Paris SG ngổn ngang trước trận derby đối đầu với Marseille

Paris SG gặp nhiều khó khăn trước trận derby đối đầu với Marseille

Paris SG đang tiến gần hơn tới trận derby nước Pháp đối đầu với Marseille, đội xếp thứ trên BXH Ligue 1 và chỉ kém đội chủ sân Parc des Princes 5 điểm. Một bầu không khí nặng nề, tiền đạo Neymar dính chấn thương và hàng phòng ngự chơi không ổn định chính là những vấn đề mà Paris-Saint Germain đang trải qua. HLV Christophe Galtier sẽ phải đau đầu để chuẩn bị sẵn sàng cho trận đối đầu với một Marseille đang hừng hực khí thế.

Căng thẳng ở Paris SG vẫn chưa dịu bớt

PSG đã có chiến thắng nước rút trước Lille với tỷ số 4 – 3 tại vòng 24 Ligue 1 nhưng điều đó không khiến cho bầu không khí tại Parc des Princes dịu xuống. Căng thẳng giữa BLĐ Paris SG, đặc biệt là mâu thuẫn giữa Luis Campos và các cầu thủ, HLV Christophe Galtier khiến hậu trường của Paris-Saint Germain dậy sóng. Việc họ có được chiến thắng nhọc nhằn sau 3 trận thua liên tiếp trên mọi mặt trận là dấu hiệu đáng báo động với CLB nước Pháp.

Những căng thẳng ở Paris SG vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt
Những căng thẳng ở Paris SG vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt

Paris SG đã chi mạnh tay để thực hiện những chiến lược phát triển và nhân lực của ông Luis Campos. Nhưng đến thời điểm hiện tại thì những cầu thủ mà vị GĐTT này mang về vẫn chưa để lại dấu ấn gì cho PSG. Ngược lại còn là chất xúc tác thổi bùng lên những mâu thuẫn giữa Campos và các cầu thủ. Đặc biệt là giữa Luis Campos và các cầu thủ trụ cột cũng như HLV Christophe Galtier. Cả hai đều bày tỏ sự không hài lòng với chiến lược nhân sự của Campos.

Thắng Lille nhưng hành động của Luis Campos càng khiến các CĐV cảm thấy nội bộ của Paris SG có vấn đề. Họ nhìn thấy hình ảnh Luis Campos tràn xuống khu vực của ban huấn luyện như thể muốn thay HLV Christophe Galtier chỉ đạo trận đấu. Tuy rằng vị thuyền trưởng người Pháp không tỏ rõ thái độ phản đối nhưng cho thấy Campos dường như đã làm một hành động thiếu tôn trọng với Galtier.

Tiền đạo Neymar dính chấn thương làm tình hình của Paris SG thêm khó khăn

Chấn thương của tiền đạo Neymar sau trận thắng 4 – 3 trước Lille cũng là vấn đề khó khăn mà Paris SG đang phải đối mặt. Thực tế thì Paris-Saint Germain có được thành tích như hiện tại là nhờ tuyến giữa đã chơi bùng nổ với ba trụ cột là Mbappe, Messi và Neymar. Chính vì vậy mà hàng công của Paris SG thiếu đi Neymar sẽ là một tổn thất lớn và buộc HLV Christophe Galtier phải đau đầu tìm phương án thay thế.

Tiền đạo Neymar chưa thể thi đấu sau chấn thương trước trận thắng Lille
Tiền đạo Neymar chưa thể thi đấu sau chấn thương trước trận thắng Lille

Khi thi đấu trên sân Parc des Princes, tiền đạo Neymar có xu hướng thi đấu lùi về phần sân sau để kéo bóng lên và tham gia tích cực vào việc chia lửa với đồng đội Marco Verratti trong vài trò phân phối bóng. Đợt hành quân lần này của HLV Christophe Galtier và các học trò không có Neymar khiến vị thuyền trưởng người Pháp buộc phải bố trí ba tiền vệ là Danilo Pereira, Verratti và Vitinha lui về chiến thuật đá phòng ngự.

Đây được coi là giải pháp hiệu quả đối với Paris SG nếu muốn thoát khỏi sức ép từ Marseille khi thiếu đi Neymar. Trước đó, họ đã để thất bại tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia Pháp cách đây 2 tuần với tình huống tương tự. Lúc đó, tiền vệ kim cương Vitinha của Paris SG đá chính ngay phía sau bộ đôi Neymar và Leo Messi nhưng đã không hoàn thành nhiệm vị dẫn nhịp cho tuyến giữa làm cho đội bóng thi đấu rời rạc, chia cắt hoàn toàn và sức tấn công thiếu sắc sảo.

Paris SG với vấn đề ở hàng thủ còn nan giải

Hàng phòng ngự của Paris SG đang bị đánh giá là kém hiệu quả
Hàng phòng ngự của Paris SG đang bị đánh giá là kém hiệu quả

Cho dù có kết quả mãn nhãn như ở các trận lượt đi thì Paris SG vẫn bị đánh giá là đội bóng có hàng phòng ngự kém. Paris-Saint Germain đang sở hữu nhưng cái tên lớn như trung vệ Marquinhos, Presnel Kimpembe, Sergio Ramos và Achraf Hakimi cũng như thủ môn Gianluigi Donnarumma nhưng vẫn thường xuyên mắc những sai lầm nghiêm trọng dẫn đến những bàn thua đáng tiếc.

Trong chuyến làm khách trên sân của Marseille, HLV của Paris SG đang cần nhắc xem liệu có nên ra sân với sơ đồ 3 trung vệ như ở các trận lượt đi hay không hay với hệ thông 4 – 3- 1 – 2 như gần đây. Việc hàng thủ của Paris SG được bố trí ra sao còn phục thuộc khá nhiều vào khả năng bình phục hoàn toàn của Hakimi, người từng dính chấn thương kheo và đang phải nghỉ để hồi phục. Trường hợp Hakimi hồi phục tốt thì HLV Galtier có thể sẽ quay về sơ đồ 4 – 3- 1- 2 mà ở đó Hakimi sẽ bám biên phải còn Juan Bernat sẽ ở phía đối diện.

Kết luận

Các CĐV của Paris SG chưa hết vui mừng sau chiến thắng của đội chủ sân Parc des Princes trước Lille thì những khó khăn đang đeo bám PSG sẽ là trở ngại lớn để họ thắng trong trận derby trước Marseille. Trong khi căng thẳng chưa dịu bớt, Neymar dính chấn thương không thể thi đấu cộng thêm vấn đề yếu kém ở hàng phòng ngự đang làm cho tình hình của Paris SG trước trận derby thêm rối ren. HLV Christophe đang phải căng óc để tìm ra giải pháp phù hợp với một chiến thuật an toàn hơn.

Xem thêm:

Ghế của Luis Campos ở Paris-Saint Germain đã lung lay

Sergio Ramos chính thức tuyên bố giã từ La Roja sau 18 năm

Kền Kền Trắng sẵn sàng cho trận Derby Madrid trên sân Bernabeu