Sự Xuất Sắc Của Ilkay Gundogan Làm Man City Suy Nghĩ Lại

Sự Xuất Sắc Của Ilkay Gundogan Làm Man City Suy Nghĩ Lại

Vị trí mà cầu thủ Ilkay Gundogan đã thi đấu trong trận Đức đối đầu với Anh vừa qua thật sự rất xuất sắc. Nhờ màn trình diễn này đã giúp anh ghi điểm ấn tượng trong mắt Man City và buộc huấn luyện viên Pep Guardiola phải giữ anh lại bằng mọi giá.

Man City có thực sự cần Ilkay Gundogan 

Ilkay Gundogan được luân chuyển đến Manchester City vào mùa hè năm 2016. Cho đến thời điểm hiện nay, anh đã có hơn 6 năm cống hiến cho đội chủ sân Etihad. Đồng thời, cầu thủ người Đức luôn là một quân bài quan trọng của huấn luyện viên Pep Guardiola.

Cầu thủ Ilkay Gundogan chỉ còn thời hạn 1 năm để ở lại Man City

Sự xuất sắc của cầu thủ 31 tuổi được thể hiện rõ trong giai đoạn giữa mùa giải trước. Khi câu lạc bộ Man City vắng đi sự phục vụ của cầu thủ Kevin de Bruyne. Đặc biệt là trong trận đấu cuối cùng với đội bóng Aston Villa mùa này, khi mà Gundogan đã tạo nên 2 bàn thắng đẹp mắt trong vòng 5 phút để kéo Man xanh từ cõi chết đến chức vô địch.

Ilkay Gundogan là quân bài quan trọng của huấn luyện viên Pep Guardiola

Nhưng cầu thủ Ilkay Gundogan tuổi chỉ còn đúng 1 năm hợp đồng với Man City. Ngôi sao cũng đã bày tỏ nguyện vọng được ở lại và tiếp tục cống hiến cho sân nhà Etihad. Các cuộc trò chuyện giữa anh và câu lạc bộ Man City sẽ được bắt đầu trong mùa hè này. Trong trường hợp The Citizens còn đang lưỡng lự trong việc gia hạn hợp đồng với cầu thủ người Đức, họ nên xem lại trận thi đấu của Gundogan trong trận đối đầu với với tuyển Anh vừa qua. 

Ilkay Gundogan cần được ra sân nhiều hơn ở Man City

Tuy nhiên, Ilkay Gundogan cần phải được ra sân thi đấu nhiều hơn tại Man City để có thể chắc suất lên tuyển. Vị trí tiền vệ không quá lạ lẫm với Gundogan khi anh cũng đã có một khoảng thời gian chơi tiền vệ lùi sân ở Man xanh. Khi đứng trước các viễn cảnh Fernandinho chắc chắn phải rời câu lạc bộ, Man City vẫn chưa tìm được người thay thế cho cầu thủ người Brazil này. Trong lúc đó thì Gundogan có lẽ sẽ là sự lựa chọn số hai ở vị trí này đằng sau cầu thủ Rodri.

Ilkay Gundogan cần được ra sân nhiều hơn ở Man City

Điều này càng trở nên phù hợp hơn khi ở mùa giải tới, Man City sẽ chào đón thêm 2 sát thủ săn bóng là Erling Haaland và Julian Alvarez. Vì thế sẽ có nhiều khả năng khiến huấn luyện viên Pep Guardiola từ bỏ hệ thống số 9 ảo trước đây. Chúng đồng nghĩa với việc những cái tên như Bernardo Silva, Kevin de Bruyne, Phil Foden sẽ quay trở về hàng tiền vệ để cạnh tranh vị trí ở khu vực này. Với khả năng phòng ngự tốt hơn so với các cầu thủ trên, Ilkay Gundogan hoàn toàn có thể được kéo xuống đá chính ở vai trò tiền vệ mỏ neo.

Cầu thủ có khả năng chuyền bóng nhuần nhuyễn 

Tiền vệ người Đức hiện đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại giải đấu Ngoại hạng Anh. Với khả năng chuyền bóng thần sầu cùng những cú đá tạt nguy hiểm, anh đã giúp cả đội tuyển Đức và câu lạc bộ Man City nhiều bàn thắng vang dội. 

Ilkay Gundogan –  bậc thầy chuyền bóng

Cổ động viên thường thấy khi chơi bên cạnh Joshua Kimmich, Gundogan thường xuyên là cầu thủ đứng cuối cùng tính từ hàng tiền vệ đổ lên. Trong khoảng thời gian Đức kiểm soát thế trận, Ilkay Gundogan không ngần ngại luân chuyển trái bóng và phát động tấn công từ sân nhà. 

Điều đó cho phép các cầu thủ được tự do tấn công, khi họ biết rằng tuyến sau chắc chắn đã được bảo vệ an toàn bởi Gundogan. Mặc dù Ilkay Gundogan đã chạm bóng ít hơn bất cứ ai ở hàng tiền vệ hay hậu vệ. Nhưng anh lại là cầu thủ có tỉ lệ chuyền bóng chính xác cao nhất lên đến con số 94%.

Có thể cầu thủ người Đức không chạm bóng nhiều bằng đồng đội của mình. Tuy nhiên, khả năng định vị và luân chuyển bóng đã bù đắp rất nhiều cho nhược điểm trên. Thống kê cả trận cũng cho thấy rằng, anh và Kimmich đã đóng góp rất nhiều cho thế trận cầm bóng của Đức. Khi mà Cỗ xe tăng chiếm tới 63% thời lượng kiểm soát bóng trước đội tuyển Anh. 

Ilkay Gundogan –  bậc thầy chuyền bóng

Màn trình diễn đầy tính ấn tượng của Ilkay Gundogan trong trận đấu vừa rồi xứng đáng nhận được một tràng pháo tay vang dội. Đồng thời, bản thân cầu thủ này cũng xứng đáng cho một vị trí chính thức tại đội hình câu lạc bộ Man City.

Con cáo trong vòng cấm của Man xanh

Vòng cấm có thể là một nơi hỗn loạn, nhưng đối với Ilkay Gundogan đó lại là nơi cho sự điềm tĩnh. Tổng số 11 bàn thắng mà anh đã ghi trong 12 trận đấu Ngoại hạng Anh của đội chủ sân Etihad là một ví dụ điển hình về điều này. Tiền vệ 31 tuổi đã trao đổi những đường chuyền hoàn toàn bình tĩnh với đồng đội như thể họ đang luân chuyển quả bóng cho nhau trong lúc tập luyện. Nhờ thế mà anh đã ghi được rất nhiều bàn thắng cho câu lạc bộ Man City. 

Kết luận

Nói tóm lại, màn trình diễn đẹp mắt của Ilkay Gundogan trong trận Đức chạm trán với Anh vừa qua đã giúp anh có một cái kết đẹp ở Man City. Câu lạc bộ này đã có thể giải quyết đồng thời 2 vấn đề là tìm người thay thế cho Fernandinho và gia hạn với cầu thủ người Đức Gundogan.

Xem thêm:
Bukayo Saka Nhận Giải Thưởng Cầu Thủ Hay Nhất Năm

Alex Telles Tạm Thời Chia Tay Man United Để Sang Sevilla

Lucas Moura Người Hùng Spurs Sắp Sửa Rời Tottenham