Fabinho Sẽ Rời Anfield Sau Cuộc Cải Tổ Của Jurgen Klopp?

Fabinho Sẽ Rời Anfield Sau Cuộc Cải Tổ Của Jurgen Klopp?

Đã từng có thời điểm, cầu thủ gốc Brazil Fabinho được coi là một trong những single-pivot xuất sắc nhất trong bóng đá hiện đại. Tuy nhiên, phong độ thi đấu gần đây khiến nam cầu thủ không còn đáng tin cậy. Trong cuộc đại tu đội hình sắp tới tại Liverpool, rất có thể Fabinho sẽ là người đầu tiên ra đi. 

Thành tích tệ hại gần đây của Liverpool 

Trong thời gian gần đây, Liverpool liên tiếp gặp khó khăn tại mọi đấu trường. Đội chủ sân Anfield đang phải cải tổ đội hình để có thể đạt được mục tiêu đề ra từ đầu mùa giải. Và Fabinho nằm trong số đó.

Đội chủ sân Anfield đã phải vật lộn để duy trì sự ổn định 

Liverpool hiện tại đang thi đấu tại Premier League lẫn Champions League. Tuy nhiên, câu lạc bộ hiện đang phải vật lộn để duy trì sự ổn định trong mùa giải. Tại ngoại hạng anh, đoàn quân của HLV Klopp hiện đang đứng thứ 8. 

Fabinho bị chỉ trích thiếu năng lượng, thi đấu không hiệu quả

Để có thể nắm chắc tấm vé tham dự Champions League, Liverpool phải san bằng được khoảng cách 7 điểm với đội xếp thứ tư là Tottenham. Tuy nhiên, với phong độ thi đấu như hiện tại, chủ sân Anfield rất có thể sẽ bỏ lỡ suất tham dự Champions League trong năm tới. 

Liverpool cần có một cuộc đại tu đội hình 

Một số chuyên gia cho biết, Liverpool hiện tại cần có một cuộc đại tu đội hình. Nhất là trong bối cảnh những chân sút chủ lực như James Milner, Alex-Oxlade Chamberlain, Robert Firmino có thể sẽ không tiếp tục ở lại sau kỳ chuyển nhượng mùa hè. 

Việc đón chào tân binh và chuyển nhượng cầu thủ cũ có thể sẽ tốn nhiều thời gian, và ảnh hưởng đến lợi ích của các cá nhân. Tuy nhiên, một đội hình không có sự thay đổi và thiếu liên kết sẽ là mối nguy lớn đối với Lữ đoàn đỏ. HLV Jurgen Klopp cần có cuộc cải tổ mạnh mẽ tại sân Anfield. Đặc biệt, giới chuyên môn cho rằng vị trí của Fabinho nên được thay thế bằng một cầu thủ trẻ và nhiều năng lượng hơn. 

Fabinho nhận nhiều chỉ trích 

Trong một vài mùa giải gần đây, Jurgen Klopp luôn tin tưởng xếp Fabinho ở vị trí tiền vệ phòng ngự chính. Và cầu thủ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong cả Premier League, Champions League và FA Cup kể từ khi chuyển đến Anfield vào năm 2018.

Fabinho rất khó ở lại với Liverpool

Tuy nhiên trong mùa giải 2022/23, cầu thủ người Brazil không còn đáp ứng tốt được yêu cầu của Liverpool. Nam cầu thủ đang có phong độ thi đấu đáng thất vọng, khiến Liverpool có động thái cải tổ hàng tiền vệ. 

HLV Klopp không quá hài lòng với Fabinho

Trong phần lớn mùa giải 2022/23, Fabinho có màn thể hiện kém thuyết phục. Và huấn luyện viên Klopp đã phàn nàn về những vấn đề cầu thủ gốc Brazil gặp phải trước công chúng khá nhiều. Đối với chiến lược gia người Đức hiện tại, cầu thủ sinh năm 1993 không còn đủ đáng tin cậy để chịu trách nhiệm của một tiền vệ phòng ngự chính. Và màn thể hiện của cầu thủ người Brazil hiện đang gây thất vọng hơn bao giờ hết. 

Thậm chí trong trận đối đầu với Real Madrid trong khuôn khổ Cup C1, cầu thủ 29 tuổi còn bị chế giễu thi đấu như Milner. Người hâm mộ Liverpool chắc chắn sẽ rất buồn nếu Fabinho ra đi. Tuy nhiên, khi Klopp đang nỗ lực cải tạo đội hình, vị chiến lược gia người Đức sẽ không muốn tình cảm ảnh hưởng đến quyết định. 

Fabinho thậm chí có thể trở thành điều kiện đi kèm để Liverpool tái thiết chuyển nhượng trong mùa hè này. Do đó, cơ hội tiếp tục ở lại sân Anfield trong mùa giải tiếp theo của tiền vệ người Brazil gần như bằng không. 

Những cái tên có thể thay thế Fabinho tại Liverpool 

Ban lãnh đạo Liverpool hiện tại đã nhìn trúng khá nhiều chân sút có thể đảm nhiệm tốt vị trí mà Fabinho để lại. Mới đây, Liverpool đã thông báo rằng họ là một trong ba câu lạc bộ có thể ký hợp đồng với Florentino Luis của Benfica. Cầu thủ trẻ này còn được biết đến với biệt danh là “’Enzo Fernandez thứ hai”. 

Lữ đoàn đỏ đã tìm được nhiều cái tên thay thế cho Fabinho

Tiền vệ 23 tuổi của Benfica đã có màn trình diễn ấn tượng trong nửa đầu mùa giải. Với 38 lần ra sân, Florentino là một trong những cầu thủ trẻ đáng tin cậy nhất của Benfica. Đặc biệt hơn, Florentino rất hiếm khi dính chấn thương. Điều này cho phép cầu thủ trẻ không bỏ lỡ những trận ra quân quan trọng của đội bóng. Khi gia nhập Lữ đoàn đỏ, Florentino thậm chí còn có thể thay thế cho Naby Keita và Alex Oxlade-Chamberlain.

Những cầu thủ này dính chấn thương quá thường xuyên, khiến Klopp không ít lần gặp khó khăn. Ngoài ra, câu lạc bộ cũng đang muốn đưa Jude Bellingham về đội hình, đảm nhận vị trí trên hàng tiền vệ. Những ngôi sao của Chelsea, Mason Mount cũng lọt vào tầm ngắm của gã nhà giàu thủ đô London. 

Kết luận 

Fabinho đã từng là cầu thủ không thể thiếu trong hàng tiền vệ của HLV Klopp. Tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại, cầu thủ người Brazil rất có thể là cái tên đầu tiên rời sân Anfield. Và Liverpool sẽ cần tiến hành một cuộc cải tổ đội hình nếu mong muốn duy trì được sự ổn định trong nửa cuối của mùa giải. 

xem thêm:

Albert Sambi Lokonga Từ Một Kẻ Vô Danh Đến Cầu Thủ Arsenal

Jorginho Với Điệu Chân Sáo Thú Vị Và Còn Hơn Thế Nữa

Ben Davies Cầu Thủ Không Dễ Thay Thế Ở CLB Tottenham