Sergio Ramos chính thức tuyên bố giã từ La Roja sau 18 năm

Sergio Ramos chính thức chia tay ĐTQG Tây Ban Nha

Sergio Ramos hiện đang chơi cho CLB Paris-Saint Germain mới đây đã tuyên bố chính thức giã từ Đội tuyển Quốc gia Tây Ban Nha sau gần 18 năm gắn bó với 180 lần ra sân. Việc kết thúc sự nghiệp thi đấu quốc tế của Sergio Ramos được cầu thủ này chia sẻ trên trang Instagram cá nhân vào hôm 23/2 vừa rồi, đồng thời anh cũng gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ đã cổ vũ cho trung vệ này trong suốt gần 18 năm khoác áo của ĐTQG Tây Ban Nha.

Quãng thời gian dài Sergio Ramos gắn bó với ĐTQG Tây Ban Nha

Ramos chính thức chơi cho ĐTQG Tây Ban Nha vào tháng 3/2005 trong trận giao hữu thắng Trung Quốc với tỷ số 3 – 0. Khi đó, Sergio Ramos chỉ mới gần 19 tuổi ở thời điểm được gọi lên ĐTQG và trở thành cầu thủ trẻ nhất trong 55 năm. Đỉnh cao sự nghiệp thi đấu quốc tế của Ramos phải kể đến ba chức vô địch liên tiếp: Vô địch World Cup 2010, Euro 2012 và Euro 2008. Sau đó anh đã cùng ĐT Quốc gia Tây Ban Nha tham dự các giải đấu lớn nhưng Euro 2021 thì trung vệ này vắng mặt do chấn thương.

Sergio Ramos đã có quãng thời gian gần 18 năm gắn bó với La Roja
Sergio Ramos đã có quãng thời gian gần 18 năm gắn bó với La Roja

Chuyển sang thi đấu cho CLB Paris-Saint Germain từ năm 2021 và đạt được phong độ cao nhưng Ramos lại vắng mặt ở World Cup 2022 tại Qatar. Trận cuối cùng của trung vệ này trong màu áo của ĐTQG Tây Ban Nha là trong chiến thắng 3 – 1 trước Kosovo hôm 31/3/22022. ĐTQG Tây Ban Nha đã phải rời World Cup 2022 ở vòng 1/8 sau khi họ để thua Morocco ở loạt sút luân lưu, ngay sau đó HLV Luis Enrique cũng phải ra đi.

Tính đến hiện tại, Sergio Ramos đã có 180 trận khoác áo thi đấu của ĐTQG Tây Ban Nha với 23 bàn thắng. Đỉnh cao sự nghiệp của trung vệ này trong màu áo ĐTQG được người hâm mộ nhớ đến nhiều nhất là tại Euro 2008. Ramos là một trong số các cầu thủ chơi xuất sắc nhất và đóng vai trò quan trọng giúp Tây Ban Nha lên ngôi vô địch châu Âu lần thứ 2 sau khi đánh bại Đức với tỷ số 1 – 0.

Sergio Ramos nói gì sau khi chia tay ĐTQG Tây Ban Nha?

Sergio Ramos đã có quyết định chia tay La Roja sau 18 năm gắn được cho là bắt nguồn từ cuộc trao đổi giữa trung vệ này với HLV trưởng hiện tại. De La Fuente đã thông báo với Ramos rằng anh không nằm trong kế hoạch của ông và đây có thể là quyết định gây cho Ramos sự nuối tiếc khi không còn cơ hội thi đấu trong màu áo của Quốc gia mình. Ramos chia sẻ rằng anh cảm thấy ngưỡng mộ và ghen tị với các đồng đội ở PSG vì không được như họ.

Ramos tỏ ra khá tiếc nuối khi phải chia tay ĐTQG Tây Ban Nha
Ramos tỏ ra khá tiếc nuối khi phải chia tay ĐTQG Tây Ban Nha

Sergio Ramos rời ĐTQG Tây Ban Nha với những kỉ niệm khó quên, cầu thủ này trân trọng những người hâm mộ, những thành tích mà anh cùng ĐTQG đã đạt được đồng thời cũng không quên cảm ơn tất cả các CĐV đã tin tưởng và ủng hộ ĐTQG. Sergio Ramos không chỉ giã từ ĐTQG Tây Ban Nha với tư cách là cầu thủ khoác áo ĐTQG nhiều nhất mà còn đứng thứ 6 trong số kỷ lục mọi thời đại dành cho các cầu thủ quốc gia nam.

Thời gian thi đấu của cầu thủ người Tây Ban Nha đã bị giảm đi đáng kể dưới thời HLV Luis Enrique sau khi vắng mặt ở EURO 2020 và World Cup 2022. Sự nghiệp thi đấu quốc tế của Sergio Ramos đã kết thúc nhưng trung vệ người Tây Ban Nha giờ đây sẽ tập trung thi đấu cho CLB Paris-Saint Germain. CLB này sẽ có trận đấu tiếp theo với Marseille vào chủ nhật tới trong khuôn khổ Ligue 1.

Tương lai của Ramos tại PSG còn đang mịt mờ

Tương lai của trung vệ người Tây Ban Nha tại Paris-Saint Germain vẫn đang rất mông lung khi mà hợp đồng giữa anh và đội bóng nước Pháp sẽ kết thúc vào thắng 6/2023. Hiện tại, cầu thủ này đã bước sang tuổi 36 và PSG có nhiều lý do để mang về những cầu thủ trẻ, tài năng hơn. Vậy nên khả năng để đội chủ sân Parc des Princes gia hạn hợp đồng với cầu thủ này là điều khó xảy ra.

Khả năng cao Ramos sẽ không được PSG gia hạn hợp đồng vào tháng 6 tới
Khả năng cao Ramos sẽ không được PSG gia hạn hợp đồng vào tháng 6 tới

Việc định hình tương lai của Sergio Ramos sẽ còn phụ thuộc vào việc ai sẽ dẫn dắt PSG ở mùa giải tới và quan trọng là trung vệ này sẽ thể hiện như thế nào trong khoảng thời gian còn lại của mùa giải. Thậm chí đội bóng nước Pháp gần đây còn được cho là đang để mắt tới Milan Skriniar của Inter Milan, điều đó khiến cho Ramos không còn là lựa chọn tối ưu nữa.

Kết luận

Cựu trung vệ của Real Madrid Sergio Ramos đã tuyên bố từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế sau gần 18 năm gắn bó với màu áo của ĐTQG Tây Ban Nha và cùng đội bóng của nước này chạm đến vị trí cao nhất tại các giải đấu như World Cup và EURO. Việc Ramos rời ĐTQG lúc này là một quyết định để bảo toàn những gì đẹp đẽ nhất giữa anh và ĐT Tây Ban Nha. Thế nhưng tương lai của Ramos ở PSG vẫn còn đang mờ mịt và rất có thể PSG sẽ để cầu thủ này rời đi theo dạng tự do khi hợp đồng giữa họ sẽ hết hạn vào tháng 6.

Xem thêm:

Kền Kền Trắng sẵn sàng cho trận Derby Madrid trên sân Bernabeu

Jerome Rothen chỉ trích Leo Messi là ‘nỗi hổ thẹn’ của PSG

Giữa HLV Jose Mourinho và AS Roma liệu có một cuộc chia ly?