Rob Holding Hành Trình Trở Thành Cầu Thủ Chuyên Nghiệp

Rob Holding Hành Trình Trở Thành Cầu Thủ Chuyên Nghiệp

Rob Holding được coi như người hùng thầm lặng, góp một phần quan trọng trong thành công của Arsenal. Trung vệ sinh năm 1995 cũng giữ vai trò quan trọng trong đội tuyển bóng đá quốc gia Anh. Tuy nhiên để có được vị trí đá chính tại Arsenal như hiện tại, Holding đã có một quãng thời gian đầy khó khăn. 

Hành trình đầy khó khăn của Rob Holding

Rob Holding là một trong những trung vệ hay nhất của Arsenal. Hiện tại, ngoài cống hiến cho nhà Pháo, Holding còn thi đấu cho đội tuyển bóng đá quốc gia Anh và ghi dấu ấn bằng tài năng của mình. 

Bắt đầu sự nghiệp từ rất sớm 

Rob Holding làm quen và yêu thích trái bóng từ khá sớm. Sinh ra tại Manchester, không ngạc nhiên khi nam cầu thủ cùng gia đình là người hâm mộ cuồng nhiệt của Qủy đỏ. 

Niềm yêu thích đặc biệt đối với đội bóng thành Man đã khiến Holding đưa ra quyết định khá táo bạo: tạm dừng việc học để tập trung phát triển sự nghiệp bóng đá. May mắn thay, quyết định này được gia đình khá ủng hộ. Mặc dù anh, chị em của Holding đều theo đuổi việc học, thậm chí có được bằng thạc sĩ. 

Rob Holding được gia đình ủng hộ theo đuổi nghiệp bóng

Tuy nhiên Holding cũng nhanh chóng có được thành công nhất định khi theo đuổi sự nghiệp quần đùi áo số. Anh có tên trong danh sách đội trẻ Bolton và trình diễn một lối chơi cống hiến đầy ấn tượng. 

Tại câu lạc bộ, Holding được yêu mến đặc biệt do khá khiêm tốn và luôn nỗ lực. Có hậu thuẫn vững chắc là gia đình, Rob Holding được tạo điều kiện tối đa để theo đuổi giấc mơ. 

Holding từng nhiều lần muốn từ bỏ sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp 

Mặc dù bắt đầu những năm đầu tiên của sự nghiệp khá thuận lợi, tuy nhiên hành trình đến với bóng đá chuyên nghiệp của Rob Holding vẫn gặp phải không ít khó khăn. Năm 2015, lần đầu tiên Holding tham gia một giải đấu lớn là League Two. Tại giải đấu này, anh được thi đấu dưới dạng cho mượn tại câu lạc bộ Bury. 

Đáng tiếc, Holding không có được màn thể hiện xuất sắc trong mùa giải này. Thậm chí, kết quả thi đấu không như kế hoạch còn khiến Holding nhận về không ít nghi ngờ. Câu lạc bộ Bolton cũng không chắc chắn về tương lai của cầu thủ trẻ trong thời điểm này do đó đã quyết định để cho Rob Holding thi đấu dài hạn dưới dạng cho mượn.

Holding đã từng có thời gian thi đấu mờ nhạt

Thất bại liên tiếp khiến Rob đã từng có thời điểm cân nhắc từ bỏ sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp. Ngay cả khi thi đấu dưới dạng cho mượn, Holding cũng không thể hiện được sự đột phá. Mùa giải 2014/15 chứng kiến phong độ thi đấu tệ hại nhất của nam cầu thủ khi chỉ có thi đấu 11 phút trên sân trong toàn bộ mùa giải.  

Sự nghiệp thi đấu cấp câu lạc bộ và quốc tế của Rob Holding

Sau chuỗi thời gian thi đấu tệ hại, may mắn thay Rob đã được trao cơ hội tại trận giao hữu với Neil Lennon. Màn biểu diễn của nam cầu thủ trong trận đấu này khiến giới chuyên môn lẫn người hâm mộ có một cái nhìn khác. Sự trưởng thành trong lối chơi, đặc biệt là cách Holding phòng ngự mang lại sự đáng tin cậy tuyệt đối. 

Gia nhập Arsenal với vai trò hậu vệ  

Rob Holding đã có những tháng cuối cùng đáng nhớ bên câu lạc bộ chủ quản cũ. Anh liên tục gây ấn tượng với màn thể hiện xuất sắc. Trong bối cảnh Bolton phải vật lộn để tránh xuống hạng, những bàn thắng mà Holding ghi được càng quý giá hơn bao giờ hết. 

Kỹ thuật và lối chơi thiên về phòng ngự của Holding đã lọt vào mắt xanh của ban quản lý Arsenal. Và mùa hè 2016, sự nghiệp của Rob Holding chính thức sang trang. Anh đã ký hợp đồng trị giá 2 triệu bảng Anh với nhà Pháo và bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp tại câu lạc bộ hàng đầu này. 

Tại Arsenal, Holding khoác áo số 16, cùng với số áo của huyền thoại Aaron Ramsey. Và ngay trong những trận giao hữu đầu tiên, Holding đã thể hiện được tài năng và khẳng định được vị trí của mình trong đội hình của Pháo thủ. 

Thành tích thi đấu của nam cầu thủ 

Sự nghiệp thi đấu của Holding tiếp tục lên hương khi năm 2016, anh được gọi vào đội tuyển U21 Anh. Tính đến thời điểm hiện tại, trong cả cấp độ câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia, Holding đều đã ghi được dấu ấn. 

Rob Holding dần khẳng định được tầm quan trọng

Rob Holding đã cùng Arsenal nâng cao Cup FA năm 2017. Và rất có thể trong mùa giải 2022/23 năm nay, cầu thủ sinh năm 1995 sẽ cùng nhà Pháo chạm tay vào chiếc cup danh giá nhất nước Anh.

Rob Holding cũng kịp làm giàu bảng thành tích quốc tế của mình với giải vô địch Toulon Tournament 2016 và danh hiệu cá nhân Bolton Wanderers Player of the Year: 2016. 

Kết luận 

Rob Holding hiện đang là cái tên không thể thiếu trong tuyến giữa của Arsenal. Trong tương lai, nam cầu thủ hứa hẹn sẽ cống hiến nhiều hơn nữa trong màu áo nhà Pháo. Và câu chuyện về quá trình theo đuổi sự nghiệp chơi bóng chuyên nghiệp của nam cầu thủ có thể truyền cảm hứng cho bất cứ cầu thủ nào đang muốn theo nghiệp quần đùi áo số.  

xem thêm:

Ben White Liệu Có Thành Công Cùng Với Arsenal

Raheem Sterling Hòa Nhập Thành Công Tại Chelsea

Ruben Dias Quá Quan Trọng Với Man City Vào Thời Điểm Này