Vụ việc shipper bị đánh gãy 2 tay có thể bị xử lý hình sự

Hiện tại anh Đạt vẫn còn khá yếu

Shipper bị đánh gãy 2 tay bởi 1 đôi vợ chồng vì yêu cầu trả phí ship đang trở thành tâm điểm của dư luận. Theo thông tin mới nhất, cặp vợ chồng có hành vi đánh người, cố ý gây thương tích có thể bị xem xét xử lý hình sự.

Shipper bị đánh gãy 2 tay khi giao hàng

Lâm Anh Đạt (24 tuổi, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi) là một shipper giao hàng. Trong lúc giao hai cây hoa Đỗ Quyên cho ông Trương Đình Nhạt (trú tại thôn 1, xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) vào ngày 17/2 đã bị vợ chồng ông Nhạt đánh liên tiếp dẫn đến việc bị đa chấn thương.

Shipper bị đánh gãy 2 tay trong lúc giao hàng là 2 cây đỗ quyên
Shipper bị đánh gãy 2 tay trong lúc giao hàng là 2 cây đỗ quyên

Cụ thể, 11h ngày 17/2, anh Đạt giao hoa cho ông Nhạt nhưng ông không có ý định nhận hàng. Sau đó, shipper bị đánh gãy 2 tay đã liên hệ với đơn vị bán hàng để trao đổi, ông Nhạt đã cầm điện thoại và nói chuyện với người bán.

Sau khi lời qua tiếng lại, ông Nhạt đã cúp máy và có thái độ bực tức khó chịu. Nam nhân viên shipper yêu cầu người mua trả 30.000 phí ship và mình sẽ hoàn hàng trở lại. Nhưng ông Nhạt nhất quyết không chịu và bắt đầu hành hung anh shipper.

Nam nhân viên giao hàng kể hàng, khi đang giải thích về việc trả phí ship và cúi xuống gói hàng để trả về thì ông Nhạt bất ngờ lao vào đấm vào đầu. Sau đó ông dùng bình hoa để đánh nhiều lần vào người của anh Đạt.

Nạn nhân bị gãy nhiều vị trí trên 2 tay
Nạn nhân bị gãy nhiều vị trí trên 2 tay

Điều đáng nói, ông Nhạt còn đóng cổng ngõ, kêu vợ ra hợp sức để tấn công khiến cho shipper bị đánh gãy 2 tay. Người vợ dùng ghế inox, chồng dùng tuýt sắt đánh nên anh Đạt chỉ có thể đưa tay lên đỡ. Vì quá đau đớn nên anh cố gắng la hét và chạy trốn khỏi nhà của cặp vợ chồng “gian ác” này.

Rất may mắn anh đã kịp thời trốn thoát sang nhà hàng xóm, vì nghe kể rằng ông Nhạt vẫn tiếp tục cầm dao săn lùng anh Đạt và chưa có ý định dừng lại.

Tay của nam shipper sưng húp và bầm tím
Tay của nam shipper sưng húp và bầm tím

Xem xét xử lý hình sự vụ việc shipper bị đánh gãy 2 tay

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan công an huyện Tư Nghĩa đã triệu tập vợ chồng đánh shipper gãy 2 tay lên làm việc. Bước đầu, ông Nhạt và vợ đã thừa nhận hành vi của mình, biện minh rằng vì không kiềm chế được cảm xúc.

Tuy nhiên, vụ việc đang khiến cho dư luận vô cùng bức xúc và chỉ trích dữ dội. Do đó, cơ quan chức năng cần điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm cặp vợ chồng trên.

Cặp vợ chồng đánh shipper gãy 2 tay có thể bị xử lý hình sự
Cặp vợ chồng đánh shipper gãy 2 tay có thể bị xử lý hình sự

Căn cứ theo quy định của pháp luật, nếu shipper bị đánh gãy 2 tay có mức thương tích dưới 11% thì vợ chồng ông Nhạt vẫn phải bị khởi tố xử lý hình sự vì tội cố ý gây thương tích theo khoản 1 Điều 134 Bộ luật hình sự 2015. Ngoài ra, vợ chồng ông Nhạt phải bồi thường thiệt hại cho nạn nhân.

Hiện tại anh Đạt vẫn còn khá yếu
Hiện tại anh Đạt vẫn còn khá yếu

Xem thêm: