Cadiz bị Barca vùi dập với tỷ số 0 – 2 tại vòng 22 La Liga

Barca tiếp đón Cadiz trên sân nhà và có được chiến thắng 2 - 0 đầy thuyết phục

Cadiz đã có trận làm khách trên sân Camp Nou của Barca, tận dụng lợi thế sân nhà và đội hình vượt trội đã giúp cho Gã khổng lồ xứ Catalan chơi lấn lướt và có được chiến thắng 2 – 0 cực kỳ dễ dàng trước đội khách. Có được chiến thắng trước Cadiz đã giúp Barca giành trọn vẹn 3 điểm, giữ vững vị trí đầu bảng với 53 điểm và gia tăng khoảng cách với ĐKVĐ La Liga Real Madrid lên 8 điểm. Từ đó củng cố ngôi đầu bảng và giúp chủ sân Camp Nou tiến gần hơn đến ngôi vô địch La Liga năm nay.

Cadiz chơi chủ động ở hiệp 1 nhưng không thể cứu vãn tình hình

Gã khổng lồ xứ Catalan đã tiếp đón Cadiz trên sân nhà với đội hình xuất phát mới mẻ hơn. HLV Xavi đã thay 6 người trong đội hình xuất phát của Barca so với trận lượt đi ở vòng play-off Europa League 22/23 để hòa MU giữa tuần vừa rồi. Garcia, Balde và Christensen được HLV Xavi trao cho cơ hội ở hàng thủ, còn Fati, Roberto và Ferran Torres được chơi ở phía trên trong lần tiếp đón Cadiz này.

Barca dễ dàng có được 2 bàn thắng ở hiệp 1 để vùi dập Cadiz trên sân Camp Nou
Barca dễ dàng có được 2 bàn thắng ở hiệp 1 để vùi dập Cadiz trên sân Camp Nou

Dù làm khách trên sân của FC Barcelona nhưng Đội bóng xứ Andalusia vẫn chơi khác chủ động bằng chứng là họ đã áp sát các cầu thủ của Barca liên tục. Cadiz đã liên tục khiến hàng thủ của đội bóng xứ Catalunya rơi vào khó khăn với lối chơi phản công. Tiền đạo Roger của Cadiz đưa bóng vào lưới của Barcelona ở phút 19 nhưng việt vị nên bàn thắng không được công nhận. Nhưng Barca cũng không hề thất thế mà tạo ra thế trận áp đảo trước Cadiz để rồi tạo ra những pha bóng nguy hiểm.

]Ferran Torres sút chệch cột dọc sau khi vượt qua được 2 cầu thủ của Cadiz, Sergi Roberto sút xa nhưng bị thủ môn Ledesma của Cadiz đẩy ra ở phút thứ 25. Sau nỗ lực chuyền bóng của Torres bên cánh phải, Lewandowski thực hiện cú đánh đầu bị phá trên vạch vôi và Roberto kịp thời có mặt để đánh bồi giúp Barca mở tỷ số ở phút thứ 43. Đến phút 45+1, Roberto đã có đường chuyền chính xác để Lewandowski dứt điểm, tỷ số 2 – 0 khiến Đội bóng xứ Andalusia không khỏi bàng hoàng.

Barca chơi chậm lại nhưng Cadiz khó có được bàn thắng

Sau khi đã gia tăng cách biệt ở hiệp 1 với pha lập công của Roberto phút 43 và Lewandowski phút 45+1, thầy trò HLV Xavi đã nắm chắc phần thắng nên đã chuyển sang thế trận phòng thủ, chơi chậm hơn để chờ cơ hội phản công. Barca đã có những cơ hội ngon ăn tưởng chừng như đã có bàn thắng thứ 3 để vùi dập Cadiz như pha sút bóng chạm xà ngang của Lewandowski ở phút 57. Chỉ 1 phút sau Roger đưa bóng vào lưới Barca nhưng Fati va chạm với Ter Stegen nên bị trọng tài thổi phạt.

Trong suốt thời gian bóng lăn, Cadiz chỉ kiểm soát bóng 35%
Trong suốt thời gian bóng lăn, Cadiz chỉ kiểm soát bóng 35%

Làm khách trên sân của Barca, Đội bóng xứ Andalusia bị đánh giá thấp hơn đội chủ nhà. Trong suốt 90 phút bóng lăn, họ chỉ kiểm soát bóng 35% nhưng số lần dứt điểm và số lần dứt điểm trúng đích cũng không kém gì Barca. Cadiz có 8 lần dứt điểm trong khi Barca có 9, 4 lần sút trúng đích trong khi Barca có 5. Vốn bị đánh giá thấp hơn Barca nên Cadiz để thua với tỷ số 0 – 2 cũng không có gì khó hiểu.

Chiến thắng này giúp Barca có thêm 3 điểm để gia tăng khoảng cách với Real Madrid lên 8 điểm, họ đang có 59 điểm và đang nằm ở ngôi đầu bảng, trong khi Real Madrid đang có 51 điểm xếp ở vị trí thứ nhì. Còn Cadiz có 22 điểm, xếp ở vị trí thứ 17, bằng điểm với Almeria nhưng kém về hiệu số. Thua trước Barca, Cadiz đã có thất bại thứ 3 liên tiếp, trước đó họ để thua Girona 0 – 2, Ath. Bilbao 1 – 4.

Cadiz đang có một mùa giải La Liga không như ý

Cadiz đang có một mùa giải không tốt vì đội bóng của họ mới vị tụt xuống vị trí thứ 17. Còn Barca đã bất bại trong 17 trận gần nhất trên mọi đấu trường, cũng như duy trì thành tích hoàn hảo trong 5 trận La Liga gần nhất, họ thắng cả 5 trận. Đội bóng xứ Andalusia đang gặp phải vấn đề nghiệm trọng về phong độ thi đấu. Trong 5 trận gần nhất thì họ thua 3, thắng 1 và hòa 1. Bất chấp thành tích khiêm tốn nhưng Cadiz vẫn thi đấu rất kiên cường để tạo thế trận khó khăn cho Barca.

Cadiz tụt hạng trên BXH La Liga nhưng Barca trụ vững vị trí đầu bảng, tiến gần hơn tới ngôi vô địch
Cadiz tụt hạng trên BXH La Liga nhưng Barca trụ vững vị trí đầu bảng, tiến gần hơn tới ngôi vô địch

Tuy rằng Barca đang phải trải qua những cơn chấn thương và án treo dò từ các cầu thủ. Nhưng họ đã có được 3 điểm trọn vẹn từ Cadiz với một tỷ số lý tưởng. Khoảng cách 8 điểm với Real Madrid còn là động lực để các cầu thủ xứ Catalunya có động lực để thi đấu tốt trong lần đến Anh gặp MU vào giữa tuần này.

Kết luận

Cadiz đã có trận thua khi làm khách trên sân Camp Nou của Barca, họ đã chơi với phong độ tốt nhưng khi đối đầy với đội bóng hàng đầu tại La Liga khiến các cầu thủ của Cadiz cũng thất thủ. Đội khách nhận kết quả thua 0 2 trong khi Barca giành được 3 điểm để gia tăng khoảng cách với ĐKVĐ La Liga. Cadiz rớt xuống vị trí 17 trên BXH trong khi Barca trụ vững ngôi đầu bảng để từng bước tiến gần hơi tới ngôi vô địch.

Xem thêm:

Messi và Mbappe trở lại giúp PSG thắng Lille nghẹt thở với tỷ số 4 – 3

Hai đội bóng thành Milan kiên quyết bám đuổi Napoli ở Serie A

HLV Allegri và tương lai mờ mịt ở Juve sau khi hòa Nantes 1 – 1