Top Ghi Bàn Ngoại Hạng Anh: Haaland Và Phần Còn Lại 

Top Ghi Bàn Ngoại Hạng Anh: Haaland Và Phần Còn Lại 

Mùa giải 2022/23, lần đầu tiên những cầu thủ trẻ đầy tiềm năng ra mắt Premier League. Và rất nhiều cái tên triển vọng trong danh sách này có mặt trong top ghi bàn Ngoại hạng Anh. Trong đó, siêu tiền đạo Erling Haaland và khả năng ghi bàn ấn tượng đã khiến hầu hết những sao trẻ còn lại phải lu mờ. 

Erling Haaland đứng đầu top ghi bàn Ngoại hạng Anh 

Erling Haaland cập bến Etihad vào hè 2022. Chỉ với mức phí 63 triệu USD, thấp hơn khá nhiều so với điều khoản giải phóng của nam cầu thủ tuy nhiên Man City đã có được cây săn bàn bậc nhất mùa giải. 

Haaland lần đầu tiên lọt vào Top ghi bàn Ngoại hạng Anh

Hiện tại, tiền đạo người Na Uy đã có mặt trong top ghi bàn Ngoại hạng Anh với tần suất ghi bàn ấn tượng. Với phong đội thi đấu xuất sắc, nam cầu thủ hiện đang là một trong những ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu Vua phá lưới của mùa giải. 

Thành tích ấn tượng trong lần đầu tiên tham dự giải đấu lớn 

Erling Haaland là cựu cầu thủ của Dortmund. Và mùa giải 2022/23 là lần đầu tiên Haaland được thi đấu cho một đội bóng lớn như Man City, có cơ hội ra mắt sân chơi khắc nghiệt nhất nước Anh. Và tiền đạo người Na Uy đã không khiến nửa xanh thành Man thất vọng. Ngay trong lần đầu có mặt tại Ngoại hạng Anh, Haaland đã trở thành chân sút có hiệu suất ghi bàn ổn định. 

Tính đến thời điểm hiện tại, Haaland đang có trong tay 27 bàn thắng sau 24 trận, xô đổ kỷ lục của một loạt tượng đài bóng đá. Và nếu tiếp tục duy trì được tần suất ghi bàn xuất sắc như thời điểm hiện tại, nam cầu thủ hoàn toàn có thể lập được thành tích 40 – 50 bàn khi giải đấu khép lại. 

Thành tích ấn tượng trên sẽ đưa cầu thủ sinh năm 2000 sánh vai cùng với một loạt huyền thoại của Premier League. Nam cầu thủ sẽ phá kỷ lục 32 bàn thắng trong 28 vòng mà Mohamed Salah lập được. 

Lý giải về thành công của số 9 nửa xanh thành Man 

Thành công của ngôi sao trẻ Man City đến từ khá nhiều yếu tố. Trong đó không thể không kể đến việc nam cầu thủ không phải bung sức tại World Cup do đó có thể tập trung tối đa cho Ngoại hạng Anh. Tại Man City, nam cầu thủ cũng nhận được đãi ngộ đặc biệt. Theo một số thống kê, nam cầu thủ nhận được gần 1 triệu USD mỗi tuần khi khoác áo của nửa xanh thành Man.

Cầu thủ trẻ người Na Uy có đầy đủ điều kiện để thành Top ghi bàn Ngoại hạng Anh

Như vậy, mỗi mùa giải, cầu thủ sinh năm 2000 nhận không dưới 50 triệu USD. Man City cũng là môi trường lý tưởng để cầu thủ trẻ được phát huy tối đa khả năng. Sự hỗ trợ của đồng đội xuất sắc giúp chân sút người Na Uy tiếp tục nổ súng và dẫn đầu top ghi bàn Ngoại hạng Anh. 

Những cái tên khác nằm trong danh sách top ghi bàn Ngoại hạng Anh 

Sự xuất sắc của cầu thủ trẻ khiến nhiều chuyên gia nhận định, đường đua đến danh hiệu Vua phá lưới mùa giải năm nay chỉ bao gồm Erling Haaland và phần còn lại. Tuy nhiên trên thực tế, giải đấu lớn nhất nước Anh này vẫn là nơi chứng kiến màn trình diễn thăng hoa của một loạt cái tên kỳ cựu. 

Cơ hội vẫn còn cho Harry Kane 

Harry Kane, đội trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia Anh. Hiện tại, tiền đạo của Tottenham đang ghi được 18 bàn thắng và đang đứng thứ hai trong danh sách top ghi bàn Ngoại hạng Anh. Harry Kane là một trong những cầu thủ tài năng nhất thời điểm hiện tại của xứ sở sương mù. Tuy nhiên, cầu thủ 29 tuổi dường như không có duyên với danh hiệu lớn.

Harry Kane vẫn thuộc Top ghi bàn Ngoại hạng Anh nhưng nỗi lo sợ không danh hiệu

Mặc dù nỗ lực thi đấu dưới màu áo đội tuyển quốc gia hay cấp câu lạc bộ, nam cầu thủ thường lỡ hẹn với danh hiệu cá nhân. Mặc dù cách biệt vẫn còn khá lớn, tuy nhiên cơ hội vẫn còn cho Harry Kane. Bởi hiện tại, các ông lớn tại Ngoại hạng Anh đã tìm ra giải pháp khắc chế cỗ máy săn bàn của nửa xanh thành Man. Bằng chứng là trong ba trận gần đây, Haaland chỉ ghi được 1 bàn thắng trên chấm luân lưu. 

Danh sách những cầu thủ dẫn đầu top ghi bàn Ngoại hạng Anh 

Ngoại hạng Anh là giải đấu để các cầu thủ hàng đầu tranh tài. Và ngoài những cái tên như Haaland, Harry Kane, mùa giải năm nay cũng là nơi tỏa sáng của một loạt anh tài. Trong đó không thể không kể đến Ivan Toney của Brentford đã có 14 lần lập công.

Marcus Rashford của MU cũng ghi được 14 bàn thắng và có cơ hội tiếp tục nâng cao thành tích. Những cầu thủ như Miguel Almiron, Rodrigo Moreno, Aleksandar Mitrovic cũng đã kịp sở hữu 10 bàn thắng, đóng góp khá nhiều cho câu lạc bộ chủ quản. 

Kết luận 

Top ghi bàn Ngoại hạng Anh mùa giải 2022/23 gọi tên Erling Haaland. Tuy nhiên ngoài tân binh người Na Uy, giải đấu khắc nghiệt nhất nước Anh còn là nơi vinh danh một loạt những cái tên xuất sắc khác như Harry Kane, Ivan Toney, Marcus Rashford. Và từ thời điểm hiện tại đến cuối mùa giải, cuộc đua Vua phá lưới Premier League chắc chắn sẽ còn kịch tính và hấp dẫn hơn bao giờ hết. 

Xem thêm:

Soi Kèo Ngoại Hạng Anh Vòng 26 Manchester City vs Newcastle

Vua Phá Lưới Ngoại Hạng Anh 2022/23 Gần Như Đã Xác Định 

Eric Dier Bị Chỉ Trích Sau Khi Tottenham Thua Leicester City