Victor Osimhen đang gợi nhớ đến một hình ảnh của Didier Drogba

Victor Osimhen đang thi đấu thực sự xuất sắc ở Serie A năm nay

Victor Osimhen đã có bàn thắng thứ 100 trong sự nghiệp sau chiến thắng 2 – 0 của Napoli trước Sassuolo. Tiền đạo này đã tiến đến mốc 100 bàn thắng chỉ sau 197 trận đấu và nhanh hơn cả Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo. Không chỉ được mệnh danh là tay săn bàn thắng số 1 tại Serie A mùa này mà Victor Osimhen còn đang gợi nhớ đến hình ảnh của cựu tiền đạo Didier Drogba, từng được coi là ‘sát thủ’.

Thống kê thành tích của Victor Osimhen tại Serie A từ đầu mùa giải

Trong 14 vòng đấu gần nhất tại Serie A năm nay, Victor Osimhen đã có 16 bàn thắng và cầu thủ người Nigeria đã trải qua 7 trận liên tiếp ghi bàn tại giải đấu cao nhất nước Ý. Trong số đó bao gồm 2 cú đúp trong trước lưới của Juventus và Spezia. Nhờ phong độ khủng khiếp của Victor Osimhen mà Napoli đã toàn thắng ở giai đoạn đó để rồi bỏ xa Inter, đội xếp thứ nhì trên BXH Serie A tới 15 điểm.

Victor Osimhen đang là nhân tố quan trọng đối với Napoli tại Serie A năm nay
Victor Osimhen đang là nhân tố quan trọng đối với Napoli tại Serie A năm nay

Chỉ mới một tuần trước, Victor Osimhen đã ghi dấu ấn bàn thắng thứ 100 trong sự nghiệp của mình. Có được dấu mốc này thì tiền đạo người Nigeria chỉ thi đấu 197 trận, thay vì mất tới 210 trận như Messi, 310 trận đấu như Ronaldo và Ibrahimovic với 245 trận. Đây được coi là thành tích nổi bật của Victor Osimhen không chỉ trong sự nghiệp thi đấu mà còn đóng góp rất lớn cho thành công của Napoli ở Serie A 22/23.

Sở hữu Victor Osimhen trong tay, Napoli bỏ túi Scudetto lần thứ 3 trong lịch sử và giành được chức vô địch Quốc gia lần đầu tiên sau hơn 3 thập kỷ chờ đợi chỉ còn là vấn đề thời gian. Nhưng khi có cơ hội chia sẻ về Victor Osimhen, HLV Mourinho cũng đã thẳng thắn nói rằng tiền đạo này thay đổi thì ổn hơn. Ông đang ám chỉ hành vi hay ăn vạ của tiền đạo Osimhen.

Victor Osimhen đang khơi lại hình ảnh của ‘sát thủ’ Didier Drogba

Nếu theo dõi Victor Osimhen thi đấu thì các CĐV không khỏi thấy sự thân quen của hình bóng một ‘sát thủ’ mang tên Didier Drogba. Cầu thủ người Nigeria nhanh, khỏe và dứt điểm chính xác cũng như có thể hoạt động độc lập để hỗ trợ đắc lực cho các đồng đội. Didier Drogba cũng chính là hình tượng mà Victor Osimhen theo đuổi, ngày càng hoàn thiện hơn để trở thành một phiên bản mới của cầu thủ với biệt danh ‘Voi rừng’.

Tiền đạo người Nigeria đang làm gợi nhớ tới hình ảnh của một 'sát thủ' mang tên Didier Drogba
Tiền đạo người Nigeria đang làm gợi nhớ tới hình ảnh của một ‘sát thủ’ mang tên Didier Drogba

Victor Osimhen là mẫu trung phong không cần quá nhiều không gian để hoạt động, chỉ cần có bóng là tiền đạo 24 tuổi này có thể tự tìm cách xoay xở nhằm gây khó khăn cho hàng phòng ngự của đối phương. Nhưng quan trọng hơn cả là Osimhen luôn xuất hiện thường xuyên, có mặt đúng lúc đúng chỗ để chớp thời cơ thật tốt và tung ra các cú dứt điểm chính xác để ghi bàn và tạo ra bước ngoặt cho trận đấu.

Khi được hỏi về Victor Osimhen, HLV Mourinho đánh giá cầu thủ 23 tuổi này đã đạt ở đẳng cấp giống với Drogba nhưng ông Mourinho vẫn mong Osimhen có thể thay đổi thì sẽ ổn hơn. Mourinho cũng không quên dành những lời khen có cánh vừa là để góp ý với tiền đạo này “Victor Osimhen là một cầu thủ tuyệt vời nhưng cậu ấy không được ăn vạ”. Dù sao thì Victor Osimhen đang là nhân tố quan trọng ở Napoli và nếu giữ được phong độ như hiện tại thì Osimhen sẽ là người nâng nước họ đến Scudetto năm nay.

Tương lai của Victor Osimhen vào mùa Hè năm nay

Các câu lạc bộ nước Anh như Chelsea hay MU đều đã đưa Victor Osimhen vào tầm ngắm. Đặc biệt là Chelsea, họ đang thiếu một trung phong đích thực và Osimhen chính là giải pháp ở Hè 2023. Nhưng họ cũng sẽ phải cạnh tranh gắt gao với Man Utd. Quỷ đỏ cũng đang theo dõi sự thể hiện đỉnh cao của Osimhen tại Serie A. Nhưng tất nhiên và việc thuyết phục Napoli bán đi Victor Osimhen là không hề dễ dàng bởi lúc này tiền đạo người Nigeria như một món hời đối với đội bóng nước Ý.

Victor Osimhen đang vào tầm ngắm của các CLB nước Anh như Chelsea và M.U
Victor Osimhen đang vào tầm ngắm của các CLB nước Anh như Chelsea và M.U

Cả MU hay Chelsea có thể sẽ khó khăn hơn để có được sự phục vụ của Victor Osimhen bởi chủ tịch Aurelio De Laurentiis không phải là người dễ đàm phán. Trong khi đó, bản hợp đồng giữa Napoli và tiền đạo này còn thời hạn đến năm 2025, Osimhen được Transfermarkt định giá tới 70 triệu euro. Tuy là con số lý tưởng nhưng Napoli chắc chắn muốn thu về nhiều hơn 70 triệu euro bởi ở Hè 2020 họ đã phải trả cho Lille con số 75 triệu euro để có được chữ ký của Victor Osimhen.

Kết luận

Không chỉ ghi dấu ấn bàn thắng thứ 100 trong sự nghiệp nhanh nhất mà Victor Osimhen đang cho thấy anh là một mẫu trung phong nổi bật, có thể sánh ngang và gợi nhớ đến hình ảnh của Didier Drogba. Màn thể hiện xuất sắc ở Serie A cũng khiến Victor Osimhen được các câu lạc bộ nước Anh để mắt tới, trong đó có Chelsea và MU. Nhưng hợp đồng giữa tiền đạo người Nigeria và Napoli còn hạn đến năm 2025, vậy nên để Napoli nhả người là điều hoàn toàn không dễ dàng.

Xem thêm:

Thomas Partey Trụ Cột Arsenal Và Hành Trình Nâng Tầm CLB

Cameron Carter-Vickers Sự Kỳ Vọng Như Huyền Thoại Lalas

Donny Van De Beek Gia Nhập Quỷ Đỏ Có Tốt Trong Sự Nghiệp?