Manuel Akanji Và Mùa Giải Ấn Tượng Trong Màu Áo Man City

Manuel Akanji Và Mùa Giải Ấn Tượng Trong Màu Áo Man City

Manuel Akanji tưởng chừng sẽ có thêm 1 mùa giải với Dortmund nhưng vào cuối kì chuyển nhượng mùa hè Man City đã đến hỏi mua và anh lập tức đồng ý. Thực tế chỉ ra đây là thương vụ thành công với cả 2: City có 1 trung vệ tốt khi gặp bão chấn thương còn Akanji cũng nâng tầm bản thân lên nhiều.

Manuel Akanji và những bước đi trước khi đến Man City

Manuel Akanji có bố là người Nigeria và mẹ là người Thụy Sĩ, anh sinh ra và lớn lên ở 1 làng quê Thụy Sĩ, anh gia nhập lò đào tạo đội bóng địa phương FC Winterthur và thể hiện khá tốt. Năm 19 tuổi, Akanji lên đội 1 và có 35 lần ra sân. ghi 1 bàn trong mùa 2014-2015. Anh càng chơi càng hay và được Basel- đội bóng số 1 Thụy Sĩ đưa về.

Anh có 2 mùa rưỡi chơi cho Basel và giành 2 chức vô địch quốc nội và 1 cúp quốc gia. 58 trận ra sân Manuel Akanji ghi được 7 bàn và 2 kiến tạo- con số ấn tượng với vị trí trung vệ. Anh cũng được bình chọn vào đội hình tiêu biểu Swiss Super League 1 lần.

Manuel Akanji được biết đến rộng rãi hơn khi khoác áo Dortmund

Năm 23 tuổi, anh xuất ngoại và Dortmund là điểm đến lý tưởng, 5 năm chơi cho đội bóng này giúp tên anh được nhiều người biết đến hơn. Akanji chơi tốt nhất ở trung vệ nhưng cũng có thể chơi ở 2 cánh khi cần thiết. Sau 158 trận anh góp công lớn vào 2 chiếc cúp quốc gia và siêu cúp. 

Bất ngờ cập bến Man xanh

Ngày cuối kì chuyển nhượng mùa hè 2022, Pep bỗng ngỏ ý muốn có thêm 1 trung vệ dù đã có tới 5 cái tên có thể chơi ở vị trí này. Để chiều lòng đội bóng chi 15 triệu bảng đem Manuel Akanji về sân Etihad. Những tưởng sẽ chỉ là cái tên dự phòng nhưng Akanji lại là hậu vệ chơi ấn tượng nhất nửa đầu mùa giải của City khi Dias, Laporte, Stone vật lộn với các chấn thương.

Akanji lập tức được cho đá chính ở đấu trường C1 và anh làm tốt trong chiến thắng 4-0 trước Sevilla. Anh có thêm 24 trận nữa ra sân và giữ sạch lưới gần 1 nửa. Manuel Akanji có tốt độ tốt và khả năng đọc bài ấn tượng nên rất phù hợp với tập thể chơi dâng cao như Man xanh. Khả năng chơi chân ổn cũng đủ giúp Pep hài lòng. Đax từng có lúc anh là trung vệ đáng tin cậy nhất đội.

Sự nghiệp quốc tế ấn tượng

Manuel Akanji nhận vị trí chính thức trong đội hình Thụy Sĩ từ World Cup 2018 và giúp đội vượt qua vòng bảng. 3 năm sau anh là đầu tàu cho đôi bóng quê hương chinh chiến ở Euro 2020 anh là nhân tố chủ lực giúp đội bóng đánh bại Pháp ở vòng 16 đội qua đó lọt vào tứ kết 1 cách cảm xúc.

Manuel Akanji có tài tính rất nhanh và chính xác.

Nhưng giải đấu quốc tế chứng kiến Akanji làm tốt nhất là World Cup 2022, anh khóa chặt tiền tuyến của Cameroon ở trận ra quân giúp Thụy Sĩ thắng tối thiểu. Trận đấu sau đó anh làm Vinicius và Richarlison nản lòng nhưng vẫn bị Casemiro ghi bàn duy nhất. Dù thảm bại trước người Bồ ở vòng 1/16, tuy nhiên với cá nhân Akanji anh vẫn có 1 bàn thắng bằng đầu.

Thừa hưởng gen bố mẹ và tài tính nhanh.

Thể chất của Manuel Akanji là sự thừa hưởng gen, anh có bố là người châu Phi nên có thể hình đầm, lực lưỡng. Với chiều cao 1m87 cùng cân nặng 90kg anh không ngại những pha va chạm. Mẹ Akanji là 1 vận động viên điền kinh nên anh cũng thừa hưởng khả năng vận động đó.

Không chỉ vậy việc có bố là nhà toán học nên Manuel Akanji có bộ óc rất nhanh nhạy. Anh từng bất ngờ tham gia chương trình tính nhẩm và thậm chí nhanh hơn cả người dẫn chương trình bấm máy. Áp dụng vào bóng đá, cầu thủ này giỏi đánh chặn với những pha vào bóng chính xác. Bộ óc thông minh ấy là 1 điểm mạnh của Akanji.

Kỳ vọng về tương lai

Kỹ năng triển khai bóng đã được nâng tầm dưới bàn tay Pep, Manuel Akanji xử lý mượt mà hơn thời ở Dortmund. Kết hợp với bộ kĩ năng phòng ngự tốt, Man City có 1 cầu thủ hàng đầu với giá chỉ 15 triệu. Đây chắc chắn là 1 trong những thương vụ thành công nhất hè 2022.

Akanji và Haaland cùng đến Man City trong kỳ chuyển nhượng hè

Khi các cốp chính đã trở lại Akanji bị đưa lên ghế dự bị âu cũng dễ hiểu. Nhưng với lịch thi đấu dày phía trước, anh không cần phải lo nghĩ về số phút thi đấu bị giảm. Anh đã giúp hàng thủ đội đi qua giai đoạn khó khăn nhất và hứa hẹn vẫn còn đóng góp nhiều trong tương lai

Kết luận

Manuel Akanji đang chơi mùa bóng hay bậc nhất sự nghiệp trong cả màu áo câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia. Mùa bóng phía trước còn rất nhiều trông gai khi Arsenal bỏ xa họ trên bảng xếp hạng và đấu trường C1 chưa bao giờ dễ thở. Nhưng với Akanji, các The Citizen sẽ an tâm phần nào về hàng thủ của họ.

xem thêm:

Cedric Soares Đang Cùng Arsenal Gây Dựng Thành Công

Japhet Tanganga Khiến Ngôi Sao Của Man City Tắt Bóng

Armando Broja Có Thể Trở Lại Thi Đấu Trong Tương Lai?