Sự nghiệp Dominic Calvert Lewin – “Cú sút điểm 10” của nước Anh

Dominic Calvert Lewin - “Cú sút điểm 10” của nước Anh

Dominic Calvert Lewin là một chàng tiền đạo đắt giá, tài năng vàng của nước Anh. Anh có lối sống kín đáo và bình dị nên đời tư còn khá nhiều bí ẩn. Sau đây, cùng Tructiephomnay khám phá ngay câu chuyện đằng sau sân bóng của Dominic Calvert Lewin ngay nhé!

Tiểu sử của Dominic Calvert Lewin

Dominic Calvert Lewin sinh ngày 16 tháng 3 năm 1997 tại thành phố Sheffield, Vương quốc Anh, Nam Yorkshire. Mẹ của Dominic là người Anh trong khi bố anh là người gốc Phi.

Có thể thấy Calvert – Lewin lớn lên trong một gia đình đa chủng tộc và thuộc tầng lớp trung lưu. Vì thế từ nhỏ anh đã xem bóng đá là phương tiện để cải thiện địa vị của gia đình.

Dominic Calvert Lewin bắt đầu sự nghiệp của mình tại đội bóng địa phương Sheffield United. Tiếp đó anh ra mắt dưới dạng cho mượn tại Conference North Stalybridge Celtic vào tháng 12 năm 2014. Dominic Calvert Lewin là thành viên của U20 Anh vô địch Giải vô địch bóng đá U20 thế giới 2017.

Hiện anh chơi ở vị trí tiền đạo cho Câu lạc bộ Premier League Everton và đội tuyển quốc gia. Calvert – Lewin đã làm nên tên tuổi của mình với những màn trình diễn tuyệt vời trên sân bóng.

Dominic Calvert Lewin - “Cú sút điểm 10” của nước Anh
Dominic Calvert Lewin – “Cú sút điểm 10” của nước Anh

Dominic Calvert Lewin – Khởi đầu sự nghiệp

Dominic Calvert Lewin đã thể hiện một niềm đam mê mãnh liệt theo đuổi quả bóng lăn khi còn bé. Anh quyết tâm chinh phục giấc mơ và tham vọng trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Bố anh là người đầu tiên nhận ra được tài năng của con trai mình.

Vì vậy, khi mới 8 tuổi Dominic đã được cha mẹ đăng ký vào học viện của Sheffield United.

Tại học viện, cậu nhân tài trẻ tuổi được tạo cơ hội để thể hiện hết kỹ năng của mình. Thật vậy, Dominic Calvert Lewin đã có những khoảnh khắc đẹp nhất trong thời kỳ đầu. Khi ấy anh ghi bốn bàn thắng chỉ sau 10 phút vào lưới một đối thủ dưới 7 tuổi.

Hai năm sau, Dominic với mái tóc xoăn trở nên nổi tiếng với lối dẫn dắt huyền thoại của mình. Vào thời điểm đó, anh đã giúp đội giành chiến thắng trong cuộc giải đấu cho trẻ em năm 2007.

Dominic Calvert Lewin và Con đường chinh phục quả bóng lăn

Sự nghiệp bóng đá của Dominic Calvert Lewin tại Sheffield United

Vào ngày 28 tháng 4 năm 2005, Dominic Calvert Lewin gia nhập Học viện thanh thiếu niên của Sheffield United. Khi đã thăng tiến qua các cấp bậc trẻ anh ký một học bổng với học viện lúc 16 tuổi.

Tháng 1 năm 2014, Calvert – Lewin xuất hiện với tư cách dự bị tại vòng ba FA Cup. Và sau đó Dominic Calvert Lewin được trao giải “The 11”

Vào cuối năm 2014, Dominic Calvert Lewin gia nhập Conference North Stalybridge dưới dạng cho mượn khi còn trẻ. Đây cũng là nơi chàng cầu thủ sinh năm 1997 bắt đầu chơi ở vị trí tiền đạo trung tâm.

Hai ngày sau đó, anh ghi bàn trong trận ra mắt và chiến thắng 4-2 trước Hyde United. Tháng 2 năm sau, Dominic Calvert-Lewin quay lại câu lạc chính của mình. Và chỉ sau năm lần ra sân thi đấu anh đã mang về 6 bàn thắng cho đội của mình.

Hai tháng sau, Dominic Calvert-Lewin ký hợp đồng dài hạn và ở lại Bramall lane thời gian là 3 năm. Trong chuyến du đấu trước thềm mùa giải mới anh đã ghi bàn trong trận giao hữu với Ilkeston. Vì thế Calvert-Lewin đã giành được cho mình một vé ở đội một trong mùa giải tiếp theo.

Dominic Calvert-Lewin gia nhập League Two Northampton Town vào tháng 8 theo dạng cho mượn đến Tháng Giêng. Anh ra mắt bốn ngày sau đó, ghi bàn trong chiến thắng 3-0 trước Blackpool ở vòng đấu League Cup.

Mặc dù Calvert-Lewin rất muốn gia hạn thêm thời gian tại câu lạc bộ. Tuy nhiên điều này đã không thể thành hiện thực. Trước khi rời đi, Dominic Calvert-Lewin đã có tổng 26 lần ra sần và 6 pha ghi bàn.

Dominic Calvert Lewin nâng chiếc Cúp U20 thế giới trong niềm hạnh phúc
Dominic Calvert Lewin nâng chiếc Cúp U20 thế giới trong niềm hạnh phúc

Sau thời gian cho mượn tại Northampton Town, Dominic Calvert-Lewin quay lại đội một tại Sheffield United. Anh không ra sân lần đầu tiên kể từ đó cho đến tháng 2 cùng năm. Trận đấu kết thúc trong chiến thắng 1-0 trước Doncaster Rovers.

Tuy nhiên, trong mùa giải sau đó, Dominic Calvert-Lewin chỉ có 9 lần ra sân thi đấu cho đội bóng.

Dominic Calvert Lewin gia nhập Everton

Sau khi rời khỏi Sheffield, Dominic Calvert Lewin đã ký hợp đồng với Everton với giá 1,5 triệu bảng. Sau màn trình diễn U20 World Cup, Dominic Calvert-Lewin được kỳ vọng sẽ đột phá trước mùa giải tiếp theo sau đó.

Thật vậy, anh ghi bàn ấn định chiến thắng trong trận lượt về vòng sơ loại thứ ba Europa League. Không những thế, chính Calvert-Lewin cũng ghi cú đúp đầu tiên cho câu lạc bộ ở vòng ba EFL Cup. Dominic Calvert-Lewin gia hạn hợp đồng với Everton đến 2023 vào cuối năm sau đó.

Trong trận đấu thứ 100 với Everton, Calvert-Lewin đã ghi cả hai bàn thắng trong chiến thắng trước Sheffield Wednesday. Tháng 3 tiếp theo Dominic đã ký một hợp đồng mới có thời hạn đến giữa năm 2025.

Vào thời điểm hợp đó hợp đồng của Dominic Calvert Lewin sắp hết hạn. Tuy nhiên khi ấy anh đã mang về cho câu lạc bộ 15 bàn thắng chỉ sau 31 trận đấu.

Một năm sau đó, Dominic Calvert Lewin mở đầu mùa giải 2020-21 với pha ghi bàn ấn định chiến thắng. Trận đấu này kết thúc với chiến thắng 1-0 trước Tottenham Hotspur.

Dominic Calvert Lewin ăn mừng chiến thắng cú hat trick đầy ấn tượng của mình
Dominic Calvert Lewin ăn mừng chiến thắng cú hat trick đầy ấn tượng của mình

Hai tuần sau anh lập hat trick trong chiến thắng 4-1 trước West Ham United tại EFL Cup. Điều đó đã giúp Dominic Calvert Lewin trở thành cầu thủ Everton đầu tiên lập hai hat trick trong một tháng.

Dominic Calvert Lewin được vinh danh Cầu thủ Xuất sắc nhất tháng với 5 bàn thắng trong tháng 9 năm 2020. Trong mùa giải 2020-21, anh có tổng 39 lần ra sân và ghi được 21 bàn thắng. Vì thế kết thúc mùa giải, Calvert-Lewin đã được trao giải là Cầu thủ Xuất sắc nhất năm của Everton.

Dominic Calvert Lewin và hành trình đá bóng quốc tế

Dominic Calvert Lewin thi đấu bóng đá quốc tế trẻ cho đội tuyển Anh ở cấp độ U20 và U21. Hơn nữa, anh được chọn ra sân tại Giải vô địch bóng đá U20 thế giới tại Hàn Quốc. Tại thời điểm đó, Calvert – Lewin làm nên chiến thắng với hai pha ghi bàn đầy ấn tượng.

Vì vậy Dominic có tên trong những cầu thủ Anh duy nhất ghi bàn trong trận chung kết World Cup. Và vào tháng 5 anh được chọn để tham gia Giải vô địch U21 châu Âu 2019 của UEFA.

Dominic Calvert Lewin được triệu tập lần đầu tiên vào đội tuyển Anh bởi Gareth Southgate vào tháng 10 năm 2020. Anh ấy đã ghi bàn thắng với một cú đánh đầu trong lần đầu tiên khoác áo đội tuyển Anh.

Trận đấu kết thúc chiến thắng 3-0 trước Xứ Wales tại Sân vận động Wembley. Chưa hết ở đấy, Dominic lại tạo nên một cú đúp đỉnh cao trong trận thi đấu trước San Marino.

Dominic Calvert Lewin là “mục tiêu hàng đầu” của các Câu lạc bộ

Có thể nói Dominic Calvert Lewin là một chàng tiền đạo đầy tài ba và triển vọng trên sân bóng. Anh đang ở mùa giải thứ bảy với Everton và đặc biệt nổi bật hai mùa giải 2019-20 và 2020-21.

Đây là nơi Calvert – Lewin tô  đậm tên tuổi của mình khi ghi 29 bàn trên tổng 46 lần ra sân. Mùa giải vừa qua Dominic Calvert Lewin đã bỏ lỡ ba tháng đầu do chấn thương gãy ngón chân. Vì vậy anh phải trị thương trong hai tháng đầu và ghi một bàn thắng đầu kể từ tháng Năm.

Dominic Calvert Lewin là “mục tiêu hàng đầu” của các Câu lạc bộ
Dominic Calvert Lewin là “mục tiêu hàng đầu” của các Câu lạc bộ

Mặc dù vậy, Dominic Calvert Lewin đã có 11 lần khoác áo đội tuyển quốc gia cao cấp. Không những thế, anh đang là mục tiêu hàng đầu của Newcastle trong tháng này.

Báo cáo cho biết anh ấy được định giá 35 triệu bảng. Nói một cách đơn giản, Dominic Calvert Lewin đang là đối tượng mà các Câu lạc bộ nhắm vào.

Dominic Calvert Lewin trong ánh mắt của mọi người

Dominic Calvert Lewin là một chàng cầu thủ đầy tài ba và nhiệt huyết. Điều này có thể chứng minh qua lời kể của mọi người xung quanh anh ấy. Cụ thể các nhân viên của Sheffield United đã phản ứng tích cực về Calvert-Lewin, bao gồm cả thái độ.

Hơn nữa Chris Short mô tả anh là “cuồng bóng đá và là một tài năng đặc biệt.” Bên cạnh đó, huấn luyện viên Nigel Clough nói về Calvert-Lewin: “Anh ấy là một chàng trai to lớn, có kỹ thuật tốt và sẽ đánh đầu thắng bất kỳ ai”.

Trong khi đó huấn luyện viên Nigel Adkins cảm thán màn trình diễn ấn tượng tại một buổi tập: “Dominic Calvert Lewin cầm bóng quay lưng về phía khung thành, kiểm soát nó. Sau đó cậu ấy thực hiện một cú đá thẳng vào góc cao khung thành”.

Carlo Ancelotti cho rằng Calvert-Lewin có tất cả những phẩm chất để trở thành một tiền đạo hàng đầu. Anh được nhận xét rằng có khả năng đánh đầu tuyệt vời, thông minh trong vòng cấm và sắc bén. Ai nghĩ anh ấy sẽ đứng đầu ở Anh và cả châu Âu.

Dominic Calvert Lewin với cú đánh đầu “10 điểm” trong mắt mọi người
Dominic Calvert Lewin với cú đánh đầu “10 điểm” trong mắt mọi người

Chỉ bấy nhiêu đấy cũng thấy được Dominic Calvert Lewin thật sự là một nhân tài của làng bóng đá. Không chỉ ở tài năng mà tính cách của anh cũng được mọi người ngưỡng mộ.

Từ vẻ ngoài của anh chúng ta có thể cảm nhận được sự nhẹ nhàng và trực quan của anh ấy. Calvert – Lewin đã sớm được mọi người đánh giá cao bởi tính cách thân thiện và dễ mến của mình.

Dominic Calvert Lewin và đời tư kín đáo

Dominic Calvert Lewin là người sống kín tiếng và thường không chia sẻ đời sống cá nhân với báo chí. Tính ở thời điểm hiện tại chàng cầu thủ người Anh được biết là đang độc thân. Tuy nhiên, trước đây anh từng hẹn hò với bạn gái người mẫu Meg Lilley.

Cả hai bằng tuổi nhau và bắt đầu mối quan hệ với tư cách là bạn thân. Vì thế không mất quá nhiều thời gian để trở thành người yêu.

Meg Lilley đôi lúc cảm thấy không thoải mái với mối quan hệ của họ. Vì vậy cô nàng quyết định từ bỏ Calvert-Lewin và chuẩn bị tham gia chương trình thực tế “Love Island”. Tuy nhiên Meg Lilley đã lên tiếng phủ nhận các tin đồn tham dự “Love Island” trên Instagram.

Cặp đôi đã bên nhau một năm trước khi đến quyết định “đường ai nấy đi”. Và hiện tại, với Dominic Calvert – Lewin, bóng đá là niềm đam mê duy nhất của anh.

Dominic Calvert Lewin với giấc mơ nâng cao địa vị gia đình đã chinh phục thành công quả bóng lăn. Trong các thành công của anh luôn có dấu chân của gia đình. Đối với anh ngoài bóng đá thì gia đình là quan trọng nhất.

Niềm ước mơ cao cả ngay từ bé đã đưa Calver – Lewin ngày càng tỏa sáng hơn trên sân cỏ. Hi vọng rằng Dominic Calvert Lewin với những pha ghi bàn “10 điểm” sẽ dần chạm đến đỉnh vinh quang.

Xem thêm

11 cầu thủ giải nghệ sớm vì chấn thương, sức khỏe 

Số áo bóng đá độc lạ và những lý do đằng sau “gây sốc”

Top những phát ngôn cầu thủ hay nhất mọi thời đại