Inter thắng Porto 1 – 0 nhưng Andre Onana mâu thuẫn gay gắt với Edin Dzeko

Andre Onana và Dzeko đã có mâu thuẫn trong trận thắng của Inter Milan trước Porto

Inter Milan đã có trận đấu đầy khó khăn với Porto trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 1/8 Champions League 22/23. Lão tướng Lukaku tiếp tục trở thành người hùng để giúp đội bóng thành Milan mang về bàn thắng duy nhất trong trận đấu. Nhưng các CĐV còn chú ý đến một sự việc đó là mâu thuẫn giữa Andre Onana và Edin Dzeko ngay trên sân cỏ.

Inter Milan thắng Porto nhọc nhằn trên sân nhà

Các thầy trò HLV Simone Inzaghi đã nhập cuộc một cách chủ động với một đội hình chất lượng hơn và gây ra sức ép lớn lên phần sân của Porto. Nhưng đội khách cũng gây ra không ít khó khăn tới khung thành của Andre Onana với những pha phản công bất ngờ. Cả hai bên đều có những tình huống có thể tạo nên cơ hội ghi bàn nhưng cũng đều không tận dụng được. Sau khi tiền vệ phía Porto Otavio đã có pha phạm lỗi với Hakan Calhanoglu đã phải nhận thẻ vàng thứ hai sau phút 78 càng khiến cho Porto lâm nguy hơn do chơi thiếu người.

Inter Milan thắng Porto nhọc nhằn với tỷ số 1 - 0 trên sân nhà
Inter Milan thắng Porto nhọc nhằn với tỷ số 1 – 0 trên sân nhà

Nhờ tận dụng triệt để lợi thế so với Porto, Inter Milan đã vùng lên tấn công mạnh mẽ và có được bàn thắng mở tỷ số sau pha dứt điểm cháy lưới của Romelu Lukaku ở phút thứ 86 trong vòng cấm. Cả Inter Milan và Porto đã thi đấu giằng co trong suốt cả trận đấu và chỉ có duy nhất một bàn thắng của Inter ở giai đoạn cuối hiệp 2.

Thắng Porto với tỷ số 1 – 0, Inter đã tạm thời có đôi chút lợi thế trước trận lượt về tái đấu với CLB Bồ Đào Nha này vào ngày 15/3 tới. Nhưng cũng rất có thể một thế trận bế tắc vẫn sẽ tiếp diễn, nội bộ của Inter Milan thậm chí đã có mâu thuẫn giữa các cầu thủ. Vậy nên Inter có thể sẽ rơi vào hoàn cảnh khó khăn nếu như không giải quyết được vấn đề giữa Andre Onana và Dzeko.

Andre Onana và mâu thuẫn với Dzeko ngay trên sân cỏ

Tình huống mâu thuẫn giữa thủ thành Andre Onana và Dzeko diễn ra ở phút thứ 38. Andre Onana đã phản đối gay gắt trọng tài Jovanovic vì không lập tức tạm dừng trận đấu sau pha phạm lỗi của Taremi với Bastoni. Ngay sau đó Dzeko đã quay trở lại phần sân của mình để nói với thủ môn Andre Onana ‘im đi và trở lại khung thành’.

Calhanoglu bịt miệng Andre Onana để xoa dịu tình hình
Calhanoglu bịt miệng Andre Onana để xoa dịu tình hình

Andre Onana tỏ ra khá khó chịu với tiền đạo này sau khi bị yêu cầu ngừng than vãn với trọng tài. Cựu tiền đạo của Man City muốn Andre Onana tập trung vào thi đấu nhưng điều đó đã vấp phải sự giận dữ từ cầu thủ người Cameroon. Andre Onana dường như đã bảo Dzeko ‘im đi’ và khiến cho thủ môn người Cameroon tức giận, hùng hổ xông về phía đồng đội. Calhanoglu đã nhanh chóng đưa tay bịt miệng Andre Onana để giúp xoa dịu tình hình.

Những gì xảy ra trên sân San Siro vừa rồi giữa Andre Onana và Dzeko đã làm gợi nhớ đến cuộc cãi vã giữa Lão tướng Lukaku và Nicolo Barella 9 ngày trước trên sân Marassi với Sampdoria. Cho dù Inter Milan đã kịch liệt lên án với hành động này nhưng cuối cùng vẫn không có quyết định hay án phạt nào dành cho hai cầu thủ này.

Andre Onana từng vướng vào những mâu thuẫn trên sân cỏ tại World Cup

Có vẻ như Andre Onana thích cãi và và đây cũng là tường hợp được nhắc tới nhiều nhất tại World Cup 2022. HLV trưởng của ĐT Cameroon – Rigobert Song thậm chí đã đuổi thủ môn này khỏi đội tuyển Quốc gia sau một cuộc tranh cãi về phong cách chơi của cầu thủ này. Ngay sau đó Andre Onana đã quyết định từ giã ĐT Quốc gia Cameroon và thông báo anh đã hoàn thành ước mơ được chơi trong màu áo ĐT Quốc gia.

Andre Onana đã phải từ giã sự nghiệp quốc tế sau mâu thuẫn tại World Cup 2022
Andre Onana đã phải từ giã sự nghiệp quốc tế sau mâu thuẫn tại World Cup 2022

Ngay sau đó, Andre Onana đã có những chia sẻ mang ẩn ý trách móc HLV Rigobert Song. Thủ môn này cho rằng mình đã luôn nỗ lực và nhiệt huyết trong việc tìm kiếm giải pháp đối với vấn đề mà các cầu thủ gặp phải… tuy nhiên họ không có thiện chí. Andre Onana khó tìm được tiếng nói chung với HLV Rigobert Song và các đồng đội. Nhưng thủ môn này cũng thừa nhận anh tôn trọng và ủng hộ quyết định của những người đang chịu trách nhiệm về thành tích của ĐT Quốc gia tại World Cup.

Còn khi được hỏi về việc tranh cãi với Dzeko, Andre Onana đã giải thích rằng sự việc chỉ dừng lại ở khía cạnh liên quan đến trận đấu và mọi người đều có quyền nói những gì họ nghĩ. Nhưng cũng không thể phủ nhận Andre Onana là thủ môn xuất sắc nhất trên sân với nhiều pha cứu thua xuất sắc giúp Inter có được chiến thắng nhọc nhằn này.

Kết luận

Inter Milan đã có màn tiếp đón Porto trên sân nhà, nhưng thế trận khá căng thẳng và đội bóng thành Milan chỉ đánh bại đối thủ với tỷ số tối thiểu 1 – 0. Mâu thuẫn giữa Andre Onana và Dzeko ngay trên sân cỏ cũng là sự việc được truyền thông chú ý tới. Đây không phải là lần đầu tiên thủ môn người Cameroon có bất đồng với các đồng đội, mà trước đó cũng có một sự việc tương tự để rồi anh quyết định từ giã sự nghiệp quốc tế.

Xem thêm:

Aaron Wan-Bisa Tại Man United Chưa Rõ Tương Lai

Mohamed Elneny Và Arsenal Tiếp Tục Gia Hạn Hợp Đồng

Mohamed Elneny Và Arsenal Tiếp Tục Gia Hạn Hợp Đồng