Naby Keita Gây Thất Vọng Và Kế Hoạch Xây Dựng Lại Liverpool 

Naby Keita Gây Thất Vọng Và Kế Hoạch Xây Dựng Lại Liverpool 

Naby Keita từng được kỳ vọng rất nhiều khi ký hợp đồng 50 triệu bảng với Liverpool. Tuy nhiên trải qua bốn mùa giải thi đấu nhạt nhòa, nam cầu thủ gây thất vọng hơn bao giờ hết. Và trong kỳ chuyển nhượng hè năm 2023 sắp tới, gần như chắc chắn Keita sẽ rời sân Anfield để chuyển đến một câu lạc bộ mới. 

Naby Keita không đáp ứng được kỳ vọng khi chuyển đến Liverpool 

Cầu thủ sinh năm 1995 là đội trưởng của đội tuyển bóng đá quốc gia Guinee đồng thời là tiền vệ trung tâm của Liverpool. Tuy nhiên, nam cầu thủ không thực sự hoàn thành xuất sắc cả hai trọng trách. 

Tiền vệ Naby Keita không tạo được nhiều dấu ấn

Đặc biệt là trong suốt thời gian thi đấu tại Liverpool, nam cầu thủ có màn thể hiện kém thuyết phục. Và trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới, rất có thể Naby Keita sẽ trở thành cầu thủ tự do do Liverpool không có kế hoạch gia hạn với nam cầu thủ. 

Keita và những đóng góp nhạt nhòa trong 4 mùa rưỡi

Năm 2018, Naby Keita được Liverpool đưa về từ RB Leipzig với bản hợp đồng giá trị lên đến 50 triệu bảng. Tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại, nam cầu thủ chỉ mới ra sân 129 lần trong màu áo Lữ đoàn đỏ. Trong hơn 4 mùa giải, những đóng góp của Keita vô cùng nhạt nhòa. Trong mùa giải 2022/23, cầu thủ gốc Guinee dính chấn thương nghiêm trọng. Do đó, Keita chỉ có 3 lần đá chính tại Ngoại hạng Anh.

Điều này ảnh hưởng khá nhiều đến sự nghiệp thi đấu của nam cầu thủ. Bởi trước đó, Liverpool đồng ý chi trả hơn 50 triệu bảng để đem về một cầu thủ đá chính tại Premier League. Giới chuyên môn cũng bày tỏ sự thất vọng đối với Keita. Nam cầu thủ chưa đủ khả năng để tạo ra sự khác biệt. Và những lựa chọn khác, như Elliott, hoàn toàn có thể làm tốt hơn Naby Keita

HLV Jurgen Klopp đã hết kiên nhẫn với Keita

HLV Jurgen Klopp đã có hơn một trăm lần trao cơ hội ra sân cho Naby Keita. Tuy nhiên chỉ một nửa trong số những lần ra sân trên là với tư cách đá chính. Mặc dù đã cho nam cầu thủ khá nhiều cơ hội, tuy nhiên chiến lược gia người Đức đang có dấu hiệu mất kiên nhẫn.  Trong thời gian tới, rất có thể HLV Jurgen Klopp sẽ nói lời chia tay với Keita.

Keita khiến giới chuyên môn thất vọng

Đây chỉ là một trong những động thái thể hiện quyết tâm muốn làm mới tuyến giữa Lữ đoàn đỏ của huấn luyện viên người Đức.  Trong trường hợp từ giã Liverpool trong mùa hè tới, Keita không khó tìm được một bến đỗ mới. Bởi hiện tại, AC Milan đang có ý định ký hợp đồng với cầu thủ sinh năm 1995. Không thể phủ nhận được kỹ thuật chuyên môn của đội trưởng đội tuyển quốc gia Guinee. Và tại AC Milan và Serie A, nam cầu thủ rất có thể sẽ tìm được cơ hội tỏa sáng. 

Kế hoạch tái thiết đội hình trong mùa hè tới tại Liverpool

Lữ đoàn đỏ đang có chuỗi ngày thi đấu tồi tệ, liên tiếp chịu thất bại trong những giải đấu góp mặt. Do đó, HLV và ban quản lý của Liverpool sẽ khá vất vả trong mùa hè tới để “thay máu” cho câu lạc bộ. Và chia tay với Naby Keita chỉ là một trong những dự định cải tổ đội hình trong kỳ chuyển nhượng mùa hè của Liverpool.

Liverpool cần thay đổi hàng tiền vệ 

Jurgen Klopp thừa nhận Liverpool đang có mùa giải với sự thể hiện dưới mức trung bình. Đội bóng đang phải đối mặt với khá nhiều câu hỏi xung quanh đội hình thi đấu, phong độ thi đấu thời điểm hiện tại. 

Trong mùa hè tới, Liverpool cần nhanh chóng nâng cao chất lượng của hành tiền vệ. Kể từ đầu mùa giải đến thời điểm hiện tại, Lữ đoàn đỏ bị thủng lưới quá nhiều. Hàng thủ của đội bóng cũng bị giám sát chặt chẽ. Và một cuộc tái cấu trúc toàn bộ đội hình rất có thể sẽ diễn ra trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. 

Liverpool sẽ “phá két” trong kỳ chuyển nhượng hè 2023

Trước kết quả không mấy khả quan trong thời điểm hiện tại, ban lãnh đạo của Lữ đoàn đỏ, đặc biệt là HLV Klopp đã đặt quyết tâm chi lớn trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới. Câu lạc bộ đang rất cần những tên tuổi đẳng cấp để thoát khỏi khủng hoảng trầm trọng. 

Naby Keita rất có thể rời Anfield trong mùa hè tới

HLV Klopp không thể hứa hẹn về một suất chắc chắn dự Champions League vào mùa sau do phong độ thi đấu kém cỏi tại Ngoại hạng Anh hiện tại. Tuy nhiên, toàn bộ Liverpool sẽ chiến đấu để đạt được mục tiêu trên. Và một trong những động thái mới nhất để thay đổi đội bóng đang xuống dốc chính là bắt tay xây dựng kế hoạch chuyển nhượng. Tuy nhiên, không phải cầu thủ nào cũng phù hợp để khoác áo Liverpool và ngược lại. 

Hiện tại, Lữ đoàn đỏ đã lên kế hoạch giải phóng hợp đồng với một số cầu thủ như Naby Keita. Ngoài ra, gã khổng lồ nước Anh còn đang nhắm đến những cầu thủ có thể cải thiện hàng công như Jude Bellingham, Mason Mount, Matheus Nunes. 

Lời kết 

Naby Keita đã có liên tiếp nhiều mùa giải đáng thất vọng tại Liverpool. Và hiện tại, nam cầu thủ rất có thể sẽ rời Ngoại hạng Anh để thi đấu cho một câu lạc bộ mới, một đấu trường mới như Serie A. 

Xem thêm:

Anthony Elanga Nguồn Sống Mới Tại Nhà Hát Của Giấc Mơ

Emile Smith Rowe Đóa Hoa Mãi Chưa Nở Tại Arsenal

Bernardo Silva Tiền Vệ Không Thể Thiếu Đối Với CLB Man City