Franck Kessie tỏa sáng nhưng nguy cơ rời Camp Nou trong Hè này là vẫn hiện hữu

Franck Kessie thi đấu bùng cháy ở El Clasico nhưng khó để trụ lại Camp Nou

Barca đã có chiến thắng tối thiểu 1 – 0 trong trận El Clasico hôm qua trong khuôn khổ bán kết lượt đi Cúp Nhà Vua. Chiến thắng này giúp Gã khổng lồ xứ Catalan có được lợi thế trong trận El Clasico lượt về sắp tới trên sân nhà Camp Nou. Franck Kessie chính là cầu thủ đã tạo dấu ấn cho Barcelona trong chiến thắng vừa rồi. Nhưng điều đó chưa đủ để giúp Franck Kessie trụ lại Camp Nou, nhiều khả năng cầu thủ người Bờ Biển Ngà sẽ rời đi vào mùa Hè tới.

Franck Kessie bùng cháy trong trận El Clasico giúp Barca mang về chiến thắng

Ở phút thi đấu thứ 26, Franck Kessie đã lao xuống dũng mãnh để đối mặt trực tiếp với thủ thành Thibaut Courtois của Real Madrid. Cú dứt điểm của Franck Kessie đã đập chân thủ thành của Los Blancos rồi va vào chân của Eder Militao trước khi bay trở lại vào lưới. Trước đó, Franck Kessie cũng đã phát động tấn công sau tình huống cướp bóng từ Eduardo Camavinga.

Franck Kessie đã thi đấu bùng cháy trong trận El Clasico tại Cúp Nhà Vua
Franck Kessie đã thi đấu bùng cháy trong trận El Clasico tại Cúp Nhà Vua

Trong những ngày Gã khổng lồ xứ Catalan đang trải qua cuộc khủng hoảng trầm trọng nơi hàng công thì Franck Kessie đã là người định đoạt số phận của họ ở El Clasico. Thậm chí, nếu có được may mắn thì cầu thủ người Bờ Biển Ngà còn có thể có được bàn thắng thứ hai nếu như Ansu Fati không thành công cứu thua cho Kền Kền Trắng ngay trước vạch vôi.

Màn thể hiện lần này đã giúp Franck Kessie trút bỏ hết sự thất vọng bên ngoài sân bóng. Các cổ động viên trên khán đài tại Santiago Bernabeu đã chứng kiến một Franck Kessie chạy không ngừng nghỉ khu vực trung tuyến để ngăn chặn Toni Kroos và Luka Modric. Các thống kê sau đó cũng chỉ ra rằng, cầu thủ người Bờ Biển Ngà là người xuất hiện ở mọi thời điểm nóng với 8 lần.

Sự bùng cháy của Franck Kessie liệu đã khơi dậy được HLV Xavi?

Sau màn thể hiện xuất sắc của Franck Kessie ở El Clasico, người ta không khỏi đặt ra thắc mắc rằng liệu sự bùng cháy của cựu cầu thủ AC Milan có ‘đánh thức’ được HLV Xavi. Kể từ khi trở lại Đội bóng xứ Catalunya, vị chiến lược gia này đã ôm mộng xây dựng hàng tiền vệ gồm những cầu thủ giỏi chuyền bóng như Gavi, Pedri hat Frenkie De Jong. Còn Franck Kessie chỉ được xem là mẫu cầu thủ thứ yếu mà thôi.

Kessie không phải là mẫu cầu thủ mà Xavi cần cho chiến lược phát triển đội bóng
Kessie không phải là mẫu cầu thủ mà Xavi cần cho chiến lược phát triển đội bóng

Bằng chứng là trong mùa này, Franck Kessie chỉ được đá chính 4 trận ở La Liga. Hầu hết cơ hội ra sân của cầu thủ người Bờ Biển Ngà đều diễn ra ở Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha và Europa League. Rõ ràng, đội chủ sân Camp Nou không muốn ‘nuôi’ một cầu thủ dự bị nhưng nhận lương tới 6.5 triệu euro mỗi mùa. Không phải Franck Kessie không có tài mà là bởi anh không phù hợp với triết lý của HLV Xavi.

Những gì mà Franck Kessie đã thể hiện ở trận El Clasico vừa qua hay trước đó là ở Milan đã cho thấy, cầu thủ người Bờ Biển Ngà là mẫu tiền vệ trung tâm giàu năng lượng và có khả năng hỗ trợ tấn công rất tốt. Trích dẫn Diario Sport, Xavi Hernandez từng nói chuyện trực tiếp về chiến thuật với Kessie nhưng không tài nào giúp cho cầu thủ 27 tuổi này thích nghi với hệ thống mà ông đang xây dựng.

Lý do nào khiến Franck Kessie khó có thể trụ lại ở Camp Nou?

Rào cản lớn nhất giữ Franck Kessie và chiến thuật của ông Xavi đó là ngôn ngữ. Đây là một trong những vấn đề khiến cho khả năng hiểu biết ‘ngôn ngữ chơi bóng’ của Franck Kessie ở Barca bị hạn chế. Trường hợp của Pedri và Gavi là hai trường hợp ngược lại, một người đã thấm nhuần triết lý này từ khi còn là đứa trẻ, một người không mấy quá nhiều thời gian để thích nghi.

BLĐ Barca dường như đã sẵn sàng bán đi Franck Kessie vào mùa Hè này
BLĐ Barca dường như đã sẵn sàng bán đi Franck Kessie vào mùa Hè này

Một vấn đề khác đó là FC Barcelona đang gặp khó khăn về vấn đề tài chính. Theo quy định của La Liga, để có thể tham gia giải đấu cao nhất Tây Ban Nha vào mùa tới, Barca sẽ phải cắt giảm 200 triệu euro quỹ lương. Vì thế, những cái tên thường xuyên xuất hiện trên băng ghế dự bị như Franck Kessie sẽ nằm ở vị trí đầu tiên trong danh sách cần thanh lý.

Nhưng rời Barca không phải là thảm họa đối với Franck Kessie. Cầu thủ người bờ biển ngà có thể tới một môi trường phù hợp hơn với những phẩm chất của mình như ở Premier League chẳng hạn. Ở đó, CLB nước Anh là tottenham luôn sẵn sàng mở cửa đón trung vệ người Bờ Biển Ngà. Một nguồn tin từ TMW hé lộ, Barca sẵn chiêu mộ Sofyan Amrabat nếu như bán được Kessie vào Hè này.

Kết luận

Trận El Clasico vừa rồi như một trái ngọt đối với Barca, Franck Kessie là người đã tận dụng tốt cơ hội và bàn thắng được ghi có phần chưa thuyết phục nhưng không thể phủ nhận rằng cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã có màn trình diễn xuất sắc. Dù sự nhiệt huyết của Kessie đến đâu thì việc rời Barca là khả năng rất lớn bởi BLĐ Barca dường như đã có quyết định và vốn dĩ Kessie cũng không phải là mẫu cầu thủ mà HLV Xavi có thể tận dụng trong chiến thuật của mình.

Xem thêm:

Houssem Aouar có thể sẽ rời Lyon khi mùa giải Ligue 1 kết thúc

Choupo-Moting và Bayern Munich gia hạn hợp đồng đến năm 2024

Barca thắng Real Madrid 1 – 0 trong El Clasico tại lượt đi Cúp Nhà Vua