Tranh cãi chuyện Nguyễn Văn Quyết đạt QBV Việt Nam 2022

Nguyễn Văn Quyết nhận quả bóng vàng Việt Nam

Việc cầu thủ Nguyễn Văn Quyết nhận giải quả bóng vàng năm 2022 đã làm tốn không ít giấy mực của báo chí. Người cho là xứng đáng, người lại bảo là không? 

Nguyễn Văn Quyết hoàn toàn xứng đáng nhận danh hiệu

Đây là danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm chứ không phải danh hiệu tri ân tiền đạo đội tuyển quốc gia. Do đó nếu có xét thì xét phong độ, thành tích xuyên suốt một năm chứ ko phải lên tuyển ghi bàn 2,3 trận rồi lấy đó để trao giải như kiểu tri ân.

Đa phần quan điểm đều cho rằng Nguyễn Văn Quyết nhận quả bóng vàng là xứng đáng
Đa phần quan điểm đều cho rằng Nguyễn Văn Quyết nhận quả bóng vàng là xứng đáng

Tiến Linh chính đang là tiền đạo số 1 của đội tuyển Việt Nam nhưng có thể thấy tầm ảnh hưởng của anh lên đội bóng không phải vượt trội. Không phải là hạt nhân chính của đội bóng nếu so với tầm ảnh hưởng của Q.Hải, H.Đức hay Quế Ngọc Hải. Và cũng không ít lần phong độ phập phù anh bị giới truyền thông và cả các “fan trung lập” réo tên ở cả đội tuyển lẫn ở CLB.  

Với Nguyễn Văn Quyết đúng chính xác anh không đóng góp nhiều cho tuyển Quốc gia. Nhưng ở cấp CLB anh luôn thể hiện phong độ ổn định, xuyên suốt mùa bóng. Không ít lần sắm vai gánh team, cứu team. Là đầu tàu nổi bật nhất trong lối chơi của CLB HN với 9 bàn thắng trên mọi đấu trường. Góp phần đưa HN đoạt cú ăn 3 cùng danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất V.League” cũng như nằm trong đội hình tiêu biểu của mùa giải.

Cả CLB lẫn ĐTQG Tiến Linh đều không có danh hiệu gì ngoài HCV Sea Games cho lứa trẻ. Qua đó không thể tạo lợi thế để cạnh tranh cho mình. 

2 người cho là bằng điểm nhưng 1 người có được thành tích cụ thể thì đương nhiên sẽ được chọn.

Quả bóng vàng gọi tên Nguyễn Văn Quyết

Kết quả này xứng đáng, đây là minh chứng cho sự công tâm và sáng suốt của những nhà báo, HLV và những người làm chuyên môn.

Lễ trao giải đã xong nhưng người hâm mộ vẫn thấy những gì Nguyễn Văn Quyết phát biểu trong cả 2 lần lên bục nhận giải luôn chuẩn, đủ ý. Đủ tình thể hiện rất nhất quán quan điểm và nhân cách của Văn Quyết luôn biết ơn:

– Bóng đá Viettel nơi khởi đầu

– Bóng đá Hà Nội nơi cho tất cả đến khi kết thúc

– Gia đình nơi là gốc rễ của mọi thứ

Nguyễn Văn Quyết nhận quả bóng vàng Việt Nam
Nguyễn Văn Quyết nhận quả bóng vàng Việt Nam

Có tranh cãi khi Tiến Linh không đạt quả bóng vàng

Nếu so QBV thế giới và QBV ở VN thì nó khác nhau hoàn toàn.

Vì QBV thế giới thì sẽ xem xét ở nhiều khía cạnh của cầu thủ trên mọi đấu trường từ cấp CLB đến Đội tuyển. Lúc này tầm ảnh hưởng của cầu thủ ở CLB hay Đội tuyển đều đáng xem xét như nhau.

Tiến Linh nhận quả bóng bạc
Tiến Linh nhận quả bóng bạc

Còn QBV Việt Nam thì khác, đây là danh hiệu trong nước, dĩ nhiên đóng góp ở Đội tuyển của cầu thủ đó phải quan trọng hơn ở CLB. Vì chính cầu thủ ấy đã mang đến cho đất nước niềm kiêu hãnh và tự hào. Thử hỏi vòng loại WC vừa qua, Sea Games, AFF Cup, sự đóng góp của Tiến Linh là hoàn toàn rõ ràng. Nếu không có Tiến Linh và cái duyên ghi bàn của anh ấy ở đội tuyển thì thử hỏi ĐTVN có tiến xa được như ở những giải đấu kia không?

Còn Nguyễn Văn Quyết, có ý kiến đồng ý là anh ta rất hay, nhưng không may là không hợp thời ở ĐTVN. Ở cấp CLB,sự đóng góp của Văn Quyết là hoàn toàn rõ ràng với lối chơi của đội Hà Nội. 

Nhưng nhìn sang Tiến Linh, ở CLB anh ta không hề tệ, mùa 2022, danh sách cầu thủ nội ghi nhiều bàn nhất. Tiến Linh thua mỗi Tuấn Hải, ghi 9 bàn sau 24 vòng đấu là con số đáng phục nếu so với dàn tiền đạo ngoại quá vượt trội về mọi thứ ở V League.

Tóm lại QBV Việt Nam, nên là giải thưởng thể hiện sự đóng góp ở Đội tuyển của cầu thủ ấy. Chính Tiến Linh là niềm tự hào của quốc gia khi ra quốc tế thi đấu với các quốc gia khác và yếu tố này nên chiếm 70% tiêu chí của giải thưởng, 30% là ở mặt trận CLB.

So về khoản đóng góp cho đội tuyển  Nguyễn Văn Quyết năm ngoái kém Tiến Linh xa, về mặt CLB cứ cho là Văn Quyết hay hơn Tiến Linh, nhưng Tiến Linh cũng không hề tệ.

Vậy nên năm nay Tiến Linh không được QBV thì tiếc thật, Nguyễn Văn Quyết vẫn rất hay nhưng mình nghĩ Văn Quyết  anh ấy cũng sẽ vui và cảm thấy xứng đáng khi được QBB.

Xem thêm một số bài viết liên quan:

Đã đến lúc tiền đạo Neymar và Paris-Saint Germain giải thoát cho nhau?

SSC Napoli sẽ nâng bước Victor Osimhen thiết lập thành tích hoàn hảo ở Serie A

Marco Verratti chỉ còn lại cái bóng của chính mình khiến PSG lo lắng