Robert Lewandowski trút giận lên đồng đội sau trận thua 1- 2 tại Old Trafford

Robert Lewandowski bất mãn với Ansu Fati, nội bộ Barca xuất hiện sóng ngầm

FC Barcelona đang ở thời điểm nhạy cảm của mùa giải, họ có những trận đấu quan trọng để quyết định khả năng chiến thắng tại các đấu trường. Mới đây, Gã khổng lồ xứ Catalan đã có trận thua 1 – 2 trước MU trên sân Old Trafford trong khuôn khổ Europa League. Sau đó Robert Lewandowski đã trút cơn thịnh nộ lên Ansu Fati trong phòng thay đồ khiến nội bộ của đội bóng chủ sân Camp Nou dậy sóng ở thời điểm nhạy cảm của mùa giải.

Robert Lewandowski nổi cơn thịnh nộ với Ansu Fati

Trận thua trên sân Old Trafford được coi là ‘không đúng lúc’ với FC Barcelona, đây là thời điểm mà các CĐV nghĩ rằng tập thể Barca đang bắt đầu tìm thấy sự ổn định nhưng rồi mọi thứ giống như bong bóng vỡ tan khi để thua 1 – 2 trước Man Utd tại Europa League. Còn bản thân Robert Lewandowski thì giống như sụp đổ sau trận thua ấy, bởi lẽ anh đã quen với những thành công rực rỡ khi còn khoác áo thi đấu cho Bayern Munich còn trong thử thách mới thì cầu thủ này lại như kẻ người cuộc ở Cúp Châu Âu.

Robert Lewandowski đã trút giận lên Fati vì cho rằng cầu thủ trẻ dường như đã tranh cơ hội dứt điểm
Robert Lewandowski đã trút giận lên Fati vì cho rằng cầu thủ trẻ dường như đã tranh cơ hội dứt điểm

Đây cũng chính là lý do vì sao Robert Lewandowski đã trút giận lên cầu thủ trẻ Ansu Fati trong phòng thay đồ sau trận đấu. Mọi chuyện đều bắt nguồn từ tình huống cuối trận đấu. Robert Lewandowski đã có cơ hội ghi bàn nhưng Ansu Fati lại trận dứt điểm. Cầu thủ người Ba Lan đã đề nghị Fati tập trung hơn còn cầu thủ trẻ này lại nói rằng không quan sát thất Robert Lewandowski ở phía sau. Nếu ở góc nhìn tích cực thì sự trách móc của Robert Lewandowski là bài học hữu ích cho Fati trong quá trình phát triển.

Không có được bàn thắng gỡ hòa cho Barca đã khiến cho Robert Lewandowski dường như rơi xuống địa ngục, bởi lẽ nếu là tiền đạo người Ba Lan dứt điểm thì có thể Barca sẽ không phải rời Old Trafford tay trắng. Đó cũng là lý do dễ hiểu vì sao Robert Lewandowski lại trút giận lên đồng đội trẻ sau trận thua ấy, rõ ràng Fati đã dứt điểm không thành trong khi Lewandowski hoàn toàn có thể làm tốt hơn. Đây không phải là lần đầu tiên Fati tranh dứt điểm với tiền đạo người Ba Lan, hành động tương tự đã từng xảy ra trong trận đối đầu với Real Betis.

HLV Xavi cần ‘xoa dịu nỗi đau’ cho toàn đội

Chưa rõ cơn sóng ngầm này sẽ đưa đội bóng xứ Catalunya về đâu nhưng đây là thời điểm mà HLV Xavi cần thể hiện vai trò của mình để ‘xoa dịu nỗi đau’ cho toàn đội. Robert Lewandowski vẫn đang trong quá trình tái thiết tại Barca. Tuy rằng Los Blaugrana đã bỏ xa Los Blancos tới 8 điểm trên BXH La Liga nhưng rõ ràng khi bước ra châu Âu thì đoàn quân của HLV Xavi còn lâu mới vươn tầm bản lĩnh như Kền Kền Trắng. Nhưng giữa họ đều đang sở hữu cặp tiền đạo một già một trẻ.

Robert Lewandowski chưa có tác động nhiều đến sự nghiệp của Fati
Robert Lewandowski chưa có tác động nhiều đến sự nghiệp của Fati

Trong khi Benzema đã phủ tầm ảnh hưởng rộng lớn ở sân Santiago Bernabeu thì Lewandowski vẫn chưa làm được điều đó. Và tương tự thì Vinicius Jr đã trưởng thành hơn nhiều so với Ansu Fati dù cho tiền năng của họ là như nhau. Vinicius Jr đã chín chắn hơn và tiến bộ hơn nhiều sau những lời khuyên của Benzema. Còn Robert Lewandowski chưa có nhiều thời gian tiếp xúc với Fati như vậy.

Trong hơn một nửa mùa giải vừa qua, Robert Lewandowski chưa có tác động nhiều lên sự nghiệp của Fati. Trong khi đó, sự nghiệp của cầu thủ trẻ lại liên tiếp bị gián đoạn vì nhiều chấn thương và khiến cho fati chưa thể phát triển như kỳ vọng. Do đó, HLV Xavi còn rất nhiều việc phải làm. Trận thua trước MU trên sân Old Trafford thực ra cũng phản ánh đúng sức mạnh và tiềm lực của Los Blaugrana ở thời điểm này.

Barca mất tiền sau bàn thắng của Robert Lewandowski

Dẫn nguồn từ AS, FC Barcelona sẽ phải trả 1.25 triệu euro cho Bayern Munich sau khi Robert Lewandowski ghi bàn thắng thứ 25 trong màu áo của chủ sân Bernabeu. Đây là số tiền theo như hợp đồng đã thỏa thuận giữa ‘Hùm xám’ và Barca, họ sẽ phải chi trả một khoản nhất định khi mà tiền đạo người Ba Lan đạt mốc 25 bàn thắng cho CLB.

Barca sẽ phải trả cho 'Hùm Xám' 1.25 triệu euro sau bàn thắng thứ 25 của Lewandowski
Barca sẽ phải trả cho ‘Hùm Xám’ 1.25 triệu euro sau bàn thắng thứ 25 của Lewandowski

Robert Lewandowski đã ghi 25 bàn thắng sau 30 trận ra sân kể từ khi gia nhập Los Blaugrana vào mùa Hè 2022. Tiền đạo người Ba Lan đã giúp Barca dẫn đầu ở La Liga năm nay, bỏ xa Los Blancos 8 điểm trên BXH. Nhưng cả hai sẽ có màn tái đấu kinh điển ở Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha. Dù sao thì bàn thắng của Lewy cũng là bàn thắng danh dự của Barca tại Old Trafford và vẫn chứng tỏ Lewandowski là một chân sút quan trọng đối với Gã khổng lồ xứ Catalan.

Kết luận

Barca đã có trận thua đầy tiếc nuối 1 – 2 trước MU trên sân Old Trafford tại Europa League. Sau khi nhận kết quả thất bại, Robert Lewandowski đã trút giận lên cầu thủ trẻ Ansu Fati vì cho rằng cầbaats  thủ này đã tranh cơ hội dứt điểm nhưng không thành công khiến đội bóng của họ ra về tay trắng. Điều đó đã làm khơi dậy cơn sóng ngầm nơi Barca khi mà họ đang ở giai đoạn nhạy cảm của mùa giải.

Xem thêm:

Real Madrid hòa Atletico 1 – 1 trên sân Santiago Bernabeu nhờ bàn thắng của Rodriguez

Anthony Elanga Nguồn Sống Mới Tại Nhà Hát Của Giấc Mơ

Emile Smith Rowe Đóa Hoa Mãi Chưa Nở Tại Arsenal