Real Madrid hòa Atletico 1 – 1 trên sân Santiago Bernabeu nhờ bàn thắng của Rodriguez

Trận derby Madrid giữa Atletico và Real diễn ra trên sân Santiago Bernabeu

Trận derby thành Madrid mới diễn ra vài giờ trước nhưng Los Blancos đã không thể duy trì được đà hưng phấn sau khi vùi dập Liverpool với tỷ số 5 – 2. Atletico đã chơi chặt chẽ hơn và cầm hòa 1 – 1, nhưng nếu Modric không chơi xuất sắc cùng với bàn thắng của tài năng trẻ Alvaro Rodriguez ghi bàn thì có thể chủ sân Santiago Bernabeu đã có thể phải ra về trắng tay. Để hòa trong trận derby Madrid là một đòn giáng mạnh vào mục tiêu bảo vệ danh hiệu tại La Liga của Los Blancos khi Barca hoàn toàn có thể nới rộng cách biệt lên 10 điểm vào đêm nay.

Atletico khởi đầu thi đấu quyết liệt hơn trên sân Santiago Bernabeu

Los Blancos đã tổ chức một buổi tưởng niệm đầy xúc động trước trận derby Madrid để tri âm huyền thoại Amancio, người vừa qua đời hồi đầu tuần. Nhưng buổi lễ tri âm này lại không truyền được tinh thần nào cho các cầu thủ trên sân. Atletico đến Santiago Bernabeu với đội hình thi đấu áp sát, quyết liệt để triệt tiêu nỗ lực tiến vào vòng cấm của Real Madrid.

Los Blancos và Atletico đều giữ sạch lưới trong hiệp 1 trên sân Santiago Bernabeu
Los Blancos và Atletico đều giữ sạch lưới trong hiệp 1 trên sân Santiago Bernabeu

Đầu tiên là Marco Asensio thử tài Jan Oblak bằng một cú sút chìm và sau đó là pha đáp trả từ Yannick Carrasco, còn Thibaut Courtois đã thi đấu xuất sắc. Sang đến phút thứ 17, Valverde đã tạt bóng chuẩn xác và Benzema thực hiện dứt điểm nhưng lại đưa bóng đi lên trời. Đây là pha bóng nguy hiểm hiếm hoi trong suốt hiệp 1, trước Atletico thì Kền Kền Trắng hầu như không đẩy cao được sức ép dù cho thi đấu trên sân nhà tại Santiago Bernabeu.

Dù cho Real Madrid nhập cuộc hưng phấn và nửa đỏ trắng thành Madrid sẵn sàng nhúng nhường bất kỳ lúc nào nhưng kết thúc hiệp 1 cả hai bên vẫn sạch lưới. Tuy nhiên, vẫn có những cơ hội đáng chú ý từ phía của Saul Niguez hay Yannick Carrasco. Cả hai đội bóng thành Madrid đã thi đấu chặt chẽ nhưng thiếu cơ hội ghi bàn. Chỉ những pha bóng từ xa mới khiến cho thủ môn của hai bên phải làm việc.

Hiệp 2 trên sân Santiago Bernabeu xoay chuyển sau khi Angel Correa nhận thẻ đỏ

Sau khi kết thúc hiệp 1 không bàn thắng, những diễn biến trên sân Santiago Bernabeu đã bắt đầu có bước ngoặt khi Angel Correa của Atletico đã phải nhận thẻ đỏ ở phút thứ 64 sau khi có pha thúc cùi chỏ vào ngực của Antonio Rudiger. Real Madrid bắt đầu có lợi thế do thi đấu hơn người. Nhưng trong thế thua thiệt về quân số thì nửa đỏ trắng thành Madrid vẫn thi đấu lấn lướt đội chủ sân Santiago Bernabeu.

Angel Correa nhận thẻ đỏ ở hiệp 2 làm diễn biến trên sân Santiago Bernabeu xoay chuyển
Angel Correa nhận thẻ đỏ ở hiệp 2 làm diễn biến trên sân Santiago Bernabeu xoay chuyển

Trước đó ở phút thứ 52, cú đá từ góc hẹp của Valverde đã không như ý và đến phút thứ 63 thì tiền vệ này tung ra pha sút bóng sống ngoài vòng cấm hiểm hóc. Tiếc rằng Valverde đã không tận dụng được các cơ hội này do đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Antoine Griezmann đã băng lên ở rìa vòng cấm ở phút 73 nhưng tiếc rằng những nỗ lực chớp nhoáng của anh cũng không thành.

Diễn biến trên sân Santiago Bernabeu đã có bước chuyển tiếp theo khi Jose Gimenez đã bật cao để đưa bóng vào lưới sau pha bóng của Griezmann ở phút thứ 79. Nửa đỏ trắng thành Madrid bất ngờ dẫn trước 1 – 0, đây là bàn thắng đầy sức mạnh và là hình ảnh tiêu biểu cho sự gan góc của đội khác dù cho trên sân Santiago Bernabeu họ đang phải thi đấu thiếu người.

Alvaro Rodriguez cứu nguy cho Real Madrid trên sân nhà

Cầu thủ trẻ 18 tuổi Alvaro Rodriguez đã có một bàn thắng tương tự như Gimenez với pha bật cao đánh đầu tung lưới giúp Real Madrid gỡ hòa 1 – 1 ở phút thứ 85. Bàn thắng này giúp Alvaro Rodriguez trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 trong lịch sử của Kền Kền Trắng ghi bàn trong ngày ra mắt. Thế nhưng đội chủ sân Santiago Bernabeu đã không ấn định được chiến thắng mà phải chấp nhận chia điểm. Có được kết quả hòa Atletico trong tình cảnh nửa đỏ trắng thành Madrid thi đấu thiếu người khiến Ancelotti không mấy hài lòng về các cầu thủ.

Alvaro Rodriguez ghi bàn giúp Real Madrid thoát thua
Alvaro Rodriguez ghi bàn giúp Real Madrid thoát thua

Dù thoát thua nhưng Los Blancos có nguy cơ bị FC Barcelona nới rộng cách biệt từ 7 điểm thành 10 điểm trên đường đua vô địch La Liga năm nay. Đội chủ sân Camp Nou sẽ có cuộc hành quân đến Almeria vào ngày 27/2 tới đây, nếu họ giành chiến thắng thì Kền Kền Trắng sẽ càng xa rời mục tiêu bảo vệ chức vô địch La Liga năm nay. HLV Simeone đã có thêm một trận derby đầy ấn tượng trong sự nghiệp cầm quân tại Atletico, cầm hòa đối thủ ngay cả khi thi đấu thiếu người.

Kết luận

Trận derby thành Madrid mới diễn ra xứng đáng là trận đấu ghi dấu ấn với HLV Simeone, đoàn quân của ông đến Santiago Bernabeu với sự hăng hái, thi đấu lấn lướt đội chủ nhà dù cho thi đấu thiếu người ở hiệp 2. Real Madrid đã thoát thua nhờ tài năng của Modric và bàn thắng của tiền đạo trẻ Alvaro Rodriguez. Los Blancos không thể ấn định chiến thắng và nguy cơ bị Barca nới rộng cách biệt lên 10 điểm khiến mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch La Liga càng trở nên xa vời.

Xem thêm:

Diego Simeone trước trận derby thành Madrid đầy căng thẳng

Victor Osimhen đang gợi nhớ đến một hình ảnh của Didier Drogba

Jonathan David không mảy may đến danh hiệu ‘vua phá lưới’ ở Ligue 1