Sergio Busquets sẽ lập kỷ lục số lần tham gia trận El Clasico ở tuổi 34

Sergio Busquets thiết lập kỷ lục 46 trận ra sân ở El Clasico

Mùa giải 2022/23 có thể sẽ là mùa giải cuối cùng mà Sergio Busquets được tham gia các trận El Clasico. Tiền vệ 34 tuổi sắp tới sẽ lập kỷ lục cầu thủ ra sân nhiều nhất trong lịch sử các trận El Clasico. Nhưng hợp đồng giữa đội chủ sân Camp Nou và Sergio Busquets sẽ sớm hết hạn vào cuối mùa giải, BLĐ đang ra điều kiện giảm lương nếu tiền vệ người Tây Ban Nha muốn gia hạn hợp đồng. Trong khi Inter Miami đang là bến đỗ hấp dẫn nên có thể mùa giải năm nay tại Tây Ban Nha sẽ là mùa giải cuối cùng của Sergio Busquets.

Sergio Busquets sẽ xác lập kỷ lục 46 trận ra sân ở El Clasico

Nếu ra sân trong đêm nay thì tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ có trận El Clasico thứ 46 trong sự nghiệp. Qua đó, Sergio Busquets sẽ độc chiếm kỷ lục mà trước đó anh phải san sẻ với Sergio Ramos và Lionel Messi cùng có 45 trận ra sân ở El Clasico. Nhưng còn rất sớm để tung hô Sergio Busquets ở thời điểm hiện tại bởi ở tuổi 35 tuy có phong độ không tồi nhưng Busquets đã khác xa với thời điểm đỉnh cao của sự nghiệp.

Nếu ra sân trong đêm nay, Sergio Busquets sẽ lập kỷ lục số trận El Clasico với 46 lần ra sân
Nếu ra sân trong đêm nay, Sergio Busquets sẽ lập kỷ lục số trận El Clasico với 46 lần ra sân

Dù Sergio Busquets vẫn đeo băng thủ quân cho Barca nhưng anh đã sớm không còn là thủ lĩnh ở hàng tiền vệ. Trong trận thua trước Almeria vào cuối tuần trước, HLV Xavi đã phải rút Sergio Busquets khỏi sân ở phút thứ 76 vì màn trình diễn mờ nhạt. Gã khổng lồ xứ Catalan lúc này trông đợi nhiều hơn vào sức trẻ và tài năng của những Gavi và Pedri. Việc đá trọn vẹn 90 phút đối với Sergio Busquets là một nỗ lực và thực tế thì tiền vệ 34 tuổi này cũng chỉ đá đủ 90 phút 10 trong số 19 lần ra sân chỉ tính riêng tại La Liga 2022/23.

Sergio Busquets đang là nhân chứng cuối cùng của thời hoàng kim tiqui-taca nhưng cũng đang lùi dần vào quá khứ. Hợp đồng giữa cầu thủ Tây Ban Nha và Gã khổng lồ xứ Catalan sẽ hết hạn vào cuối mùa này. Nhưng việc gia hạn hợp đồng dường như đi vào bế tắc khi BLĐ Barca đang yêu cầu Sergio Busquets phải giảm lương sâu thì mới chấp nhận ký thêm 1 năm.

Tương lai của Sergio Busquets ở Barca liệu có kết thúc?

Trước đề nghị giảm lương của Barca, dường như Sergio Busquets đã mỏi mệt và bị lời đề nghị từ Inter Miami của David Beckham hấp dẫn. Nếu đến Mỹ thì Sergio Busquets sẽ không chỉ nhận mức đãi ngộ cao mà còn có cơ hội tái ngộ với Leo Messi và cả Luis Suarez bởi Inter Miami cũng đang nhắm tới hai cầu thủ này. Phía Saudi Arabia cũng sẵn sàng trải thảm đỏ để chào đón tiền vệ đội trưởng của FC Barcelona.

Tương lai của Sergio Busquets đang trở nên khó đoán định khi Barca yêu cầu giảm lương thì mới gia hạn hợp đồng
Tương lai của Sergio Busquets đang trở nên khó đoán định khi Barca yêu cầu giảm lương thì mới gia hạn hợp đồng

Đội chủ sân Camp Nou cũng đã lên lịch hẹn với Sergio Busquets sau trận lượt đi bán kết Cúp Nhà Vua tại Bernabeu. Cả hai bên sẽ cùng làm rõ tương lai và những cam kết, trong khi HLV Xavi vẫn luôn muốn tiền vệ này ở lại mùa sau nhưng điều mà BLĐ Barca cần là đàm phán để cắt giảm lương. Còn Sergio Busquets cũng sẽ không dễ gì chấp nhận thiệt hại tài chính bởi lương thưởng vẫn là mục tiêu cuối cùng.

Sergio Busquets sắp phải chào tạm biệt El Clasico

Đã đến lúc Sergio Busquets sắp phải chào tạm biệt El Clasico, người hâm mộ sẽ luôn nhớ đến kỷ lục sắp được Busquets lập ra với nhiều lần ra sân trong trận kinh điển nhất. Tiền vệ người Tây Ban Nha cũng sẽ để lại dấu ấn đậm nét trong hơn một nửa thập kỷ qua nhờ tài năng đặc biệt. Giờ đây, khi nhắc về El Clasico thì có lẽ Sergio Busquets là tượng đài thay vì là Leo Messi hay Cristiano Ronaldo.

Tiền vệ 34 tuổi vẫn sẽ còn 3 trận El Clasico trong phần còn lại của mùa giải, bao gồm 1 trận ở vòng 26 La Liga và 2 trận ở bán kết Cúp Nhà Vua. Nhưng Sergio Busquets cũng đã bước sang tuổi 34 với thể lực hao mòn và dường như phản ứng với trái bóng cũng trở nên chậm chạp hơn. El Clasico sắp tới sẽ là một áp lực với tiền vệ người Tây Ban Nha khi mà Barca vừa vị loại khỏi vòng play-off Europa League trong khi Los Blancos vẫn sở hữu Benzema và Modric.

Trước mắt, Buquets có thể sẽ được tham gia cả 3 trận El Clasico còn lại của mùa giải
Trước mắt, Buquets có thể sẽ được tham gia cả 3 trận El Clasico còn lại của mùa giải

HLV Vicente del Bosque từng có một nhận xét cực kỳ nổi tiếng về Sergio Busquets với nội dung nôm na là nếu xem trận đấu thì chẳng thấy Busquets ở đâu nhưng xem Busquets thì có thể thấy được toàn bộ cục diện của trận đấu. Và nhận xét này cũng đúng ở hiện tại bởi nếu nhìn vào Sergio Busquets thì quả thực chỉ thấy một thời kỳ buồn bã của Barca cũng như El Clasico.

Kết luận

Nếu ra sân trong đêm nay thì tiền vệ 34 tuổi người Tây Ban Nha sẽ xác lập kỷ lục mới và trở thành cầu thủ ra sân nhiều nhất trong lịch sử El Clasico. Trước mắt Barca sẽ còn 3 trận kinh điển nữa tại La Liga và Cúp Nhà Vua. Nhưng tương lai của Sergio Busquets ở Barca lại đang mù mịt bởi bản hợp đồng sắp hết hạn với BLĐ Barca vẫn chưa có chuyển biến gì. Rất có thể đây sẽ là những trận El Clasico cuối cùng mà Sergio Busquets được ra sân.

Xem thêm:

Huyền thoại bóng đá người Pháp Just Fontaine qua đời ở tuổi 89

Chấn thương của Lewy khiến khủng hoảng hàng công của Barca thêm trầm trọng

Thiago Motta được Inter Milan nhắm tới sau khi ‘thắng Nerazzurri’