Fiorentina đánh bại 2 – 1 AC Milan khiến Rossoneri đứt mạnh chiến thắng

Fiorentina vs AC Milan Serie A

Trận đấu giữa Fiorentina vs Milan đã diễn ra trong khuôn khổ vòng 25 Serie A 2022/23 với tỷ số chung cuộc 2 – 1 nghiêng về đội chủ nhà. Để thua trước Fiorentina khiến AC Milan không thể nối dài mạch chiến thắng cũng như bỏ lỡ cơ hội giành vị trí thứ 2 trên BXH Serie A. Gonzalez và Jovic hai cầu thủ đã ghi bàn cho Fiorentina trong khi Hernandez của AC Milan có một bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu.

Diễn biến trận Fiorentina vs AC Milan tại vòng 25 Serie A

Fiorentina đã có màn tiếp đón Milan khiến cho đội khách phải ra về tay trắng. AC Milan từng có lý do để tự tin vì họ đã có 4 trận thắng giữ sạch lưới. Còn đối với đội chủ nhà, họ cũng chơi rất ổn định với chuỗi 4 trận bất bại liên tiếp. Dù trong màn so tài với Rossoneri vừa rồi, Fiorentina không kiểm soát bóng quá nhiều (chỉ 47%) nhưng họ lại có số pha dứt điểm cao gấp đôi so với đội khách (16 pha dứt điểm so với 8). Đáng chú ý là có đến 1 nửa số pha oanh tạc của Fiorentina đi trúng mục tiêu.

Fiorentina đã đánh bại AC Milan với tỷ số 2 - 1 tại vòng 25 Serie A
Fiorentina đã đánh bại AC Milan với tỷ số 2 – 1 tại vòng 25 Serie A

Gonzalez của Fiorentina ở phút 18 đã thực hiện cú sút xa khiến  thủ môn Maignan phải bay người cản phá. Bonaventura ở phút 26 đã có phen ăn mừng hụt khi tưởng như đánh bại được Maignan nhưng hậu vệ Tomori của AC Milan xuất hiện kịp thời để phá bóng ngay trên vạch cầu môn. Cầu thủ của Rossoneri xứng đáng được khen ngợi trong pha bóng này. Nhưng sau giờ nghỉ, Tomori lại báo hại AC Milan vì phạm lỗi với cầu thủ của Fiorentina trong vòng cấm, nhờ vậy Gonzalez có cơ hội để sút thành công quả 11m ở phút 49.

Bàn thắng từ chấm 11m của Gonzalez đã giúp Fiorentina vượt lên dẫn trước với tỷ số 1 – 0. Bị đẩy vào thế phải rượt đuổi tỷ số, Rossoneri đã thi đấu nỗ lực hơn. Nhưng trong lúc còn đang miệt mài tìm kiếm bàn gỡ hòa thì họ lại để Fiorentina nhân đôi cách biệt ở phút thứ 87. Jovic có pha bay người đánh đầu đẹp mắt đưa bóng vào lưới của đối thủ khiến AC Milan phải nhận bàn thua thứ 2. Theo Hernandez của AC Milan là người đã ghi bàn vào lưới của Fiorentina ở phút bù giờ thứ 5 cũng đã gỡ lại 1 bàn thua cho Rossoneri.

Rossoneri đánh mất cơ hội giành vị trí thứ 2 tại Serie A

Đội bóng của HLV Stefano Pioli đã thiếu đi tiền đạo ngôi sao đang bị treo giò là Rafael Leao. AC Milan hiện đang có 47 điểm, bằng điểm với đội xếp ở vị trí thứ 3 là Inter Milan nhưng kém về chỉ số phụ. Nếu thắng Fiorentina trong trận vừa rồi thì Rossoneri có thể đã soán ngôi thứ nhì của Lazio tại Serie A. Nhưng tiếc là họ lại bị Fiorentina vùi dập với tỷ số chung cuộc 2 – 0.

Để thua Fiorentina, AC Milan để mất cơ hội soán ngôi top 2 của Lazio
Để thua Fiorentina, AC Milan để mất cơ hội soán ngôi top 2 của Lazio

Không chỉ để mất cơ hội giành vị trí thứ hai tại Serie A, Rossoneri còn đối mặt với nguy cơ bị AS Roma vượt lên dẫn trước nếu đội bóng thủ đô nước Ý thắng juventus vào đêm nay. Nếu thắng đội bóng thành Turin thì AS Roma sẽ có được 47 điểm, bằng điểm với Milan nhưng hơn về chỉ số phụ nên Rossoneri có nguy cơ nằm ngoài top 4. Fiorentina hiện đang có 31 điểm, bằng điểm với Torino nhưng kém về chỉ số phụ.

Sau trận thua trước Fiorentina, Pioli nói với Sky: “Fiorentina hôm nay hay hơn chúng tôi, nhưng không phải vì tâm trí của chúng tôi hướng về Tottenham. Đó sẽ là một trận đấu khác, đó là một trận đấu loại trực tiếp và màn trình diễn tối nay sẽ không ảnh hưởng đến chúng tôi, cũng như Tottenham sẽ không bị ảnh hưởng bởi hai trận thua liên tiếp của họ”. Còn đối với HLV Vincenzo Italiano của Fiorentina đã nói với DAZN: Nếu chúng tôi tiếp tục chơi như thế này, chúng tôi sẽ có một số niềm vui từ giờ đến cuối mùa giải”.

Sofyan Amrabat là người chơi xuất sắc nhất trận Fiorentina vs AC Milan

Chiến thắng của Fiorentina trước AC Milan có thể coi là được xây dựng trên mồ hôi công sức cũng như kỹ năng mà không cầu thủ nào có thể thể hiện điều đó tốt hơn Sofyan Amrabat. Chỉ có hàng phòng ngự của Fiorentina có cơ hội chạm bóng nhiều hơn trong khi Amrabat là người thực hiện nhiều đường truyền sắc bén về phía khung thành của Milan và liên tục đẩy các đợt tấn công của đội bóng lên phía trước.

Amrabat là cầu thủ xuất sắc nhất trong chiến thắng 2 - 1 của Fiorentina trước AC Milan
Amrabat là cầu thủ xuất sắc nhất trong chiến thắng 2 – 1 của Fiorentina trước AC Milan

Amrabat thực sự là người đã truyền cảm hứng cho các cầu thủ khác để giúp họ đánh bại nhà vô địch Serie A. Cầu thủ người Moroco đã thực hiện sau pha tạt bóng và nhiều lần thu hồi bóng khiến các cầu thủ của Milan không khỏi khó chịu và liên tục phã vỡ nỗ lực mà các nhà vô địch đã tạo dựng. Đây được coi là màn trình diễn hoàn hảo của Amrabat vì anh đã chạy không mệt moit, chọn vị trí thông minh và chuyền bóng chính xác.

Kết luận

AC Milan đã bị đội bóng xếp ở vị trí thứ 12 trên BXH Serie A, Fiorentina đánh bại với tỷ số 2 – 1 tại vòng 25 Serie A. Thầy trò HLV Pioli đã phải ra về trắng tay và để lỡ cơ hội soán ngôi thứ nhì của Lazio tại Serie A cũng như rơi vào nguy cơ bị AS Roma đẩy khỏi top 4 nếu họ thắng Juventus vào đêm nay. Đối với Fiorentina, họ đã có một chiến thắng ngoạn mục, đánh bại nhà vô địch Serie A 21/22 và làm thay đổi cục diện ở Serie A.

Xem thêm:

Borussia Dortmund đánh bại Leipzig thiết lập chuỗi 10 trận thắng liên tiếp

Paulo Dybala đề cập đến khả năng khởi kiện Juve liên quan đến số tiền 3.7 triệu euro

Franck Kessie tỏa sáng nhưng nguy cơ rời Camp Nou trong Hè này là vẫn hiện hữu