Bốc Thăm Champions League Vòng 1/8 Mùa Giải 2023

Bốc Thăm Champions League Vòng 1/8 Mùa Giải 2023

Liên đoàn bóng đá Châu Âu đã bắt đầu tiến hành buổi lễ bốc thăm Champions League chia các cặp đấu tại vòng knock – out sau khi đã xác định đủ 16 đội góp mặt. Kết quả đã xác định với những cặp đối đầu vô cùng nảy lửa như câu lạc bộ Liverpool vs Real Madrid hay đội bóng PSG chạm trán với Bayern Munich.

Bốc thăm Champions League: Liverpool vs Real Madrid

Buổi lễ bốc thăm Champions League, những tờ thăm may rủi đã xác định Real Madrid và Liverpool chính thức tái ngộ ở vòng 1/8 Champions League mùa giải này. Đây có lẽ là cơ hội lớn cho Lữ Đoàn Đỏ trả món nợ thua 2 trận chung kết vào năm 2018 và 2022 trước Real Madrid.

Real Madrid tái đấu với Lữ Đoàn Đỏ

Được biết, UEFA đã tổ chức bốc thăm Champions League chia cặp vòng ⅛ Cúp C1 các câu lạc bộ châu Âu. Buổi lễ này đã tạo nên những cặp đấu chênh lệch nhau đáng kể. Theo quy định, các câu lạc bộ cùng nhóm hạt giống, cùng bảng đấu và cùng quốc gia sẽ không có cơ hội gặp nhau ở vòng đấu knock – out này.

Bốc thăm Champions League: Tái hiện vòng chung kết giữa Liverpool vs Real Madrid

Có lẽ vì thế mà Liverpool đã bốc phải Real Madrid khi phải bỏ qua 3 đại diện của Anh gồm Man City, Chelsea, Tottenham ở nhóm đầu bảng cùng câu lạc bộ Napoli. Cuộc chạm trán đầy tính duyên nợ này sẽ tái hiện lại trận chung kết của mùa giải trước. Thời điểm đó, Lữ Đoàn Đỏ đã bị Los Blancos hạ gục với tỷ số 1 – 0 cho dù được đánh giá có phong độ nhỉnh hơn đôi phần.

Champions League 2023 cũng là mùa giải thứ 3 liên tiếp Liverpool và Real đối đầu với nhau. Theo thống kê cho biết, cách đây 2 năm, Liverpool còn bị Real Madrid loại ở vòng tứ kết với tổng tỷ số áp đảo 3 – 1.

Nợ nần chồng chất giữa Liverpool vs Real Madrid

Câu lạc bộ Liverpool sẽ chạm trán Real Madrid trong trận lượt đi vòng 1/8 C1 2023 nhờ buổi bốc thăm Champions League. Đây là cơ hội tốt để đội bóng đến từ Anh Quốc rửa sạch mối hận sau những thất bại liên tiếp trước đội bóng đến từ Tây Ban Nha.

Dưới thời huấn luyện viên Jurgen Klopp, Lữ Đoàn Đỏ vươn lên trở thành đội bóng đẳng cấp ở châu Âu với tổng số 3 lần vào thẳng vòng chung kết Champions League. Thế nhưng, họ đã hai lần gục ngã dưới trướng của Real Madrid trong trận chung kết mùa 2018 và 2022. Có lẽ vì thế mà nhiều chuyên gia đánh giá Real Madrid quả thực là chướng ngại rất khó xơi với đội chủ sân Anfield.

Bốc thăm Champions League: Nợ nần chồng chất giữa Liverpool vs Real Madrid

Họ cũng được đánh giá cao hơn cả về tương quan lực lượng lẫn kinh nghiệm thi đấu tại châu Âu so với đối thủ của mình. Tuy nhiên, dạo gần đây, Los Blancos chỉ thắng 1/7 trận gần nhất khi làm khách trên sân vận động của các đội bóng Anh ở Champions League. Cầu thủ ngôi sao Karim Benzema đã trải qua 324 phút lặng thầm ở C1 và các cổ động viên đang hy vọng anh sẽ ghi được bàn thắng.

Bốc thăm Champions League: Oan gia trùng phùng giữa PSG vs Bayern Munich 

So với cặp đôi Liverpool vs Real Madrid, buổi bốc thăm Champions League còn chứng kiến một cuộc so tài oan gia ngõ hẹp khác là PSG vs Bayern Munich. Cả hai câu lạc bộ này đều được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch ở mùa giải này. 

PSG vs Bayern Munich: Cuộc chiến ngang tài ngang sức

Gần đây, PSG đã thể hiện phong độ hủy diệt với màn trình diễn siêu ấn tượng của bộ ba Neymar, Mbappe và Messi. Song song đó, Bayern Munich cũng chứng tỏ sức mạnh của mình trước giới cổ động viên khi đè bẹp cả Inter Milan và Barca ở vòng bảng.

Bốc thăm Champions League: Oan gia trùng phùng giữa PSG vs Bayern Munich

Hai đội bóng này đã chai mặt nhau ở mùa giải Champions League 2021. Vì câu lạc bộ PSG đã hạ gục Bayern Munich tại vòng tứ kết nhờ luật bàn thắng sân khách sau khi hòa với tỷ số 3 – 3 ở cả 2 lượt trận. Thế nhưng, tính ra ở 5 lần đối đầu gần nhất ở giải đấu C1, Bayern Munich lại nhỉnh hơn PSG với 3 trận chiến thắng và 2 trận thua.

PSG tự tin khi đối đầu với Bayern Munich

Ở mùa giải này, PSG sẽ tự tin hơn khi đối đầu với Bayern bởi họ hiện sở hữu bộ ba tấn công ngôi sao Neymar – Kylian Mbappe – Lionel Messi. Đặc biệt, lần gần nhất siêu sao người Argentina là Lionel Messi đã ghi bàn trước Bayern ở trận bán kết lượt đi mùa giải 2015. 

Năm ấy, Messi đã lập cú đúp giúp đội bóng Barcelona giành chiến thắng áp đảo 3 – 0 trước Bayern Munich. Hàng thủ yếu kém của PSG rất có thể sẽ trở thành “mồi ngon” cho Hùm Xám, tuy nhiên hàng công của họ lại không phải là miếng mồi dễ xơi.

Kết luận

Kết thúc buổi lễ bốc thăm Champions League 2022/2023, UEFA đã xác định được 16 đội bóng giành vé vào vòng ⅛. Bao gồm: PSG đối đầu với Bayern Munich; AC Milan chạm trán với Tottenham; Club Brugge gặp Benfica; Dortmund vs Chelsea; Liverpool tái đấu Real Madrid; Frankfurt vs Napoli; rb Leipzig đụng mặt Man City và cuối cùng là Inter Milan vs Porto.

Xem thêm:

C1 Mùa 2023: Napoli Chơi Hơn Người Thắng Dễ Frankfurt

Chung Kết C1 2022: Real Madrid Thắng Lớn Trước Liverpool

Dự Đoán Vòng 26 Mùa Giải 22/23 Với Những Cặp Đấu Lớn