Atletico Madrid đặt hy vọng lớn vào Antoine Griezmann

Antoine Griezmann trong màu áo của Atletico Madrid

Atletico Madrid vừa có được chiến thắng quan trọng trước Bilbao để giành được 3 điểm quý giá. Công lao lớn nhất thuộc về Antoine Griezmann, giờ đây đã trở thành cầu thủ được Atletico Madrid đặt hy vọng nhiều nhất trên đường đua giành vé tham dự Champions League mùa sau. Đặc biệt là lúc Los Rojiblancos rơi vào thế bế tắc như trong trận đối đầu với Bilbao thì Antoine Griezmann càng phát huy vai trò. Vậy nên đây chính là nhân tố rất được Atletico Madrid trông chờ.

Antoine Griezmann tỏa sáng giúp Atletico Madrid có được chiến thắng tối thiểu

Griezmann của Atletico Madrid đã ghi bàn thắng xuất sắc ở phút cuối cùng để mang về chiến thắng 1 – 0 trên sân nhà trước Bilbao và giúp đội bóng củng cố vị trí thứ tư trên BXH La Liga. Đây chỉ là trận thắng thứ 5 của Los Rojiblancos trên sân nhà trong một mùa giải khó khăn khi mà họ vừa mới bị loại khỏi Champions League ở vòng bảng và Cúp Nhà Vua ở tứ kết.

Antoine Griezmann ghi bàn thắng duy nhất giúp Atletico Madrid có được chiến thắng trước Bilbao
Antoine Griezmann ghi bàn thắng duy nhất giúp Atletico Madrid có được chiến thắng trước Bilbao

Atletico Madrid đã có một ngày thi đấu khó khăn khi những Iker Muniain, Nico và Inaki đã tạo ra thế nguy hiểm cho Los Rojiblancos nhưng bị hàng thủ ngăn chặn được. Đoàn quân của HLV Diego Simeone đã bỏ lỡ một loạt cơ hội ghi bàn và cho đến khi Griezmann có pha dứt điểm ở phút 73 thì thế bế tắc của trận đấu mới được khai thông.

Griezmann đã thực hiện một cú sút sâu vào vòng cấm để ghi bàn với một dấu ấn cá nhân xuất sắc sau pha phối hợp với Memphis Depay. Đây là bàn thắng thứ 14 của Griezmann trong 30 trận gặp đối thủ Bilbao. Sau chiến thắng này cầu thủ người Pháp cũng chia sẻ sự vui mừng và rất tự hào khi nhận được lời khen ngợi từ CĐV.

Atletico Madrid đang đặt hy vọng nơi Griezmann

Vốn dĩ Antoine Griezmann xứng đáng với niềm hy vọng của Los Rojiblancos là bởi, anh đã có pha lập công duy nhất trong trận đối đầu căng thẳng với Bilbao. Chiến thắng này là cực kỳ quan trọng với Atletico bởi nó giúp đội bóng giành được 3 điểm và trụ vững vị trí thứ 4 trên BXH La Liga. Đây là thứ hạng đủ để đảm bảo cho Atletico Madrid nhận được tấm vé tham dự Champions League, đồng thời cũng gây sức ép lên đội đứng thứ ba là Sociedad khi chỉ kém đối thủ 2 điểm.

Trọng trách lớn lao ở Los Rojiblancos đang đè nặng lên vai Griezmann
Trọng trách lớn lao ở Los Rojiblancos đang đè nặng lên vai Griezmann

Ngay sau khi Los Rojiblancos bị đánh bật khỏi Champions League mùa này thì chính Antoine Griezmann cũng đa khẳng định Atletico Madrid phải luôn đúng trong top đầu tại La Liga. Và giờ đây chính anh là người đã thực hiện điều này, giúp Atletico nằm trong top 4 La Liga và tiến gần hơn tới suất tham dự Champions League.

Tuy chưa thể lấy lại hình ảnh của chính mình ngày trước nhưng sau pha lập công để giúp Atletico Madrid có được chiến thắng tối thiểu trước Bilbao cũng đã giúp anh tạo dấu ấn, thực hiện đúng với những gì mà cầu thủ người Pháp đã nói về vị thế của Los Rojiblancos tại La Liga. Đồng thời anh cũng đang cho thấy giá trị của mình, đặc biệt là trong những lúc Atletico Madrid rơi vào bế tắc như khi đối đầu với Bilbao.

Griezmann có thể là nhân tố nâng nước Atletico Madrid có được tấm vé dự Champions League

Trước Bilbao, Griezmann đã chứng minh được anh mới là yếu tố có thể giúp Atletico Madrid có được tấm vé tham dự Champions League mùa tới. Một phần cũng đến từ những tuyên bố của anh về vị trí của Los Rojiblancos tại La Liga, một phần cũng đến từ vai trò của cầu thủ người Pháp ở hàng công. Trong khi hai tiền đạo là Morata và Depay vắng mặt lại cộng thêm việc Angel Correa chơi quá tệ, bằng chứng là đã bỏ lỡ hai cơ hội ở hiệp 1, thì Griezmann mới là niềm hy vọng duy nhất mà Atletico Madrid có thể tin tưởng.

Antoine Griezmann đang là nhân tố quan trọng để đảm bảo Atletico Madrid có được tấm vé dự Champions League
Antoine Griezmann đang là nhân tố quan trọng để đảm bảo Atletico Madrid có được tấm vé dự Champions League

Nếu duy trì được phong độ tốt như hiện tại, Griezmann chắc chắn sẽ là điểm tựa, là nhân tố quan trọng giúp cho Atletico Madrid giành chiến thắng trên đường đua trụ hàng và giành được tấm vé tham dự giải đấu cao nhất châu Âu. Los Rojiblancos đang có 41 điểm sau 22 trận, kém 2 điểm so với Real Sociedad, đội xếp thứ 3 trên BXH. Trước đó Atletico Madrid từng phải nhận trận hòa đáng tiếc trước Celta Vigo do bàn phản lưới nhà.

Cơ hội để Atletico Madrid có được tấm vé vàng là rất cao bởi họ đang bám sát đội xếp thứ 2 trên BXH và giữ cách biệt 4 điểm với đội xếp thứ 5 là Real Betis. Do đó mà Griezmann đang gánh trên vai trọng trách cực kỳ quan trọng đó là giúp Atletico thắng trên đường đua trụ hạng trong khi La Liga đang ở vào giai đoạn quan trọng.

Kết luận

Hàng công của Atletico Madrid đang gặp vấn đề và trọng trách lớn lao lúc này đổ dồn lên vai của Griezmann. Cầu thủ người Pháp đã ghi bàn thắng duy nhất trong trận đối đầu đầy căng thẳng với Bilbao. Bàn thắng ở giai đoạn cuối của trận đấu không chỉ giúp Los Rojiblancos có được 3 điểm và củng cố vị trí thứ 4 trên BXH La Liga mà còn chứng tỏ phong độ của cầu thủ người Pháp này đang dần được lấy lại, và xứng đáng để Atletico Madrid kỳ vọng nhiều hơn trên mục tiêu giành tấm vé tham dự Champions League.

Xem thêm:

Thi đấu trên sân Parc des Princes, PSG lội ngược dòng để thắng Lille 4 – 3

Sự Xuất Sắc Của Ilkay Gundogan Làm Man City Suy Nghĩ Lại

Ciprian Tatarusanu trở thành chỗ dựa đáng tin cậy cho Rossoneri