Jordan Henderson Và Thời Gian Tại Liverpool Sắp Kết Thúc? 

Jordan Henderson Và Thời Gian Tại Liverpool Sắp Kết Thúc? 

Jordan Henderson là cầu thủ giành được sự tôn trọng của đồng đội trên cả cấp câu lạc bộ lẫn quốc tế. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, có khá nhiều câu hỏi về những thiếu sót trên sân của đội trưởng Lữ đoàn đỏ. Thậm chí, giới chuyên môn đã nghĩ đến viễn cảnh cầu thủ sinh năm 1990 rời Liverpool. 

Phong độ kém cỏi trong thời gian gần đây của Jordan Henderson

Jordan Henderson chuyển đến thi đấu tại Liverpool từ năm 2011 và đeo băng đội trưởng của Lữ đoàn đỏ từ năm 2019. Trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình, cầu thủ chơi ở vị trí tiền vệ nhận được khá nhiều lời khen và sự tôn trọng từ đồng nghiệp và giới chuyên môn. 

Tuy nhiên tất cả những lời khen có cánh đều không đủ để đảm bảo sự nghiệp của Henderson luôn thuận lợi. Đặc biệt là trong thời điểm hiện tại, nam cầu thủ đã bước sang con dốc của sự nghiệp.  

Henderson là cầu thủ gây nhiều ý kiến trái chiều

Thật khó để tìm thấy những bài viết phàn nàn về cách cư xử hay tầm ảnh hưởng của Henderson. Nam cầu thủ sinh năm 1990 luôn nhận được sự tôn trọng của đồng đội, huấn luyện viên, chuyên gia và các nhà quản lý. 

Henderson là cầu thủ khá có sức ảnh hưởng trong phòng thay đồ

Một số người cho rằng, chính tính cách của nam cầu thủ đã giúp anh ấy có thể kéo dài sự nghiệp của mình tại câu lạc bộ lớn như Liverpool. Thậm chí, tầm ảnh hưởng của Jordan Henderson tại câu lạc bộ giúp nam cầu thủ có thể dễ dàng có được suất đá chính ngay cả khi phong độ thụt lùi. 

Nghi ngại về vấn đề trên của nhà cầm quân của The Klopp hoàn toàn có cơ sở. Bởi huấn luyện viên của Liverpool được biết đến là vị thuyền trưởng có xu hướng luôn bảo vệ những cầu thủ thân thiết với bản thân. Tuy nhiên, nếu muốn đổi mới đội hình của một câu lạc bộ, yếu tố tình cảm chắc chắn không được phép đặt lên hàng đầu.  

Những đóng góp không thể phủ nhận của Henderson 

Trong một số mùa giải gần đây, cầu thủ 32 tuổi đã bộc lộ một số thiếu sót. Tuy nhiên không thể phủ nhận những đóng góp của tiền vệ người Anh trong màu áo đội tuyển quốc gia lẫn câu lạc bộ. Đội trưởng của Lữ đoàn đỏ có tổng cộng 564 lần ra sân ở cấp độ câu lạc bộ và 74 lần khoác áo đội tuyển quốc gia. Trong suốt 15 năm sự nghiệp, Jordan Henderson đã không ít lần tạo dấu ấn và đóng góp vào thành công của đội bóng. 

Tuy nhiên thời gian thi đấu với cường độ cao kéo dài quá lâu khiến phong độ của nam cầu thủ không còn xuất sắc như những gì người hâm mộ kỳ vọng. Cơ hội tiếp tục khoác áo đội tuyển quốc gia Anh của tiền vệ gốc Sunderland hiện nay quá mong manh.

Jordan Henderson Cầu thủ sinh năm 1990 đã có sự nghiệp thi đấu đáng nhớ

Ngay cả trong màu áo câu lạc bộ, tương lai của Henderson cũng khó có thể khẳng định. Liverpool đang có chuỗi ngày thi đấu đầy khó khăn. Đội, đặc biệt là đội một cần luôn được ưu tiên hơn bất cứ cá nhân nào. Do đó, việc giữ lại một cầu thủ nhiều năm gắn bó nhưng có phong độ thi đấu không ổn định là lựa chọn không khôn ngoan. 

Henderson có thể rời Liverpool trong thời gian tới

Tương lai của Jordan Henderson tại Lữ đoàn đỏ phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố. Tầm ảnh hưởng của nam cầu thủ tại Lữ đoàn đỏ vẫn còn khá mạnh mẽ. Tuy nhiên thể lực hiện tại của Henderson khó có thể đáp ứng được cường độ thi đấu như hiện tại. Một số ý kiến cho rằng mùa giải 2022/23 là những ngày tháng cuối cùng của Henderson tại Anfield. 

Mùa giải cuối cùng của Henderson tại Anfield

Không thể không thừa nhận, mọi cầu thủ, dù xuất sắc và được tôn vinh như thủ lĩnh tinh thần của đội, đều sẽ bị khuất phục trước bàn tay của thời gian. Henderson vẫn là một phần quan trọng trong đội bóng. Tuy nhiên vẫn phải thừa nhận thẳng thắn về những điểm hạn chế của nam cầu thủ. 

Jordan Henderson vẫn là trụ cột tinh thần của Lữ đoàn đỏ

Với sự sụt giảm về phong độ thi đấu, một số nguồn tin cho biết Jordan có thể rời Liverpool trong mùa giải sau. Một số chuyên gia khác lại cho biết Jordan Henderson có thể chuyển sang đảm nhận vai trò đội phó của đội. 

Quyết định của ban quản lý Liverpool

Vị thế của Henderson trong phòng thay đồ hiện tại vẫn rất quan trọng. Tuy nhiên trên sân cỏ. nam cầu thủ không còn có thể tiếp tục tỏa sáng và cống hiến. Trở thành cầu thủ ngồi trên băng ghế dự bị, truyền cảm hứng cho lớp trẻ của Liverpool là một trong những khả năng mà Jordan Henderson có thể lựa chọn. Nhìn chung, những ngày thi đấu thường xuyên tại đội một của cầu thủ sinh năm 1990 sắp sửa kết thúc. 

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới, quyết định của ban lãnh đạo Liverpool sẽ rất quan trọng. Đội ngũ huấn luyện sẽ cần có một số điều chỉnh để tạo sự khác biệt trong đội hình. Trong đó, vấn đề quan trọng nhất chính là loại bỏ đi những cầu thủ không phù hợp, thay máu cho câu lạc bộ. 

Kết luận 

Trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp 15 năm của bản thân, Jordan Henderson đã có nhiều đóng góp cho thành tích, lối chơi cho đội tuyển quốc gia lẫn câu lạc bộ. Tuy nhiên, với yêu cầu đổi mới của Liverpool như thời điểm hiện tại, Henderson có lẽ nên dừng gắn bó với Lữ đoàn đỏ. 

Xem thêm:

Thomas Partey Trụ Cột Arsenal Và Hành Trình Nâng Tầm CLB

Cameron Carter-Vickers Sự Kỳ Vọng Như Huyền Thoại Lalas

Donny Van De Beek Gia Nhập Quỷ Đỏ Có Tốt Trong Sự Nghiệp?