Osimhen đã có bàn thắng thứ 100 trong sự nghiệp

Không có gì ngạc nhiên khi thành tích ghi bàn của tiền đạo Osimhen đang nhận được sự chú ý của các câu lạc bộ. Trong đó Man Utd đã có động thái được cho là muốn đàm phán để đưa tiền đạo người Nigeria đến nước Anh. Điểm đáng kinh ngạc là tiền đạo này đã lập dấu ấn 100 bàn thắng nhanh hơn cả các siêu sao như Messi, Ronaldo hay Ibrahimovic. Thành tích này đã giúp Osimhen đi vào lịch sử với danh hiệu cầu thủ ghi được 100 bàn trong sự nghiệp nhanh thứ 3, xếp sau Mbappe và Erling Haaland.

Osimhen đã có bàn thắng thứ 100 chỉ sau 197 trận, trong khi để có được thành tích như vậy thì Messi phải thi đấu 210 trận và với Ronaldo được mệnh danh là tay săn bàn vĩ đại nhất thế giới cũng phải thi đấu 301 trận. bàn thắng thứ 100 này của Osimhen đã cùng Napoli nới rộng khoảng cách với Inter Milan, đội đang xếp thứ 2 trên BXH với 18 điểm. MU đang đưa ra mức giá khổng lồ 107 triệu bảng Anh để có được sự phục vụ của Osimhen.

Tương lai của Osimhen sẽ được quyết định vào tháng 6

Thành tích vượt trội của Osimhen tại Serie A chính là yếu tố khiến tiền đạo người Nigeria nhận được sự quan tâm lớn từ nhiều câu lạc bộ. Osimhen từng được đề nghị một bản hợp đồng để đến Old Trafford vào tháng 1 vừa rồi nhưng anh đã từ chối. Cho đến hiện tại thì MU vẫn chưa từ bỏ mục tiêu đưa tiền đạo này đến nước Anh.

Osimhen đang được nhiều CLB châu Âu nhắm tới vào mùa hè này
Osimhen đang được nhiều CLB châu Âu nhắm tới vào mùa hè này

Nhưng chắc chắn tương lai của Osimhen sẽ sớm được định đoạt vào tháng 6 tới. Trường hợp Osimhen quyết định nhượng bộ tiếng còi của Premier League, một cuộc đấu giá giữa Arsenal và Chelsea sẽ được kích hoạt, với con số có thể lên tới khoảng 150 triệu euro. Mặc dù rất có thể Osimhen sẽ gia nhập United sau khi rời Napoli, nhưng có thể các CLB khác cũng cạnh tranh để sở hữu cầu thủ người Nigeria sau thành tích ấn tượng của cầu thủ này tại Serie A.

Phong độ ấn tượng đã giúp Osimhen trở thành cầu thủ xuất sắc nhất tháng Giêng của giải đấu. Trong khi Osimhen còn được vinh danh là người chiến thắng giải thưởng Bàn thắng đẹp nhất tháng tại Serie A. Osimhen đã có bàn thắng ấn tượng vào lưới Roma để được xem xét là bàn thắng đẹp nhất tháng của Serie A.

Kết luận

Napoli đã có chiến thắng 2 – 0 ở trận đấu sớm vòng 23 Serie A trước Sassuolo. Osimhen ghi bàn ở phút thứ 33 để tạo nên dấu mốc lịch sử trong sự nghiệp của cầu thủ người Nigeria. Tiền đạo sinh năm 1998 cũng có thành tích ấn tượng trong màu áo của Napoli, khiến nhiều CLB châu Âu cạnh tranh để có được sự phục vụ của tiền đạo này.

Xem thêm:

Aymeric Laporte Giữ Được Vị Trí Của Mình Tại Man City

Dejan Kulusevski Rực Sáng Năm 2023 Của Chàng Trai Trẻ

Ryan Sessegnon Cần Tận Dụng Tốc Độ Tốt Hơn Nữa