Kieran Tierney Và Nỗ Lực Cống Hiến Cho Pháo Thủ

Kieran Tierney Và Nỗ Lực Cống Hiến Cho Pháo Thủ

Kieran Tierney là hậu vệ cánh tài năng đang khoác áo Arsenal, dù mới 25 tuổi nhưng những chấn thương đã ảnh hưởng rất nhiều đến sự nghiệp của cầu thủ này. Cùng với sự hiện diện của Zinchenko cánh cửa ở lại đội 1 pháo thủ bị cháy đi đáng kể. Nhưng anh vẫn sẽ không đóng góp ít và lối chơi không hề tồi tệ mỗi khi được Arteta tin tưởng. 

Kieran Tierney và những năm đầu sự nghiệp

Kieran Tierney gia nhập hệ thống đào tạo của Celtics từ năm 7 tuổi và là 1 fan cứng cựa của đội bóng này. Trong suốt quá trình phát triển ở lò trẻ, Tierney không được cho là thiên bẩm nhưng chơi thực sự chắc chắn trong vai game thủ. Ở môi trường bóng đá Scotland, anh thăng tiến rất chắc chắn và lên đội 1 Celtics ở tuổi 19.

Kieran Tierney bắt đầu sự nghiệp ở Celtics

Mùa giải 15/16 Tierney thành công chiếm 1 suất đá chính ở hành lang trái thay thế cho cầu thủ giàu kinh nghiệm Emilio Izaguirre. Cuối mùa giải đó, anh từ chối những lời mời EPL để ký hợp đồng có thời hạn 5 năm. Điều đó là sự khẳng định Celtics tin tưởng vào sự phát triển của Tierney hơn những lời đề nghị chào bọt khác.

Anh chơi thêm 3 mùa bóng tại Scotland và giành được tổng cộng 11 danh hiệu tập thể và lọt vào đội hình tiêu biểu của hầu hết các giải đấu tham dự. Tại đấu trường C1, Kieran Tierney được đánh giá là số 1 trong những cầu thủ trẻ phát triển triển vọng hàng đầu. Không chỉ vậy khi mới 20 tuổi anh được bầu làm đội trưởng và được tin tưởng chơi ở vị trí trung vệ.

Đến Arsenal với kỳ vọng không nắng nhỏ

Sau 3 năm chinh chiến tại Premiership và dành hết vinh quang mảnh đất Scotland có lẽ không còn phù hợp với cầu thủ sinh năm 1997. Anh chuyển sang đấu với Arsenal giao kèo 25 triệu bảng và thành cầu thủ đắt giá nhất Premiership và là người Scotland có phí chuyển đổi cao nhất.

25 triệu không đủ để mua 1 siêu sao nhưng Arsenal đang tìm lại phiên bản tốt nhất mà Tierney nhận được không ít kỳ vọng. Những thứ cầu thủ này làm là không thể phủ nhận: hàng thủ yếu kém so với những cái tên như Holding được cải thiện đôi chút. Tierney chơi đa năng từ trung vệ, tiền vệ cánh và hậu vệ cánh.

Chấn thương là ác mộng của Tierney

Nhìn chung 112 trận đấu cho phê thủ là con số không tồi với 1 người hay gặp chấn thương như Kieran Tierney. Danh hiệu FA Cup và Community Shield là phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp của anh. Zinchenko đến là chiếm luôn suất đá cánh nhưng khi cần Tierney vào sân với trò chơi giữa các tỷ lệ.

Phong cách chơi của Tierney

Cầu thủ này là 1 người chơi tấn công ổn và thủ rất hay. Kỹ năng phòng ngự là không cần phải tranh cãi với 1 người từng chơi trung vệ ở Champions League. Dù cao 1m78 nhưng với ý chí của mình anh vẫn tỏ ra chắc chắn trong những pha va chạm. Còn thủ thủ dưới đất là sở trường khi Kieran Tierney tắc bóng mạnh mẽ, quyết đoán.

Việc chơi theo cách khác với Zinchenko nên Kieran Tierney mới phải sự việc còn về khả năng tấn công, cầu thủ người Scotland có những thông số hết sức ấn tượng. 280 trận anh chơi có 13 bàn cùng 50 kiến ​​tạo. Kỹ năng chống bóng ổn định cùng tốc độ nhanh giúp cầu thủ sinh năm 97 leo biên tốt.

Những đòn đánh thương dai

Khả năng không cần bàn cãi, anh có phong cách khá giống với Luke Shaw nhưng những chấn thương dai dẳng từ vai, đùi, đầu gối ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển của Kieran Tierney. Mùa 20/21 chứng kiến ​​anh thắc mắc tới 4 trận thương khác nhau và bỏ lỡ 3 tháng thi đấu. 

Tierney vẫn đóng vai trò quan trọng của mùa này

Từ hồi ở Celtics những vấn đề về dây cung đã lộ lộ 1 tương lai trắc trở, sang Arsenal anh phải phác thảo,.. Trung bình 1 mùa anh gặp ít nhất 2 chấn thương và bỏ lỡ khoảng 2 tháng. Những vị trí nhạy cảm như cơ, dây cung, mắt cá đều có dấu vết mổ thì khó có thể chờ sự ổn định trong thời gian dài.

Tương lai và chỗ đứng ở sân Emirates

Dự án không được điều khiển quá mạnh, 1 người đa năng như anh hoàn toàn có nhiều chỗ đứng và tác dụng. Những trận đấu khiếu nại phòng thủ, Arteta sẵn sàng dùng Kieran Tierney ngay từ đầu, chung quy anh vẫn không phải là người thừa ở sân Emirates dù Tomiyasu chơi khá ổn ở cánh trái nhưng sai lầm dẫn tới bàn thua trước khi MC chưa làm Arteta yên tâm .

Còn nếu muốn đá chính nhiều hơn anh nên xem xét chuyển xuống 1 đội tầm trung- những đội rất hơi thở mẫu công thủ toàn diện, đa năng như Tierney.

Kết luận

Kieran Tierney mới 25 tuổi và hành trình sự nghiệp còn rất dài và đáng chờ đợi. Trước mắt anh sẽ nỗ lực giúp Arsenal cạnh tranh danh hiệu Premier League và xa hơn là 1 quân bài giấu tay của Arteta khi tham gia nhiều đấu trường trong tương lai. Chấn thương có thể là rào cản lớn nhất nhưng với cường độ vừa phải pháo thủ thì có thể hoàn toàn yên tâm về Tierney.

xem thêm:

Luke Shaw Và Sự Hồi Sinh Kỳ Diệu Cùng Man Utd

Aymeric Laporte Giữ Được Vị Trí Của Mình Tại Man City

Dejan Kulusevski Rực Sáng Năm 2023 Của Chàng Trai Trẻ