Arthur Melo Được CLB Liverpool Chiêu Mộ Thành Công 

Arthur Melo Được CLB Liverpool Chiêu Mộ Thành Công 

Liverpool đã xác nhận việc ký hợp đồng với Arthur Melo dưới dạng cho mượn có thời hạn 1 mùa giải từ câu lạc bộ Juventus. Sự xuất hiện của cầu thủ người Brazil khiến Liverpool cảm thấy nhẹ nhõm hơn sau khi chứng kiến cơn mưa chấn thương của loạt cầu thủ nơi tuyến giữa.

Arthur Melo – The Kop cần tuyển thêm cầu thủ hàng tiền vệ

Trận thắng vang dội trước Newcastle, huấn luyện viên Juergen Klopp xác nhận với báo chí rằng Liverpool đang cần chiêu mộ thêm cầu thủ hàng tiền vệ. Bởi chấn thương hàng loạt của các trụ cột ở tuyến giữa The Kop. 

The Kop tuyển thêm cầu thủ tuyến giữa Arthur Melo

Câu lạc bộ Liverpool càng trở nên cấp thiết hơn khi cầu thủ Jordan Henderson trở thành cái tên tiếp theo gia nhập danh sách chấn thương sau trận đấu này. Đúng 1 sau đó, Liverpool xác nhận bản hợp đồng mượn Arthur Melo từ đội bóng Juventus.

Arthur Melo và khả năng chơi bóng điêu luyện

Arthur sở hữu cho mình rất nhiều kinh nghiệm khi trải qua 4 năm chơi bóng cho câu lạc bộ hàng đầu châu Âu Barcelona và Juventus. Bên cạnh đó, anh cũng đã có 22 lần khoác áo đội tuyển Brazil và đóng vai trò chủ chốt trong chức vô địch Copa America vào năm 2019 của đội bóng này. Tài năng của Arthur Melo được giới chuyên gia chú ý khi anh cập bến Barcelona vào năm 2018.

Bản hợp đồng kéo dài 6 năm, kèm thêm điều khoản mua đứt với trị giá 355 triệu bảng. Cầu thủ Arthur được người hâm mộ ví như “một nhà tổ chức” trên sân thi đấu. Vì trong trận đối đầu với Valencia vài tháng sau mùa giải đầu tiên ở Barcelona, Arthur đã thực hiện tổng cộng 135 đường chuyền thành công. Kết quả này được xem là kỷ lục vì chưa có bất kỳ cầu thủ nào ở La Liga làm được thời điểm đó. 

Kỹ năng chuyền bóng bậc thầy như Thiago

Mặc dù không được ra sân thi đấu thường xuyên cho Juventus, nhưng khả năng chơi bóng của Arthur Melo có thể được hiểu rõ qua các thống kê gần đây. Anh đã sở hữu số lần chạm bóng trung bình trong 90 phút nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trong hai mùa giải vừa qua. Bên cạnh đó, cầu thủ người Brazil cũng đứng đầu về số đường chuyền thành công.

Kỹ năng chuyền bóng bậc thầy của Arthur Melo được ví như Thiago

Đồng thời, số liệu thống kê còn cho thấy Arthur Melo đã giành quyền kiểm soát bóng ở khu vực 1/3 giữa sân với tỷ lệ cao nhất so với các cầu thủ khác ở Juventus trong hai mùa giải qua. Cũng giống như Thiago, Arthur không được nhiều người biết đến với những bàn thắng và đường kiến ​​tạo. Nhưng anh ấy lại là người phát triển các đợt tấn công hơn là kết thúc chúng.

Arthur Melo chưa kịp tỏa sáng vì thường xuyên dính chấn thương

Tuyển thủ người Brazil gia nhập vào câu lạc bộ Liverpool không kèm thỏa thuận mua đứt. Do đó, thương vụ này trông giống như một giải pháp có lợi cho The Kop. Tuy nhiên, cầu thủ 26 tuổi này thường xuyên va phải vấn đề chấn thương, liệu câu chuyện này có tái lập lại ở Liverpool hay không?

Arthur không để lại ấn tượng tốt ở Juventus

Arthur Melo có vẻ sẽ có một tương lai rực rỡ ở Juventus nhưng kỳ vọng đó chưa thể thành hiện thực. Được biết, hè năm 2020, anh rời Barcelona để chuyển đến Juventus với trị giá 66 triệu bảng. Nhưng thương vụ này lại không phải là vận may đối với cầu thủ người Brazil.

Mặc dù anh đã gây ấn tượng tốt trong mùa giải đầu tiên ở Ý. Tuy nhiên, Arthur lại không phải là lựa chọn đá chính hoàn hảo dưới thời huấn luyện viên Andrea Pirlo và Massimiliano Allegri. Đúng là tài năng thiên bẩm của Arthur Melo chưa bao giờ bị nghi ngờ. Thậm chí, huấn luyện viên Allegri từng mô tả anh có khả năng “phi thường”. Nhưng yếu tố chấn thương đã kìm hãm sự phát triển của anh trong khoảng thời gian này.

Tiền sử chấn thương của Arthur Melo

Chấn thương là một vấn đề mà Arthur thường xuyên mắc phải. Từ đó, chúng để lại những dấu chấm hỏi về phong độ thi đấu của anh.

Được biết, cách tiếp cận trận đấu của câu lạc bộ Liverpool đòi hỏi sức chịu đựng và khả năng phục hồi thể chất sau chấn thương. Nhưng tính tới thời điểm hiện nay, có rất ít các dữ liệu cho thấy Arthur Melo có thể làm được điều đó. Theo thống kê, cầu thủ người Brazil chưa thể ra sân thi đấu một trận nào cho Juventus trong mùa giải 2022/2023 vì lý do chấn thương. 

Arthur Melo chưa kịp tỏa sáng vì thường xuyên dính chấn thương

Đây không phải là một tân binh lý tưởng khi anh đang cập bến một đội bóng sắp bước vào lịch thi đấu dày đặc. Đồng thời, Arthur vẫn không phải là cầu thủ nhiều kinh nghiệm vì anh chưa bao giờ đá chính nhiều hơn 20 trận trong một mùa giải. Trên thực tế, tỷ lệ thi đấu mà anh ấy đá chính đã giảm theo hàng năm kể từ khi anh rời đội tuyển Brazil vào năm 2018.

Đây có lẽ là một điều đáng lo ngại với câu lạc bộ Liverpool. Nhưng liệu niềm hy vọng và huấn luyện viên Klopp đặt vào có thành công hay không? Chúng ta hãy cùng đón chờ những màn trình diễn tiếp theo của Arthur Melo trong màu áo của Liverpool nhé.

Kết luận

Những khả năng “phi thường” của Arthur Melo chưa được khai phá cùng với khả năng chuyền bóng điêu luyện sẽ giúp Liverpool giảm bớt sự phụ thuộc vào cầu thủ Thiago. Đồng thời, anh chàng này còn cung cấp một sự thay thế cần thiết ở khu vực tuyến giữa mà họ đang thiếu vắng nhân sự trầm trọng do cơn bão chấn thương.

Xem thêm: 

Granit Xhaka Có Thể Bị Thay Thế Bởi Fabio Vieira?

Tanguy Ndombele Và Tương Lai Khi Không Thi Đấu Tại Spurs

Rico Lewis Ngôi Sao Mới Đầy Triển Vọng Của Man City