Juventus FC thắng Torino 4 – 2 nhưng điểm nhấn là sự trở lại của Pogba

Pogba chính thức trở lại thi đấu sau 315 ngày nghỉ hồi phục

Juventus FC đã có chiến thắng 4 – 2 đầy thuyết phục trước Torino trên sân nhà tại Allianz. Nhưng điểm nhấn trong lần tiếp đón Torino lại là sự trở lại của Paul Pogba dù lần ra sân này trễ hơn so với dự kiến tới 8 tháng. Những chấn thương đã khiến cơ hội ra sân của cầu thủ người Pháp liên tiếp bị lùi lại. Và trên sân Allianz, các cổ động viên của Juventus FC đã có màn chào đón nồng nhiệt khi cầu thủ này xuất hiện.

Juventus FC tháng Torino thuyết phục với tỷ số 4 – 2

Sáng 1/3, Juventus FC đã đón tiếp Torino trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 24 thuộc Serie A 2022/23. Mục tiêu của đội bóng thành Turin là giành chiến thắng để tiếp tục bám đuổi mục tiêu top 4 Serie A và có cơ hội tham dự Champions League. Tuy nhiên, ‘Lão bà’ đã phải nhận gáo nước lạnh ngay từ phút thứ 2 khi cầu thủ Yann Karamoh của Torino đã ghi bàn thắng sớm cho đội khách nhưng sau đó, Juventus FC đã không mất quá nhiều thời gian để đưa đội khách trở lại vạch xuất phát.

Juventus FC đã có chiến thắng 4 - 2 trước Torino ở vòng 24 Serie A
Juventus FC đã có chiến thắng 4 – 2 trước Torino ở vòng 24 Serie A

Juan Cuadrado ghi bàn ở phút thứ 16 đã giúp đội bóng thành Turin gỡ hòa 1 – 1 nhưng đến phút thứ 43 của trận đấu, đội khách một lần nữa vượt lên trước với pha lập công của Antonio Sanabria khiến Juventus FC bị dẫn trước 2 – 1. Nhận 2 bàn thua, đội bóng thành Turin đã tấn công dồn dập và gây sức ép lên Torino để có bàn thắng gỡ hòa 2 – 2 từ pha lập công của Danilo trước khi hiệp 1 kết thúc.

Sang đến hiệp 2, Juventus FC đã chơi phòng ngự chắc chắn hơn và hàng công cũng đã hoạt động hiệu quả. Bremer lập công ở phút thứ 71 giúp Juventus FC vượt lên dẫn trước 3 – 2. Adrien Rabiot ghi bàn ở phút 81 giúp đội nhà ấn định chiến thắng 4 – 2. Với chiến thắng trước Torino, Juventus hiện có 37 điểm và xếp thứ 7 trên BXH, họ đã thu hẹp khoảng cách với đội top 4 xuống còn 10 điểm. Trong khi đó, Torino phải ra về tay trắng và xếp ở vị trí thứ 9 với 31 điểm.

CĐV của Juventus FC chào đón nồng nhiệt sự trở lại của Pogba

Phút thứ 67 trong trận đấu giữa Juventus FC và Torino càng trở nên đặc biệt hơn khi Paul Pogba lần đầu tiên bước ra thảm có Allianz kể từ khi tái xuất. Lần gần nhất Pogba xuất hiện là trong trận giao hữu với Chivas Guadalajara hồi tháng 7 năm ngoái rồi ‘mất tích’ kể từ đó do chấn thương kéo dài. Có thể Juventus FC chưa được toại nguyện nhưng ít ra Pogba đã giúp nhiều người Juve cảm giác được trút bỏ gánh nặng.

Chiến thắng của Juventus trước Torino còn được tô đậm bởi sự trở lại của Pogba
Chiến thắng của Juventus trước Torino còn được tô đậm bởi sự trở lại của Pogba

Trong khi Juventus FC đang ở giai đoạn nhạy cảm của mùa giải thì sự trở lại của Pogba là điều tích cực đối với đội bóng thành Turin. Thời khắc Paul Pogba ra sân khởi động, cả sân Allianz Arena đã không thể ngồi yên trước thời khắc sự nghiệp của tiền vệ người Pháp được hồi sinh sau giai đoạn dài sự nghiệp bị trì hoãn. Chính xác là đã 315 ngày Pogba không ra sân. Đó là khoảng thời gian không hề dễ dàng chút nào với cầu thủ người Pháp.

Paul Pogba đã phải trải qua ca phẫu thuật vào tháng 9 năm ngoái, lỡ hẹn với World Cup 2022 và rồi mất thời gian dài để có thể trở lại sân cỏ. Điều may mắn với cầu thủ người Pháp là tình yêu của các CĐV Juventus FC vãn hướng về Pogba. Những tiếng hô vang không ngớt trên sân Allianz Arena lúc Pogba xuất hiện trên sân giống như liều thuốc tinh thần với cầu thủ người Pháp, điều mà Pogba chưa từng được trải qua ở Man Utd.

Pogba trở lại không bàn thắng nhưng cũng là tín hiệu mừng cho Juventus FC

Sự chào đón nồng nhiệt của các cổ động viên Juventus FC khiến Pogba nông nóng vào sân tới mức liên tục đưa ra lời khuyên cho các đồng đội đang thi đấu trên sân. Tiền vệ người Pháp đã yêu cầu các đồng đội thực hiện đường chuyền ngang để làm hàng thủ của Torino bị tản ra. Động thái này của Pogba giống như Ibrahimovic lúc mới trở lại AC Milan. Lần trở lại này, Paul Pogba muốn rằng anh sẽ là điểm tựa vững chắc cho Juventus FC.

Paul Pogba trở lại là một tín hiệu đáng mừng với Juventus FC
Paul Pogba trở lại là một tín hiệu đáng mừng với Juventus FC

Không phải ngẫu nhiên mà đội bóng thành Turin chơi đột phá ở hiệp hai, họ đã liên tiếp có được hai bàn thắng để đánh bại Torino. HLV Allegri đã nhấn mạnh sự trở lại của Pogba là điều được mong chờ từ lâu. Dù cho không ghi bàn như việc Pogba xuất hiện đúng lúc Juve tập trung cho đường đua top 4 là cực kỳ quan trọng. Tưởng chừng như BLĐ Juventus FC phải ‘xé’ bản hợp đồng với Pogba thì lần trở lại này, anh nhận được sự tin tưởng và nhận trọng trách cao cả.

Kết luận

Juventus FC đã có màn tiếp đón Torino bằng 4 bàn thắng vào lưới của đối thủ trên sân nhà tại Allianz Arena. Kết thúc 90 phút bóng lăn, ‘Lão bà’ đã ấn định tỷ số 4 – 2 để có thêm ba điểm, giờ đây họ đang xếp thứ 7 trên BXH Serie A và còn kém đội top 4 đúng 10 điểm. Sự trở lại của Pogba mới là điểm nhấn của trận đấu, vào sân từ phút 67 nhưng không ghi bàn, tuy nhiên, sự trở lại này có ý nghĩa cực kỳ quan trọng với Juve khi họ đang ở thời điểm nhạy cảm của mùa giải.

Xem thêm:

Le Graet từ chức sau 1 tháng bị đình chỉ chức chủ tịch LĐBĐ Pháp

Sergio Busquets sẽ lập kỷ lục số lần tham gia trận El Clasico ở tuổi 34

Huyền thoại bóng đá người Pháp Just Fontaine qua đời ở tuổi 89