Vua Phá Lưới Ngoại Hạng Anh 2022/23 Gần Như Đã Xác Định 

Vua Phá Lưới Ngoại Hạng Anh 2022/23 Gần Như Đã Xác Định 

Ngoại hạng Anh là cuộc đua danh hiệu của những câu lạc bộ lớn đồng thời cũng là nơi để những cầu thủ hàng đầu thể hiện được khả năng. Mỗi năm, giải đấu lớn nhất nước Anh lại tìm được một vua phá lưới với thành tích đáng nể. Và mùa giải 2022/23, danh hiệu vua phá lưới Ngoại hạng Anh rất có thể sẽ thuộc về cầu thủ trẻ Erling Braut Haaland. 

Erling Haaland trong lần đầu tiên tham dự Ngoại hạng Anh 

Erling Haaland được đánh giá là cầu thủ trẻ triển vọng bậc nhất của giới túc cầu thế giới. Nam cầu thủ ra sân 182 lần kể từ khi bắt đầu sự nghiệp và có được 134 pha lập công. Đặc biệt, khi khoác áo Dortmund, Haaland đã ghi được 85 bàn sau 88 lần ra sân, một con số ấn tượng đối với bất cứ cầu thủ nào. 

Cây săn bàn mới mới đầy tiềm năng

Haaland là mục tiêu săn đón của những đội bóng hàng đầu lục địa già hiện nay. Thậm chí, cầu thủ sinh năm 2000 còn là một trong số ít những cái tên được kỳ vọng vua phá lưới Ngoại hạng Anh sẽ vươn tầm với các siêu sao như Messi, Ronaldo. 

Cầu thủ Na Uy là cỗ máy săn bàn mới của Man City 

Man City đã đưa Haaland về sân Etihad bằng một bản hợp đồng có giá trị khổng lồ. Nhưng điều thú vị là trước đó Citizens lại nhắm tới Harry Kane của Tottenham tuy nhiên thương vụ không thành công. Tuy nhiên, sự thiếu hụt của vị trí tiền đạo cắm trong hệ thống của Pep Guardiola đã gây khó khăn trong việc thiết lập trật tự trận đấu chỉ trong thời gian ngắn.

Đó cũng chính là lý do khiến Man City mong muốn tìm được một tiền đạo thực sự đẳng cấp. Và cầu thủ người Na Uy cập bến Etihad để hoàn thành nhiệm vụ này. Cầu thủ trẻ sinh năm 2000 có đầy đủ các phẩm chất để trở thành một tiền đạo xuất chúng. Từ khả năng dứt điểm đến xử lý trong vòng cấm của Haaland đều có thể tỏa sáng trong Ngoại hạng Anh. 

Tại Man City, tiền đạo người Na Uy đã nhanh chóng hòa nhập và liên tục tỏa sáng. Trong 12 trận đấu đầu tiên khi khoác áo Man City, nam cầu thủ đã ghi được 19 bàn. Đặc biệt, các bàn thắng đều được ghi tại những giải đấu lớn như Ngoại hạng Anh và Champions League. 

Cầu thủ sinh năm 2000 dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới Ngoại hạng Anh 

2022/23 là mùa giải đầu tiên Erling Haaland góp mặt tại giải đấu danh giá nhất nước Anh. Tuy nhiên nam cầu thủ đã được giới chuyên môn dự đoán sẽ trở thành vua phá lưới Ngoại hạng AnhHiện tại nam cầu thủ đang lập kỷ lục ghi bàn nhiều nhất trong mùa giải năm nay khi có được 27 bàn thắng, vượt xa cầu thủ đứng thứ hai là Harry Kane với 18 bàn thắng.

Haaland cạnh tranh ngôi vị vua phá lưới

Ngoài gần như chắc chắn sẽ trở thành vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa giải 2022/23, Haaland còn giành được một loạt danh hiệu trong lần đầu thi đấu tại Premier League. Nam cầu thủ hiện chỉ còn thiếu 7 bàn thắng để có thể trở thành Vua phá lưới vĩ đại nhất lịch sử Premier League. Erling Haaland cũng trở thành cầu thủ lập 4 hat-trick nhanh nhất lịch sử giải đấu khắc nghiệt nhất Anh Quốc.

Thành tích của cầu thủ trẻ đủ phá kỷ lục của những huyền thoại như Ruud van Nistelrooy, Luis Suarez, Alan Shearer, Robbie Fowler,…Chân sút người Na Uy cũng được ghi nhận là cầu thủ trẻ ghi bàn nhiều nhất trên sân nhà. Cầu thủ được dự đoán sẽ trở thành Vua phá lưới Ngoại hạng Anh năm nay đã phá kỷ lục của Sergio Aguero khi ghi được 17 bàn trên sân Etihad. 

Những ai trong cuộc đua danh hiệu vua phá lưới Ngoại hạng Anh 

Thành tích vượt trội của Haaland tại lần đầu tiên tham dự Premier League khiến cuộc đua vua phá lưới ngoại hạng Anh trở nên không còn quá hấp dẫn như mọi năm. Tuy nhiên, mùa giải năm nay vẫn chứng kiến màn biểu diễn ấn tượng, phong độ ghi bàn ổn định của một loạt những cái tên được yêu thích nhất tại Ngoại hạng Anh. 

Harry Kane, cầu thủ không có duyên với danh hiệu 

Harry Kane hiện đang đứng thứ 2 trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh. Cầu thủ người Anh ghi được 18 bàn thắng trong 25 lần ra sân. 

Cuộc đua danh hiệu khốc liệt đầy hấp dẫn của các chân sút hàng đầu

Không thể phủ nhận được những đóng góp của cầu thủ sinh năm 1993 trong màu áo đội tuyển quốc gia lẫn câu lạc bộ. Tuy nhiên dường như may mắn chưa mỉm cười với nam cầu thủ. Bởi cho đến thời điểm hiện tại, dù đã ghi được hơn 200 bàn thắng và có hiệu suất ghi bàn trung bình 0,66 bàn/trận, nhưng nam cầu thủ chưa giành được danh hiệu cá nhân cũng như cấp câu lạc bộ. 

Cuộc đua danh hiệu vua phá lưới Ngoại hạng Anh hiện còn khá dài phía trước. Và khoảng cách 9 bàn vẫn có thể bị san lấp trong thời gian tới. 

Những cầu thủ xuất sắc khác tại Ngoại hạng Anh 2022/23

Ngoài những cái tên dẫn đầu trong cuộc đua danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh, mùa giải năm nay còn chứng kiến sự tỏa sáng của khá nhiều cái tên xuất sắc như Bruno Fernandes, Julian Alvarez. Ivan Toney của Brentford cũng có thành tích thi đấu ấn tượng khi ghi được 14 bàn thắng trong 21 lần ra sân. Có cùng thành tích với nam cầu thủ là Marcus Rashford của MU. 

Lời kết 

Erling Haaland được dự đoán sẽ trở thành Vua phá lưới ngoại hạng Anh mùa giải 2022/23. Tuy nhiên, những cái tên khác như Harry Kane, Ivan Toney hay Marcus Rashford cũng rất xứng đáng với danh hiệu này khi có màn trình diễn xuất sắc tại giải đấu. 

Xem thêm:

Kèo Ngoại Hạng Anh – Cuộc Chiến Không Khoan Nhượng

Kết Quả Bóng Đá Anh – Palace vs Liverpool Chia Điểm

Kết Quả Ngoại Hạng Anh- Harry Kane Giúp Tottenham Thắng