Khuất Văn Khang tài năng mới của U20 Việt Nam

Anh chính là một trong những linh hồn của đội tuyển trong thời gian vừa qua

Tre già thì măng mọc, Khuất Văn Khang là một trong những điển hình trên cho câu nói đó. Tài năng thực sự của cầu thủ này đã được chứng minh qua trận đấu vừa qua. 

Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với U20 Australia 

Ở trận đấu với U20 Australia, HLV Hoàng Anh Tuấn có 2 quyết định chiến thuật đáng chú ý:

1 là việc sắp xếp Khuất Văn Khang và Nguyễn Quốc Việt cùng khai thác hành lang trái. 2 cầu thủ này luân phiên thay đổi vai trò để phối hợp di chuyển với nhau, nếu Khang đứng ở biên thì Việt sẽ bó vào trong hoặc ngược lại. Mục đích là đảm bảo luôn có 1 người ở khu vực half-space trái ở nửa sân đối thủ. 

Khuất Văn Khang có trận đấu xuất sắc vừa qua
Khuất Văn Khang có trận đấu xuất sắc vừa qua

Với anh em chơi FM, ta có thể hình dung là Khuất Văn Khang chơi Inverted WB, Quốc Việt chơi Winger. Ở tình huống ghi bàn, Quốc Việt xuất hiện ở khu vực half-space, phá bẫy việt vị, bó vào trong rồi dứt điểm thành bàn. Nhưng nhìn chung Việt chủ yếu di chuyển ở cánh trái trong phần lớn thời gian trên sân.

Ngoài ra, trung vệ lệch trái Nguyễn Đức Anh cũng hoàn thành tốt vai trò cover phía sau Khuất Văn Khang – Quốc Việt với 8 lần thu hồi bóng (nhiều nhất đội). 3/4 lần tắc bóng thành công và 2 lần cắt bóng.

Nói chung, HLV Hoàng Anh Tuấn rõ ràng muốn dồn toàn lực tấn công bên trái để tạo ra sự khác biệt, và ông đã thành công. Quốc Việt ghi bàn, Khuất Văn Khang giành MoM, và U20 Việt Nam giành chiến thắng.

Tuy nhiên Văn Trường cũng xứng đáng được nhắc tên trong trận đấu vừa rồi. Về lý thuyết, Văn Trường là người chơi cao nhất, nhưng vai trò của cầu thủ này Defensive Forward chứ không phải “tiền đạo mục tiêu”. Nhiệm vụ của Văn Trường là tăng cường tranh chấp và triển khai bóng, thế nên 15/17 đường chuyền của cầu thủ này ở trận đấu vừa qua nằm ở 1/3 giữa sân. Ngoài ra, tỉ lệ chuyền chính xác của Văn Trường là 82,4%, không tồi với một cầu thủ về lý thuyết chơi cao nhất trong đội hình U20 Việt Nam.

Anh chính là một trong những linh hồn của đội tuyển trong thời gian vừa qua
Anh chính là một trong những linh hồn của đội tuyển trong thời gian vừa qua

Chiến thắng của U20 Việt Nam trước U20 Australia là khởi đầu ấn tượng, đồng thời mở ra cơ hội lớn để vượt qua vòng bảng. U20 Qatar được đánh giá cao, U20 Iran thì không có thành tích tốt trong thời gian gần đây – nhưng họ lại đánh bại U20 Qatar ở trận ra quân. Do đó 2 trận còn lại sẽ rất khó lường.

Tuy nhiên với những nét mới trong chiến thuật và sử dụng nhân sự (Inverted wingback và defensive forward nhìn chung khá ít thấy ở VN). Cộng thêm nhịp luân chuyển bóng nhanh như trong trận vừa qua. U20 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn hứa hẹn sẽ mang lại nhiều nét thú vị.

Tiểu sử Khuất Văn Khang 

  • Quê quán: Xã Sen Phương, huyện Phúc Thọ, Hà Nội
  • Ngày sinh: 11.5.2003
  • Chiều cao: 1m71
  • Cân nặng: 65 kg

Bảng thành tích của Khuất Văn Khang

  • HCV giải U11 quốc gia (2014), 
  • 2 HCV giải U13 quốc gia vào các năm  (2015, 2016)
  • 2 HCB giải U15 quốc gia vào các năm (2017, 2018)
  • HCĐ giải U17 Quốc gia  (2019, 2020)
  • HCV giải U21 Quốc gia 2020
  • HCB giải U19 Quốc gia (2022).
  • HCV giải U15  Đông Nam Á tại Thái Lan dưới thời HLV Vũ Hồng Việt
  • Vô địch giải U19  quốc tế năm  2022, nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải
  • Cùng với đội tuyển U20 Việt Nam đoạt vé dự Cup U20  châu Á 2023
Thành tích xuất sắc của cầu thủ trẻ này
Thành tích xuất sắc của cầu thủ trẻ này

Khuất Văn Khang niềm tự hào của Viettel

Khuất Văn Khang hiện tại đang thi đấu cho CLB Viettel tại giải Night Wolf 2023. Anh là một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất hiện nay. Tháng 2 vừa qua cầu thủ này cũng chính thức nhận được danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của lễ trao giải quả bóng vàng Việt Nam 2022. Đây chắc chắn là một trong những nỗ lực của anh được ghi nhận và đóng góp công lao. Bên cạnh đó Khuất Văn Khang hiện tại đang là một trong những linh hồn của U20 Việt Nam đang thi đấu tại giải U20 Châu Á. 

Mặc dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng chúng ta đều có thể thấy được tài năng thực sự của Khuất Văn Khang. Hy vọng trong thời gian tới cầu thủ này sẽ tỏa sáng hơn nữa, nhất là trong VCK U20 Châu Á. 

Xem thêm một số bài viết liên quan:

Chấn thương của Lewy khiến khủng hoảng hàng công của Barca thêm trầm trọng

Thiago Motta được Inter Milan nhắm tới sau khi ‘thắng Nerazzurri’

Dortmund có quyền mơ về chức vô địch sau chuỗi 9 trận bất bại