Paulo Dybala đề cập đến khả năng khởi kiện Juve liên quan đến số tiền 3.7 triệu euro

Paulo Dybala hiện đang khoác áo thi đấu cho AS Roma từ năm 2022 sau khi rời Juventus

Đến Juventus từ năm 2015, Paulo Dybala đã cùng ‘Lão bà’ giành được 5 chức vô địch Serie A và 4 Cúp Quốc gia Ý. Cầu thủ người Argentina đã chuyển đến Roma vào Hè năm 2022. Dẫn nguồn tin từ tờ La Gazzetta dello Sport đã tiết lộ rằng Paulo Dybala đang cân nhắc khởi bóng đội bóng nước Ý vì Juventus vẫn nợ anh 3 triệu euro tiền lương. Không chỉ bị trừ 15 điểm sau khi phát hiện các báo cáo gian lận về kế toán, Juventus còn đang đối mặt với nguy cơ phải ra hầu tòa vì các cầu thủ đệ đơn kiện.

Paulo Dybala xác nhận Juventus còn nợ lương cầu thủ

Lần phỏng vấn thứ hai của Paulo Dybala được thực hiện bởi các nhà điều tra vào hồi tháng 2 vừa qua tại Roma. Mới đây tờ Gazzetta dello Sport đã tiết lộ những gì mà Paulo Dybala đã nói: Paulo Dybala không nhớ rõ lần cuối cùng anh nhận lương ở Juventus là khi nào nhưng anh chắc chắn đội bóng thành Turin vẫn còn nợ lương. Cầu thủ người Argentina nằm trong số các cầu thủ mà ‘Lão bà’ đồng ý từ bỏ 4 tháng lương.

Paulo Dybala cân nhắc khả năng khởi kiện Juve nếu đội bóng cũ không thanh toán số tiền nợ vào tháng 4 năm nay
Paulo Dybala cân nhắc khả năng khởi kiện Juve nếu đội bóng cũ không thanh toán số tiền nợ vào tháng 4 năm nay

Paulo Dybala cũng đã nói thêm rằng khi thỏa thuận với Juve, anh biết nếu hợp đồng còn thời hạn thì những tháng tiếp theo anh vẫn sẽ nhận lương còn nếu từ bỏ thì Juve sẽ phải trả thẳng. Các nhà điều tra đã thu giữ những tài liệu có vẻ như chứng minh đội bóng thành Turin đã có những thỏa thuận bí mật để trả một phần số tiền. Chưa dừng lại ở việc bị trừ 15 điểm, một cuộc điều tra khác vẫn đang diễn ra và có thể sẽ có thêm một hình phạt khác từ FIGC đối với Bianconeri.

Cầu thủ người Argentina cũng đã đề cập đến ý định kiện đội bóng cũ, anh nói thêm rằng Juve sẽ có cơ hội cuối cùng để thanh toán số tiền còn nợ vào tháng 4/2023 nếu không thì luật sư của anh sẽ yêu cầu bằng văn bản. Paulo Dybala muốn tránh viễn cảnh này dù không muốn kiện Juventus. Theo báo cáo, đội bóng thành Turin vẫn còn nợ Paulo Dybala số tiền 3.7 triệu euro và Luca Ferrari, luật sư của Paulo Dybala đã đưa ra yêu cầu chính thức để lấy lại số tiền này.

Lý do nào khiến Paulo Dybala rời Juventus để chuyển đến Roma?

Paulo Dybala đã phủ nhận vấn đề tài chính và lương thưởng là lý do để anh rời bỏ đội bóng cũ. Thời điểm cầu thủ người Argentina rời Juventus đã tốn không ít giấy mực của báo chí và truyền thông nước Ý. Lý do duy nhất là do anh không nằm trong kế hoạch của Allegri nên anh buộc phải tìm kiếm một câu lạc bộ mới. Trước đó, giữa Paulo Dybala và Juventus đã có một thỏa thuận nhưng chỉ vài tháng sau đó thì được thông báo không còn nằm trong kế hoạch tương lai của Juve.

Việc Dybala rời Juventus không phải vì vấn đề tài chính
Việc Dybala rời Juventus không phải vì vấn đề tài chính

Cầu thủ người Argentina đã từng tiến gần đến việc gia nhập Inter Milan khi mà anh trở thành tự do sau khi kết thúc hợp đồng với Juve. Nhưng thương vụ đó đã thất bại và Paulo Dybala đã chọn đội bóng thủ đô là bến đỗ tiếp theo. Dù cho đã rời Juventus từ hồi giữa năm 2022 nhưng đến giờ các khoản thanh toán theo thỏa thuận vẫn chưa được Juve thực hiện. Đây chính là lý do khiến Paulo Dybala phải nhắc đến việc khởi kiện nếu như CLB cũ không trả anh số tiền còn thiếu.

Paulo Dybala đang nhận trách nhiệm cao cả ở Roma

Kể từ khi gia nhập Roma, Paulo Dybala đã trở thành một trong những cầu thủ quan trọng nhất trong chiến thuật của HLV Mourinho, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha trước đây đã mô tả anh là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Mourinho nói: “Anh ấy đang làm rất tốt công việc của mình. Ông ấy hiểu rõ các cầu thủ của mình và ông ấy biết rằng từ hàng tiền vệ trở đi Roma có rất nhiều lựa chọn, nhưng cầu thủ người Argentina là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới”.

Paulo Dybala đang là nhân tố quan trọng ở AS Roma
Paulo Dybala đang là nhân tố quan trọng ở AS Roma

“Paulo Dybala đã nhận trách nhiệm trở thành một cầu thủ quan trọng của Roma. Anh ấy có sự điềm tĩnh của những cầu thủ vĩ đại và tôi nghĩ rằng với 60.000 khán giả tại sân vận động, anh ấy sẽ đứng đầu”, HLV mourinho nhận xét về cầu thủ người Argentina. Hồi tháng 7 vừa rồi, cầu thủ 28 tuổi cũng đã nhận được đề nghị từ Napoli với mức phí khoảng 5.1 triệu bảng mỗi mùa nhưng cuối cùng thì Dybala đã chọn nước AS Roma.

Khi mới đến Roma, Paulo Dybala đã nhận được sự chào đón như một người hùng khi 8.000 người hâm mộ Roma tập trung tại Square Colosseum để dự lễ ra mắt cầu thủ này. Cầu thủ người Argentina cũng đã có màn ăn mừng đặc trưng và cảm ơn người hâm mộ vì sự chào đón tuyệt vời mà anh ấy nhận được.

Kết luận

Rời Juventus để đến Roma vào năm 2022 nhưng cho đến hiện tại giữa cầu thủ Argentina và đội bóng cũ vẫn còn nhưng tranh cãi về khoản tiền nợ lên đến 3.7 triệu euro. Chỉ vài ngày gần đây, Paulo Dybala đã nhắc đến khả năng sẽ khởi kiện đội bóng thành Turin nếu họ không chỉ trả khoản tiền còn thiếu kể trên trong tháng 4. Gác lại lùm xùm với đội bóng cũ, chuyển đến Roma là một lựa chọn đúng đắn và Dybala đang nhận được sự quan tâm của HLV Mourinho.

Xem thêm:

Franck Kessie tỏa sáng nhưng nguy cơ rời Camp Nou trong Hè này là vẫn hiện hữu

Houssem Aouar có thể sẽ rời Lyon khi mùa giải Ligue 1 kết thúc

Choupo-Moting và Bayern Munich gia hạn hợp đồng đến năm 2024